Thêm một dấu ấn chiến thuật nữa từ Van Gaal

Đăng Tú
Từ 06:48 ngày 10-07-2014
Đội tuyển Hà Lan không thể có mặt ở chung kết nhưng dấu ấn chiến thuật của Louis van Gaal vẫn để lại trong kết quả hòa sau 120 phút, đó là việc cắt cử Nigel De Jong “bắt chết” Messi.


Việc Messi tiếp tục được bố trí lùi sâu là một thử thách với hàng thủ của Hà Lan. Tuy nhiên, nếu xét trong 120 phút thi đấu thì coi như Hà Lan đã thành công trong việc kìm hãm siêu sao này. Messi cả 90 phút chính thức không có nổi một lần chạm bóng trong khu vực cấm địa Hà Lan và cũng phải đợi cho đến hiệp phụ thứ hai anh mới có được một đường chuyền nguy hiểm.

Thực ra, chiến lược “bắt chết” Messi từng được Jose Mourinho và Jupp Heynckes thực hiện thành công với 2 CLB là Inter Milan (năm 2010) và Bayern Munich (năm 2013). Tuy nhiên, trước một Messi đang thăng hoa tại World Cup năm nay thì việc Louis van Gaal đã thành công với cách sử dụng Nigel de Jong khóa chặt Messi là điều đáng ghi nhận.

Một tình huống De Jong đeo bám Messi được chụp lại

Nó liên tưởng đến hình ảnh của Claudio Gentile từng “khóa” Diego Maradona trong trận Italia thắng Argentina năm 1982. Ngoài Nigel De Jong, đồng đội Ron Vlaar cũng tạo ra sự bọc lót an toàn trước các tình huống Messi có bóng. Việc De Jong được thay ra phút 62 và nhường chỗ cho Clasie có lẽ do Louis van Gaal lo ngại thể lực của De Jong không đảm bảo để đeo bám Messi nữa.

Trước đó ở trận gặp Costa Rica, Louis van Gaal được ví như một vị phù thủy về chiến thuật sau khi tung Tim Krul vào bắt penalty, song lần này ông đã sử dụng hết sự thay đổi người trước khi loạt penalty diễn ra.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x