Thất bại tại World Cup sẽ khiến Ronaldo khó giành QBV 2014

Bình Khang
Từ 09:53 ngày 27-06-2014
Mặc dù Bồ Đào Nha đã thắng Ghana (2-1) và cuối cùng thì Cristiano Ronaldo đã ghi được một bàn nhưng nỗ lực này là không đủ để đưa Seleccao đi tiếp tại World Cup trên đất Brazil. Việc đội nhà bị loại ngay tại vòng bảng sẽ khiến CR7 gặp khó khăn trong cuộc chạy đua tới Quả bóng Vàng 2014, dù anh đã có cúp Nhà Vua và Champions League cùng Real Madrid.


Vòng đầu cuối cùng đã kết thúc cơn hấp hối của Bồ Đào Nha. Sau trận hòa với Mỹ, tuy họ chưa bị loại về mặt lý thuyết, nhưng trên thực tế xem như mọi sự đã rồi, giống như kịch bản mà hầu hết các khán giả có thể dự đoán trước: Bồ Đào Nha có thể thắng, nhưng không thể với 3 hay 4 bàn cách biệt; Mỹ có thể thua Đức, nhưng sẽ không thua tới vài ba bàn, và kết cục là cuộc chơi của Ronaldo tại Brazil sẽ kết thúc. Sự thực đã diễn ra đúng như vậy. 

Vấn đề nằm ở chỗ trong hai trận đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Paulo Bento đã chơi quá tồi, đến nỗi bị “cỗ xe tăng Đức” nghiền nát với tỷ số 0-4 và sau đó cũng không thể thắng nổi đội tuyển xứ cờ hoa, nơi bóng đá không được quan tâm nhiều như bóng rổ, bóng bầu dục, bóng chày hay đấm bốc. 

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Ngay cả trận thắng Ghana đêm qua cũng không chứng minh được sự vượt trội của Bồ Đào Nha, dù họ ghi được hơn một bàn, tạo ra rất nhiều cơ hội để sút thủng lưới đối phương, nhiều trong số đó do sai lầm của chính các cầu thủ châu Phi. Thế nhưng khán giả vẫn luôn có cảm giác trận đấu có thể kết thúc với tỷ số hòa, đặc biệt ở cuối hiệp hai khi các cầu thủ châu Âu đã xuống sức trông thấy.

Phải nói thẳng thắn, Bồ Đào Nha đã không thể thắng áp đảo các “Đại bàng xanh” một phần là do lỗi của siêu sao Cristiano Ronaldo, dù anh đã ghi bàn thắng quyết định. Chưa bao giờ người ta lại thấy CR7 vô duyên như đêm qua trước khung thành của đối phương. Ngoài cú sút bóng trúng xà ngang, Quả bóng Vàng 2013 còn có tới ba, bốn cơ hội  mà nếu ở một thời điểm khác, chắc chắn Ronaldo sẽ không bỏ lỡ như pha đánh đầu cận thành và ba cú sút không thành bàn ngay trong vòng cấm địa, ở vị trí cực kỳ ngon ăn. 


Nếu tất cả các cơ hội đó được biến thành bàn, chắc chắn đội đi tiếp sẽ là Bồ Đào Nha chứ không phải Mỹ. Đó là chưa kể việc ở hai trận đấu đầu tiên, Cristiano không ghi nổi một bàn thắng nào, trong khi các siêu sao khác như Neymar, Messi, Mueller, Robben, Van Persie, Luis Suarez đều đã "nổ súng".

Cristiano đã không thể gánh trách nhiệm làm một đầu máy kéo cả đoàn tàu, như Messi đã làm được với Argentina khi ghi tới 4 trong số 5 bàn thắng của đội tuyển áo trắng-xanh da trời. Nên nhớ, đứng về một đội bóng mà nói, trong hai trận đầu tiên, Argentina chơi cực dở, mỗi người một phách, không một chút gắn kết, và chỉ có tài năng của La Pulga mới đưa đội bóng Nam Mỹ đến chiến thắng trước Bosnia và Iran. Sang trận thứ ba, khi mà Argentina bắt đầu chơi gắn kết hơn, Messi có ngay một cú đúp dù chỉ đá 2/3 thời gian rồi được đưa ra sân để dưỡng sức cho vòng sau. Có thể nói, ở World Cup 2014, Cristiano đã thua xa Messi về hiệu quả thi đấu và tầm ảnh hưởng lên ĐTQG. 

Tuy nhiên, Cristiano vẫn là một ứng viên cho Quả bóng Vàng 2014, bởi tất cả những gì anh đã làm được ở cấp CLB, như giành Champions League và cúp Nhà Vua cùng Real Madrid, giành Chiếc giày Vàng của mùa bóng 2013/14. Nếu CR7 đưa được Bồ Đào Nha đi tiếp tại World Cup thì hầu như chắc chắn anh sẽ có QBV thứ ba. Còn bây giờ, anh sẽ phải cạnh tranh với những Messi, Neymar, Robben, Mueller, Van Persie, thậm chí cả Benzema, bởi vì nói gì thì nói, đây mới là giải đấu lớn nhất và danh giá nhất hành tinh. 

Cristiano đã đánh mất một phần Quả bóng Vàng 2014 tại World Cup Brazil.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x