Sir Alex không phải là HLV trưởng đích thực của M.U trong 5 năm qua?

Chi Nguyễn
20:47 ngày 26-11-2013
Học trò cũ và cũng là trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson, Mike Phelan vừa đưa ra một tuyên bố có thể khiến tất cả những ai quan tâm đến M.U cũng phải ngỡ ngàng, rằng chính ông chứ không phải chiến lược gia huyền thoại người Scotland mới là người quản lý thực sự tại đội bóng trong vòng 5 năm qua.
Sir Alex không phải là HLV trưởng đích thực của M.U trong 5 năm qua?
Như đã biết, Sir Alex quyết định chia tay M.U hồi tháng 5 vừa qua. Sau khi David Moyes tiếp quản vị trí của chiến lược gia người Scotland, ông đã thay mới toàn bộ ê-kip huấn luyện của đội bóng dưới thời người tiền nhiệm, trong đó có cả Phelan. Từ đó đến nay, Phelan vẫn chưa tìm được nơi làm việc mới. Cựu tiền vệ người Anh từng thi đấu cho M.U dưới sự dẫn dắt của Sir Alex trong giai đoạn 1989-1994. Sau này, Phelan được Sir Alex gọi về M.U làm trợ lý cho ông thế chỗ Carlos Queiroz từ năm 2008.

Trong lần tiếp xúc mới đây với báo giới, Phelan không ngần ngại khẳng định ông đã làm mọi việc của một HLV trưởng tại M.U trong vòng 5 năm qua. "Với những gì đã qua, suy nghĩ đầu tiên của tôi là tôi sẽ trở thành một HLV trưởng thực thụ. Đó là một bước tiến trong sự nghiệp của tôi", người trợ lý cũ của Sir Alex nói.


(từ trái qua) Sir Alex, Mike Phelan và  Rene Muelensteen

"Đó là những gì tôi đã làm trong suốt 5 năm qua, dù chỉ có chức danh là trợ lý HLV. Không ai nghi ngờ về việc ông ấy (Sir Alex) là người quản lý cao nhất mọi công việc ở đội bóng. Nhưng để đưa ra quyết định cuối cùng, thì rất nhiều người trong chúng tôi đều tham gia. Tất cả chúng tôi đều làm việc đó một cách kín đáo vì sự kính trọng đối với ông ấy. Giờ thì chúng tôi không còn ở đó, nên tôi nghĩ mình đã có thể nói ra tất cả. Theo quan điểm của tôi, việc làm này chẳng gây hại gì", Phelan tiếp tục chia sẻ.

Người từng được xem là cánh tay phải của Sir Alex cho biết ông tự tin có thể trở thành một HLV để dẫn dắt 1 đội bóng. "Tôi không nói tôi đã trở thành một chuyên gia ở Manchester United, nhưng chất lượng công việc của tôi được thể hiện ở đó. Giờ đây tôi đã sẵn sàng đến với một thế giới bóng đá mới, nơi có những đội bóng đang tìm kiếm một nhà quản lý, một HLV... Tôi cũng chẳng biết nên gắn cho bản thân mình một chức danh thế nào là phù hợp cả. Mọi người chỉ biết đến tôi là Mick (tên gọi thân mật của ông) Phelan, một tay trợ lý HLV ở Manchester United mà thôi".

"Không phải ai trong giới bóng đá cũng biết rõ về tôi, về những gì tôi đã làm và cống hiến cho đội bóng. Tôi không giao thiệp rộng rãi, và dường như chỉ sống khép kín với Manchester United trong vòng 20 năm qua. Đó là một quãng thời gian đẹp, và tôi đang sẵn sàng bước sang một hướng đi mới trong sự nghiệp của mình", Phelan nhấn mạnh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • So sánh SAS và Rooney-Van Persie So sánh SAS và Rooney-Van Persie

    Bóng đá đỉnh cao hiện giờ chứng kiến các đội bóng với 1 tiền đạo phổ biến hơn hẳn những đội chơi với một cặp chân sút như truyền thống. Các HLV giờ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát khu trung tuyến để thắng trận, và bởi họ cũng không muốn làm yếu đi hàng thủ, người phải hy sinh là một tiền đạo.

  • Hazard đã trưởng thành ra sao? Hazard đã trưởng thành ra sao?

    Bất cứ khi nào một cầu thủ trẻ tới một CLB lớn với mức phí chuyển nhượng khổng lồ, sự nghi ngờ sẽ xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ.

  • Cafe tối: Có một con gà nộp đơn từ chức Cafe tối: Có một con gà nộp đơn từ chức

    Bộ Lao động Anh vừa nhận được đơn từ chức cùng đòi hỏi bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần khá bất thường. Kẻ nộp lá đơn ấy là một con gà trống, tự nhận mình là linh vật của Tottenham.

  • Những bức ảnh đẹp nhất trong sự nghiệp Ryan Giggs Những bức ảnh đẹp nhất trong sự nghiệp Ryan Giggs

    Ngày 29/11 tới, Ryan Giggs sẽ tròn 40 tuổi. Nhân sự kiện này, hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh trong cuộc sống cũng như trên sân cỏ của huyền thoại sống của M.U.

  • Arsenal cần ở Walcott và Podolski nhiều hơn vai trò đích thực Arsenal cần ở Walcott và Podolski nhiều hơn vai trò đích thực

    Cặp tiền đạo Theo Walcott và Lukas Podolski đã và sắp trở lại thi đấu cho Arsenal. Tuy nhiên, lúc này điều mà The Gunners muốn nhiều hơn nhiệm vụ chính của họ.

  • Tiền vệ M.U không biết chuyền bóng, không biết tắc bóng! Tiền vệ M.U không biết chuyền bóng, không biết tắc bóng!

    Manchester United vốn đã gặp nhiều trục trặc ở hàng tiền vệ ngay cả từ trước khi Michael Carrick dính chấn thương. Hiện giờ, khi anh đã vắng mặt được vài tuần, tình hình càng thêm tồi tệ.

  • Đội hình 107 triệu bảng của AVB đã trở thành ác mộng ra sao Đội hình 107 triệu bảng của AVB đã trở thành ác mộng ra sao

    Trên khu khán đài VIP ở sân Etihad, Chủ tịch Tottenham Daniel Levy va Giám đốc bóng đá Franco Baldini đang có một cuộc trao đổi chăm chú, khi mà cả hai không biết ngoảnh mặt đi đâu.

  • M.C mất gần 40 cây vàng/tuần để Adebayor... dự bị ở Spurs M.C mất gần 40 cây vàng/tuần để Adebayor... dự bị ở Spurs

    Dù rằng đã chia tay Man City từ rất lâu, song đến thời điểm hiện tại, chân sút Emmanuel Adebayor vẫn đều đặn nhận số tiền 40.000 bảng/tuần mà The Citizens phải trả.

  • Wenger đang dùng Oezil sai cách? Wenger đang dùng Oezil sai cách?

    Dù đang đạt được những thành công nhất định nếu xét trên các con số nhưng vẫn có những vết gợn khiến cho Ozil chưa thực sự đạt đến độ “chín” của bản thân như những ngày ở Real.

  • Vượt Henry, Aguero là chân sút đáng sợ nhất Premier League Vượt Henry, Aguero là chân sút đáng sợ nhất Premier League

    Với cú đúp giúp Man City đè bẹp Tottenham ở trận đấu hôm 24/11 vừa qua, Sergio Aguero đã vươn lên chiếm lấy vị trí số 1 của Thierry Henry để trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” nhất trong lịch sử Premier League.

  • Navas không phải là bản hợp đồng vứt đi Navas không phải là bản hợp đồng vứt đi

    Cuối tuần qua, Man City đã có một trận đấu rất thành công trước Tottenham khi họ đè bẹp các vị khách tới từ London tới 6 bàn không gỡ. Điểm nhấn trong trận đấu này là màn trình diễn chói sáng của tân binh Jesus Navas bên phía đội chủ nhà.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x