F1 năm nay tệ nhất trong 5 năm trở lại đây

Mai Vũ
16:58 ngày 03-04-2014
Thời gian nhanh nhất để hoàn thành một vòng đua tại Sepang International Circuit vào cuối tuần qua là thành tích kém nhất trong 15 năm trường đua này đăng cai.
F1 năm nay tệ nhất trong 5 năm trở lại đây
Tại Sepang - Malaysia, Nico Rosberg là tay đua có thời gian hoàn thành 1 vòng đua xuất sắc nhất. Anh cũng chính là tay đua về đích thứ 2 trong ngày đua chính thức ngay sau người đồng đội Hamilton. Thật đáng buồn khi thành tích tưởng như xuất sắc ấy của Rosberg lại là thành tích kém nhất của làng đua F1 suốt 5 năm trở lại đây.

Nên nhớ rằng, hôm Rosberg lập nên thành tích đó, điều kiện thời tiết là hoàn hảo và anh được sử dụng bộ lốp cứng, vốn nhanh hơn rất nhiều so với lốp mềm (dùng cho những ngày mưa). Trong 15 năm qua, đường đua Sepang cũng không có sự thay đổi đáng kể nào về mặt cấu trúc. Nên có thể thấy, đây là một bước lùi đáng kể của làng đua F1 năm nay.

Rosberg và Hamilton ăn mừng chiến thắng tại Sepang - Malaysia

Thành tích của Rosberg kém đến 6 giây so với của người đang giữ kỷ lục là Fernando Alonso với thành tích 1 phút 32,582 giây cho một vòng đua. Kỷ lục này được tay đua người TBN xác lập khi anh còn lái chiếc Renault V10 vào năm 2005.

Điều này đi ngược lại với những tín hiệu đáng mừng trước đó, khi người ta vội nghĩ rằng những chiếc xe hiện tại chạy nhanh hơn những chiếc thuộc thế hệ cũ. Cụ thể, thời gian nhanh nhất để hoàn thành 1 vòng đua tại Australian GP năm nay ít hơn so với năm ngoái đến 2.9 giây.

Có một sự lạc quan hiếm hoi ở mùa giải năm nay, khi những chuyên gia tốc độ ghi nhận được những chiếc xe F1 thế hệ mới đạt tốc độ lớn hơn 16km/h khi vào những đoạn đường thẳng và chỉ chậm hơn ở những đoạn cua.

Biểu đồ thời gian nhanh nhất cho 1 vòng đua tại Sepang so với 5 năm nay
 
Ngày mai, Bahrain Grand Prix sẽ diễn ra với vòng đua thử nghiệm. Người đang giữ thời gian kỷ lục cho 1 vòng đua là Felipe Massa. Khi đó, Massa sử dụng bộ lốp siêu nhẹ, nhưng chúng sẽ bị cấm sử dụng ở chặng đua vào cuối tuần này.

Nói chung, một khi động cơ buộc phải giảm từ 1.8 xuống 1.6 và từ V8 sang V6 thì sẽ chẳng hy vọng gì có được những chiếc xe nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x