Dubai Championships: Ngược dòng nước, Federer lần thứ 6 lên đỉnh

MINH ANH
06:34 ngày 02-03-2014
Chiến thắng 2-1 sau khi bị Tomas Berdych dẫn trước ở set thi đấu đầu tiên, Roger Federer đã trả được món nợ để thua ở trận bán kết mùa giải trước đồng thời lên ngôi vô địch Dubai Championships lần thứ 6.
Dubai Championships: Ngược dòng nước, Federer lần thứ 6 lên đỉnh
Dù đang có số trận thắng áp đảo trước Tomas Berdych (thắng 11, thua 6), song trên mặt sân cứng Roger Federer luôn gặp rất nhiều khó khăn khi phải chạm trán với tay vợt người CH Czech. Và thực tế đã chứng minh ở trận chung kết Dubai Championships năm 2014, khi FedEx chỉ có thể đăng quang chức vô địch sau khi lội ngược dòng trước Berdych.

Người hâm mộ hẳn vẫn đang ngất ngây với cuộc lội ngược dòng đánh bại tay vợt ĐKVĐ, Novak Djokovic ở trận bán kết của Federer. Và ở trận chung kết, họ càng thêm hưng phấn khi tay vợt người Thụy Sỹ tiếp tục cho thấy sự lì lợm cũng như cái đầu lạnh của mình bằng việc đánh bại Berdych sau khi đã bị tay vợt hạt giống số 3 dẫn trước ở set đầu tiên.

Trở lại với trận đấu, hai tay vợt đều thể hiện quyết tâm rất lớn của mình. Ngay ở game đấu thứ 3, Federer đã có được break đầu tiên. Tuy nhiên, ngay lập lức Berdych có câu trả lời khi giành 2 break liên tiếp để khép lại set thi đấu đầu tiên với chiến thắng 6-3. Ưu điểm ở những cú giao bóng 1 uy lực của tay vợt người CH Czech đã giúp anh có được những điểm số quan trọng, trong khi những quả giao bóng 1 hay những tình huống lên lưới của Federer là không thực sự tốt khiến anh luôn thất thế so với đối phương.

Những tưởng sang set thứ hai, Berdych sẽ thừa thắng xông lên để nhanh chóng kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, Federer đã kịp thời bừng tỉnh, đúng như những gì anh đã làm ở trận bán kết với Djokovic. FedEx đã trở lại với những tình huống giao bóng 1 chính xác hơn, khả năng lên lưới thành công nhiều hơn. Dù để Berdch giành Break ở game đấu thứ 5, nhưng ngay lập tức Federer đòi lại ở game thứ 6 trước khi có break ở game đấu bản lề ấn định chiến thắng 6-4 ở set 2.

Federer lần thứ 6 lên đỉnh, trong khi Berdych vẫn vô duyên với Dubai Championships

Bước sang set 3, tâm lý thi đấu của Berdych có vẻ không được tốt. Và đó chính là cơ hội để tàu tốc hành tăng tốc để băng băng về đích. Khả năng điều tiết bóng khắp mặt sân, đặt Berdych vào thế phải chống đỡ vất vả đã giúp Federer có được break ở game thứ 4. Đây chính là break bản lề của trận đấu bởi ở những game đấu tiếp theo của mình, cả hai tay vợt đều giành phần thắng. Kết thúc set 3, Federer đã có chiến thắng với tỷ số 6-3.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1 (3-6, 6-4, 6-3), Federer đã trả được món nợ để thua Berdych ở bán kết Dubai Duty Free Championships 2013, quan trong hơn nó còn giúp "tàu tốc hành" có được chức vô địch thứ 6 trong sự nghiệp tại Dubai. Trong khi đó, Berdych tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu cao quý này dù đã có hai năm liên tiếp lọt vào trận chung kết.

Federer chia sẻ: "Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến tôi liên tục bị mất break. Tôi buộc phải điều chỉnh, đặc biệt là những quả phát bóng. Đó là điều quan trọng nhất tôi làm được ở trận đấu này". 
 
Còn người thua cuộc thừa nhận: "Trận đấu khởi đầu như mơ và tôi nắm cực kỳ nhiều cơ hội. Nhưng tôi thực sự thất vọng khi không thể làm chủ được tình hình sau đó".
 
"Nhưng quả thật anh ấy là tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại, là người không bao giờ chịu bỏ cuộc và có thể cho bạn rất nhiều bài học quý giá. Tôi vừa mới có thêm một bài học từ giải đấu này".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x