Tại sao Neymar bị chấn thương?

Kỳ Lâm
Từ 08:12 ngày 06-07-2014
Trận tứ kết Brazil - Colombia đã kết thúc từ lâu nhưng không khí tại Fan… Phét vẫn rất nóng… vì chấn thương của Neymar.

Mọi người đều đặt câu hỏi: “Tại sao Neymar lại dính chấn thương cột sống đúng vào lúc này”. Lập tức, BTC phải cử ngay Son Goku cưỡi Cân Đẩu Vân sang đất Thổ rước nhà văn kiêm bác sỹ cột sống Azit Nexin, một người cực mê bóng đá, qua hội chẩn lâm sàng.

- Báo cáo BTC, em đã hoàn thành nhiệm vụ - Chỉ trong chớp mắt, Son Goku đã thỉnh được Azit Nexin về Fan… Phét.
- Hay quá, cám ơn anh Ku và xin chào nhà văn, bác sỹ Azit Nexin. 
- Thôi, cứ gọi tôi là Azit cho thân mật. Xin chào toàn thể Fan… Phét nhé. Đông phết nhỉ, cứ như trận Galatasaray gặp Fenerbahce chứ chẳng chơi!
- Hôm qua ngài có xem trận Brazil thắng Colombia 2-1 không?
- Có chứ, hấp dẫn nhưng có 2 điều đáng tiếc. Thứ nhất, Vua phá lưới James Rodriguez phải về nước. Thứ hai, ngôi sao Neymar cũng phải rời giải vì chấn thương.
- Ngài thấy chấn thương của Neymar thế nào?
- Chấn thương đốt sống thứ 3 ở phần thắt lưng. Ca này nhanh cũng mất 1 tháng, không thì lâu hơn nếu gặp phải lang băm.
- Là một cầu thủ, thường xuyên tập luyện thể chất, tại sao Neymar lại dính chấn thương này. Tôi nghĩ, cú thúc gối của anh Zuniga cũng chỉ mạnh ngang ngửa những cú giẫm lưng của tiếp viên massage ở nước tôi thôi. 
- Chính xác, Neymar bị chấn thương là do sinh ra ở Brazil chứ không phải Thổ. Tôi đã thống kê, gần 2 triệu cầu thủ Thổ từ trước tới giờ, chẳng ai bị dính chấn thương dạng này cả.
- Ngài có thể nói rõ hơn được không?
- Ngạn ngữ Thổ có câu: “Dạy con từ thuở còn thơ”. Ngay từ 6 tuổi, Neymar Thổ sẽ phải đeo chiếc ba lô nặng khoảng 5kg đựng sách vở tới các lớp chính khóa và học thêm. Đấy là chương trình đào tạo tiên tiến của lực lượng Delta Mỹ, giúp cơ lưng và xương sống cực chắc khỏe mà không cần phải uống sữa canxi hay ăn trầu.
Khi lớn lên, Neymar tiếp tục trải qua khóa Game Online. Anh ta sẽ phải ngồi thiền ít nhất 20 tiếng/ngày để chơi game, và vào những dịp có event, Neymar sẽ phải cày thông ngày đêm là chuyện thường. Đốt sống cụt của Neymar sẽ chai lì, chịu được mọi va chạm, còn cột sống sẽ dẻo dai hơn nhiều.
Lúc trưởng thành, Neymar sẽ rèn các kỹ năng ngồi nhậu 24 tiếng, đánh chắn 3 ngày liên tiếp để vươn tới các thành công lực cao hơn. Ngồi thiền nhậu hay đánh bạc còn giúp Neymar phát triển các kỹ năng mềm như chém gió, tư duy chiến thuật…
Phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh. Neymar còn phải rèn luyện khả năng linh cảm, lường trước những ngoại lực tấn công từ sau lưng. Đơn giản thì là những bài tập làm sao không bị móc đồ, rạch túi hậu ở trên xe buýt chật như nêm. Cao hơn là thách thức dừng chờ đèn đỏ mà không bị đâm chết vì bị  xe ô tô lao tới từ phía sau do mất phanh, do tài xế buồn ngủ hoặc nhầm chân ga thành chân phanh. Bài tập này nguy hiểm đến độ gameshow Ninja Mỹ cũng không dám áp dụng.
Ngoài ra, để tăng độ nhạy cảm của cột sống, Neymar phải đọc nhiều báo mạng - nơi chế xuất những tin cướp, hiếp, giết lạnh cột sống như chặt đầu, ném xác, đánh ghen bằng ớt…
Ở thời điểm Neymar phải vào viện vì cú thúc gối của Zuniga, ở Thổ cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông nhẹ. Một số thí sinh đang đứng chờ đèn đỏ trên đường đến địa điểm thi thì bị một xe tải quân sự mất phanh lao tới. Thế mà chả ai bị thương cả. Phải Neymar có khi chầu trời rồi cũng nên!
- Tôi đồng ý, thật đen cho Neymar khi không sống ở Thổ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x