Sự trở lại của Messi có ý nghĩa như thế nào với Barca?

CHIÊU VĂN
17:11 ngày 04-01-2014
Sau khi vắng mặt 2 tháng vì chấn thương háng, ngôi sao của Barcelona chính thức trở lại tập luyện bình thường với các đồng đội ngày thứ Sáu. Một tin vui cho Barca và là hung tin với các đối thủ của đội bóng này ở La Liga.
Sự trở lại của Messi có ý nghĩa như thế nào với Barca?
Barca đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn khi không có Messi, nhưng họ không bao giờ đạt được sức mạnh tối đa khi thiếu con át chủ bài đó. Sự trở lại của anh, vì thế, mang rất nhiều ý nghĩa với Barcelona.

Xoay tua tốt hơn
Kể từ khi Messi dính chấn thương, HLV Tata Martino đã sử dụng chính sách xoay tua khá kỳ lạ. Việc ông cho các trụ cột nghỉ ngơi thường xuyên không còn được tán thưởng, mà bắt đầu bị nghi ngờ.

Chẳng hạn, khi Messi vừa vắng mặt, Cesc Fabregas được trao ngay vị trí tiền đạo ảo. Fabregas không chỉ thể hiện anh không thể thay thế Messi ở vai trò đó, mà còn cho thấy đó không phải là vị trí của anh. Tuy nhiên, Martino đã không thay đổi. Ngay cả sau khi Neymar đã tỏa sáng ở vị trí đó, Fabregas vẫn được dùng khá thường xuyên. Với sự trở lại của Messi, chúng ta rốt cuộc sẽ thấy Fabregas trở lại với hàng tiền vệ quen thuộc.

Barca xoay tua nhiều hơn với sự trở lại của Messi

Sự trở lại của Messi nhìn chung sẽ ảnh hưởng tới mọi cầu thủ Barca. Martino sẽ có thể xoay tua hữu hiệu hơn, điều có ích cho La Blaugrana trong dài hạn và khiến CLB có nhiều lựa chọn hơn mỗi trận ra sân. Cùng lúc, việc Messi trở lại sẽ khiến những ngôi sao trẻ như Cristian Tello và Sergi Roberto ít có cơ hội thể hiện hơn. Khi Fabregas đã lùi lại chơi tiền vệ, Roberto sẽ không còn chỗ, điều tương tự cũng đúng với Tello trên hàng công.

Ít áp lực hơn
Lionel Messi là trái tim và linh hồn của Barcelona đã được một thời gian, áp lực trên vai anh là rất lớn, nhưng thời gian anh vắng mặt, gánh nặng đã được chia sẻ bớt. Neymar đóng một vai trò nổi bật hơn khi Messi điều trị chấn thương. Andres Iniesta cũng tỏ ra là một thủ lĩnh rõ ràng hơn và đang chơi với phong độ tốt nhất từ đầu mùa. Một số ngôi sao khác như Fabregas, Alexis Sanchez, Sergio Busquets và Pedro cũng gia tăng tầm ảnh hưởng khi Messi vắng mặt.

Phải nói rằng một khoảng thời gian đáng kể chơi bóng không có Messi là tốt cho Barca. Họ phải học cách vượt qua mà không có ngôi sao lớn nhất và không còn quá phụ thuộc vào anh như trong quá khứ. Họ cũng chia sẻ gánh nặng sức ép như một tập thể và sự trở lại của Messi sẽ giảm bớt gánh nặng đó từ các cầu thủ khác. Messi thì đã quen với áp lực. Có thể anh không còn là tâm điểm của vũ trụ như trước kia, nhưng đó vẫn là sự trở lại được chờ đợi nhất của thế giới bóng đá.

Những đồng đội của Messi sẽ chịu ít áp lực hơn trong thời gian tới

Trở lại với ngày thường
Đó là những gì các CĐV Barca đã quen thuộc, không nghi ngờ trước trận, không lo lắng, Barcelona sẽ trở lại như họ vẫn từng: hùng mạnh, áp đảo và đầy tự tin. Hàng công đội bóng xứ Catalunya sẽ lại được thấy Messi dẫn dắt và sẽ lại ghi bàn như mưa. Khi cầu thủ tấn công 26 tuổi của họ không có mặt trên sân, lối chơi không còn sắc bén, những đường chuyền thiếu sự chuẩn xác và các hướng tấn công không rõ ràng. Messi sẽ thay đổi những trận đấu thiếu thuyết phục đó.

Cơ hội cuối cùng của Barcelona?
Lionel Messi đã dính hết chấn thương này tới chấn thương khác sau 2 năm liên tục chơi bóng không ngừng nghỉ. Năm ngoái đã không phải là năm tốt nhất với ngôi sao người Argentina, nên giờ các CĐV Barca sẽ hy vọng anh có thể khỏe mạnh hoàn toàn.

Barca cũng phải đảm bảo rằng những chấn thương như thế sẽ không lặp với Messi, bằng cách để anh nghỉ ngơi đúng lúc, không quá tận dụng sức lực của anh và chia sẻ trách nhiệm cho các ngôi sao khác, nhất là trong một năm World Cup. Ngay lúc này, cũng không nên quá vội vàng đẩy Messi ra sân cho suốt 90 phút, mà hãy từ tốn cho anh tăng dần thời lượng trong tháng 1 và chỉ bắt đầu tăng tốc vào tháng 2, khi Champions League trở lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Simeone xin lỗi vì trót chê bai La Liga Simeone xin lỗi vì trót chê bai La Liga

    Mặc dù thừa nhận đã đi quá xa khi chê bai tính cạnh tranh của La Liga, chiến lược gia người Argentina vẫn cho rằng giải đấu này cần một sự thay đổi.

  • 0h00 ngày 5/1: Valladolid vs Betis 0h00 ngày 5/1: Valladolid vs Betis

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Valladolid và Betis.

  • 22h00 ngày 4/1, Malaga vs Atletico Madrid: Atletico tìm niềm vui năm mới 22h00 ngày 4/1, Malaga vs Atletico Madrid: Atletico tìm niềm vui năm mới

    Atletico Madrid đang cho thấy sức mạnh đáng sợ. Họ xứng đáng là ứng viên vô địch tại La Liga năm nay. Với rất nhiều tham vọng trong năm 2014, Atletico chắc chắn muốn khởi đầu năm mới bằng một chiến thắng.

  • Real nói không với chuyển nhượng Real nói không với chuyển nhượng

    Đây là tuyên bố của HLV Carlo Ancelotti sau khi kết thúc trận đấu giao hữu tại Doha vừa qua. Trong cuộc họp báo sau trận, Ancelotti đã giải đáp những thắc mắc lớn nhất từ phía các CĐV. Ông cho biết mình rất tự tin về việc tiền vệ Xabi Alonso sẽ ký tiếp hợp đồng và mong Iker Casillas sẽ tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu.

  • 04h00 ngày 5/1: Almeria vs Granada 04h00 ngày 5/1: Almeria vs Granada

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Almeria và Granada.

  • Zidane đang làm gì ở Bernabeu? Zidane đang làm gì ở Bernabeu?

    Những buổi tập đầu tiên của Real Madrid sau kỳ nghỉ Đông, người ta thấy Zidane xỏ giày ra sân và đá tập cùng các cầu thủ. Tất nhiên, không có chuyện Zizou sẽ tái xuất sân cỏ. Đấy là một liệu pháp giúp các cầu thủ Real hưng phấn hơn.

  • HLV Martino: “Pique sẽ là thủ lĩnh của Barca” HLV Martino: “Pique sẽ là thủ lĩnh của Barca”

    HLV Gerardo Martino của Barcelona nói rằng ông trông chờ rất nhiều vào Gerard Pique trong năm 2014 và đã đến lúc trung vệ này sắm vai trò thủ lĩnh tại Nou Camp.

  • Mendes giờ giữ vai “phản diện” tại Real Mendes giờ giữ vai “phản diện” tại Real

    Jorge Mendes từng được xem là người đàn ông quyền lực tại Real Madrid khi ông làm đại diện cho Jose Mourinho và 5 cầu thủ trụ cột của CLB Hoàng gia. Nhưng bây giờ, việc Mendes góp tay giúp Mourinho phá nát Real đã khiến ông bị các Madridista nhìn như một nhân vật phản diện.

  • Pique lại "dìm hàng" Real ngày đầu năm mới Pique lại "dìm hàng" Real ngày đầu năm mới

    Trung vệ của Barca đã lên tiếng khẳng định, trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga, đây đang là chu kỳ của đội bóng xứ Catalunya và Real khó có cửa cạnh tranh.

  • La Liga & TTCN mùa Đông: Mua giữa mùa, rủi nhiều hơn may La Liga & TTCN mùa Đông: Mua giữa mùa, rủi nhiều hơn may

    Thị trường chuyển nhượng mùa Đông là lúc các đội bóng ở Tây Ban Nha tìm cách “sửa sai” cho mùa hè. Nhưng trong rất nhiều trường hợp, chẳng những kết quả không như ý mà việc lao vào các “phiên chợ” Đông với các đội bóng La Liga còn khiến mọi chuyện rối tinh rối mù hơn.

  • Marc-Andre ter Stegen đã thuộc về Barca? Marc-Andre ter Stegen đã thuộc về Barca?

    Tờ Diario Sport đưa tin, Barca sắp cho trình làng bản hợp đồng mới mang tên Marc-Andre ter Stegen.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x