ĐÁNH BẠI REAL 1-0, ATLETICO GIÀNH SIÊU CÚP

"Siêu Atletico" hình thành!

TRẦN HÒA
07:13 ngày 24-08-2014
Những gì diễn ra tại Atletico Madrid không phải câu chuyện cổ tích ngắn ngủi, đó là sự hình thành của một đế chế hùng mạnh và đang trên con đường chinh phục. Chiếc Siêu Cúp TBN mà thầy trò HLV Diego Simeone vừa giành được sau khi hạ gục Real Madrid tiếp tục chứng minh cho điều ấy…
"Siêu Atletico" hình thành!
KHÔNG PHẢI CỔ TÍCH
Khi Atletico trỗi dậy ở mùa giải 2012/13, NHM cũng như giới chuyên môn đều cho đó là hiện tượng nhất thời. Ngay cả khi bước lên ngai vàng La Liga và vào chung kết Champions League mùa trước, họ cũng chỉ được coi đang viết một câu chuyện cổ tích ngắn ngủi. Atletico rồi sẽ sớm lụi tàn, bị rút ruột hết tài năng như bi kịch của những kẻ nổi loạn trước đây. Và mọi chuyện từng bắt đầu đúng như suy đoán, khi những người hùng Thibaut Courtois, Filipe Luis và đặc biệt Diego Costa lần lượt rời Vicente Calderon. Nhưng tất cả đã lầm!

Atletico không tầm thường, truyền thống và khát vọng của họ cũng không phải của một kẻ nổi loạn. Họ đã vô địch La Liga 10 lần và giành không ít vinh quang ở châu Âu. Sau khi trở lại La Liga mùa 2002/03, Rojiblancos đã ấp ủ tham vọng tìm lại ánh hào quang quá khứ. Hàng trăm triệu euro được gia đình nhà Jesus Gil đổ vào thị trường chuyển nhượng, mang về những ngôi sao như Martin Petrov, Maxi Rodriguez, Sergio Aguero, Maxi Rodriguez, Diego Forlan, Simao, Antonio Reyes, Arda Turan hay Radamel Falcao. Vấn đề chỉ là Atletico đi sai hướng, những cuộc cách mạng lần lượt sụp đổ và để rồi họ rơi vào cảnh bần hàn. 

Thật may cho Atletico, đúng vào lúc khốn khó nhất và tưởng như phải đầu hàng để sống một cuộc sống tầm thường, thì HLV Diego Simeone xuất hiện. Quả thật, bản chất của triều đại El Cholo là một câu chuyện cổ tích, khi ông giúp CLB gặt hái vinh quang trong giai đoạn khốn khó. Nhưng bản chất của Atletico không phải kẻ nổi loạn nhất thời, mà là một nhà chinh phục. 


ĐẾ CHẾ ROJIBLANCOS 
Khi nhận thấy cơ hội có thể vươn lên nhờ cú hích của triều đại HLV Simeone, Atletico đã lại nuôi dưỡng khát vọng chinh phục. Atletico không hề bị rút ruột đội hình như dự báo, thậm chí còn tiếp tục nâng cấp sức mạnh. Hãy lưu ý, Atletico thu về 87,5 triệu euro từ bán cầu thủ, nhưng đã chi tới 101,5 triệu euro mua về 8 tân binh chất lượng, trong đó có những ngôi sao thực sự và được rất nhiều ông lớn thèm khát như Antoine Griezmann, Mario Mandzukic hay Guilherme Siqueira. 

Không ai tại Vicente Calderon còn nói về những khoản nợ kếch xù mà CLB này đang phải gánh. Họ tạm thời gạt bỏ những tính toán “cơm áo gạo tiền tầm thường” để nuôi dưỡng khát vọng. Tính cách đó chỉ có ở kẻ chinh phục.

Xét riêng kỷ nguyên HLV Diego Simeone, cũng thật phi lý khi nói đó là hiện tượng. Hãy lưu ý, chiếc Siêu Cúp TBN 2014 mà Atletico vừa có được đã là danh hiệu lớn thứ 5 chỉ trong 2 năm rưỡi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Argentina. Ngoài ra, Rojiblancos còn 2 lần vào các trận chung kết khác: Siêu Cúp TBN và Champions League ở mùa trước. 

Cái cách Atletico vừa hạ gục Real để đoạt Siêu Cúp TBN 2014 càng cho thấy Rojiblancos là kẻ chinh phục đáng sợ. Ở lượt đi ngay tại Bernabeu khi bị dẫn trước ở cuối trận, họ vẫn bình tĩnh tiến lên và gỡ hòa. Còn ở trận lượt về tại Vicente Calderon rạng sáng qua, Atletico làm lu mờ hoàn toàn dàn sao bạc tỷ của Real. Rojbilancos như một đoàn quân vững vàng tiến lên, đánh phủ đầu bằng bàn thắng của Mario Mandzukic ngay ở phút thứ 2, rồi vô hiệu hóa hoàn toàn hỏa lực của đối phương. Nếu may mắn hơn, Atletico không chỉ thắng với 1 bàn cách biệt. 
Đế chế “Siêu Rojiblancos” thực sự đã hình thành và sẽ còn tiếp tục đi chinh phục những chiến công vĩ đại nhất ở mùa giải năm nay!

“Đây không phải là chung kết Champions League. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn vô cùng hạnh phúc. Atletico đã thi đấu rất tốt trong suốt cả trận và xứng đáng với chiến thắng này”. - HLV Diego Simeone (Atletico)

“Chúng tôi đã chơi không tốt trong trận đấu này. Sang hiệp 2, chúng tôi đã đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Còn với Di Maria, về chuyên môn Real không nhất thiết phải có cậu ấy ở trận đấu này”. - HLV Carlo Ancelotti (Real)

CON SỐ:
Luka Modric lần đầu bị đuổi khỏi sân trong suốt thời gian thi đấu tại Anh và TBN. Anh nhận 2 thẻ vàng ở lượt về Siêu Cúp TBN (48’, 90’). 
1 Với bàn thắng trong trận lượt về Siêu Cúp TBN, tân binh Mario Mandzukic đã có pha lập công chính thức đầu tiên cho Atletico.
2 Real chỉ tung ra 2 cú sút trúng đích trong trận lượt về Siêu Cúp TBN. 
28 Thủ thành Iker Casillas của Real vừa lần đầu tiên chịu thất bại ở derby Madrid sau 28 trận bất bại liên tiếp (21 thắng, 7 hòa).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mario Mandzukic: Màn chào sân tuyệt vời Mario Mandzukic: Màn chào sân tuyệt vời

    Cú sút quyết đoán ngay phút thứ 2 vào góc phải khung thành Real đã giúp Mario Mandzukic có bàn thắng đầu tiên trong một trận chính thức cho Atletico. Đặc biệt ý nghĩa khi đó cũng là pha lập công chào sân Vicente Calderon, đồng thời là bàn thắng sớm nhất trong lịch sử Siêu Cúp Tây Ban Nha.

  • Real: Khởi đầu từ nơi kết thúc Real: Khởi đầu từ nơi kết thúc

    Mùa giải mới với những mục tiêu mới và mẫu số chung là tham vọng thống trị cả thế giới, nhưng khi La Liga chưa khai diễn thì mục tiêu “ăn 6” mà HLV Carlo Ancelotti đặt ra cho Real Madrid đã sớm tan thành mây khói.

  • 04h00 ngày 25/8, Levante vs Villarreal 04h00 ngày 25/8, Levante vs Villarreal

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Levante và Villarreal.

  • Barcelona vs Elche: Pháo lệnh mở màn Barcelona vs Elche: Pháo lệnh mở màn

    Sau mùa 2013/14 trắng tay trên mọi mặt trận, Barcelona chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tham vọng chinh phục. Trong đó, mặt trận La Liga là ưu tiên đặc biệt, sau khi họ để vuột mất chức vô địch mùa trước một cách đầy tiếc nuối ở vòng cuối.

  • Tin La Liga (23/8): Khedira và Di Maria rời Real vào tuần tới Tin La Liga (23/8): Khedira và Di Maria rời Real vào tuần tới

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 23/8.

  • Muốn dẫn dắt Barca, phải là một culé Muốn dẫn dắt Barca, phải là một culé

    Cùng với Albert Ferrer (Cordoba, 44 tuổi), Jagoba Arrasate (Sociedad, 36) và Cosmin Contra (Getafe, 38), Luis Enrique thuộc lứa HLV trẻ đang nổi lên ở La Liga. Giống như hầu hết các đồng nghiệp nói trên, chiến lược gia 44 tuổi này chưa có thành tích đáng kể nào trong sự nghiệp huấn luyện. Tuy nhiên, ông vẫn được chào đón tại Nou Camp.

  • Chấm điểm Atletico 1-0 Real: “Cặp đôi hoàn hảo” Garcia-Mandzukic Chấm điểm Atletico 1-0 Real: “Cặp đôi hoàn hảo” Garcia-Mandzukic

    Với pha kiến tạo cho Mario Mandzukic ghi bàn thắng duy nhất cùng một màn trình diễn ấn tượng, Raul Garcia đã cùng các đồng đội đánh bại nhà ĐKVĐ châu Âu để đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha.

  • Atletico giết chết giấc mơ "ăn 6" của Real Madrid Atletico giết chết giấc mơ "ăn 6" của Real Madrid

    Bằng trận thắng 1-0 ở trận lượt về (tỷ số chung cuộc 2-1) trên sân Vicente Calderon trước Real Madrid, Aletico của HLV Diego Simeone đã giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau 29 năm chờ đợi, đồng thời giết chết giấc mơ ăn sáu của các madridista.

  • Khai mạc La Liga 2014/15: Đấu trường của những ông thầy trẻ Khai mạc La Liga 2014/15: Đấu trường của những ông thầy trẻ

    Sự tươi mới, hấp dẫn của La Liga 2014/15 không chỉ đến từ những siêu sao vừa gia nhập xứ bò tót, mà còn được thể hiện qua việc rất nhiều CLB La Liga đang được dẫn dắt bởi các HLV trẻ… Làn gió trẻ ấy chắc chắn sẽ giúp những cuộc đấu ở mùa giải mới thêm sôi động.

  • ĐHTB La Liga vs Premier League: “Nước chảy chỗ trũng” ĐHTB La Liga vs Premier League: “Nước chảy chỗ trũng”

    Bạn hãy chọn 11 cầu thủ giỏi nhất Premier League đấu với 11 người xuất sắc nhất La Liga. Một tình huống giả tưởng nhưng nếu đặt lên bàn cân cũng cho thấy sự lấn lướt của dàn sao đến từ TBN.

  • Đã hết cơn bĩ cực? Đã hết cơn bĩ cực?

    Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về câu “họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai”, cứ lên một trang web thể thao bất kỳ rồi gõ “Barcelona”. Từ đầu năm 2014 đến giờ, Barca chỉ toàn dính vào những rắc rối, bất hạnh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x