Kết thúc kiện tụng giữa Apple và Samsung: Cả 2 cùng có tội

Đức Hiếu
10:54 ngày 03-05-2014
Trong vụ kiện tụng vừa kết thúc, tòa án kết luận Samsung đã vi phạm bằng sáng chế số 647 và 721 của Apple, nhưng Quả Táo cũng “ăn cắp” sáng chế số 449 của Samsung.
Kết thúc kiện tụng giữa Apple và Samsung: Cả 2 cùng có tội
Hồi năm 2012, Samsung và Apple đã từng lôi nhau ra tòa án tại Mỹ để kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế và sau đó hãng điện tử lớn Hàn Quốc đã phải chấp nhận bối thường số tiền lên đến 930 triệu USD cho Apple, cùng với lệnh cấm bán các sản phẩm của Samsung tại thị trường Mỹ được dỡ bỏ.


Lần gặp nhau thứ 2 tại tòa án này đã được khởi đầu từ cuối năm ngoái, Nhưng khác với lần trước, vụ kiện lần này chỉ tính đến phần ảnh hưởng do vi phạm bằng sáng chế. Sau khi xem xét các bằng chứng do các bên đệ trình trước tòa thì phán quyết vừa được công bố cho biết, bằng sáng chế số 647 của Apple có nội dung về các quy trình lưu dữ liệu lên thiết bị và sau đó truy cập lại, đã bị Samsung vi phạm. 


Đồng thời, bằng sáng chế số 721 về trượt để mở máy (slide-to-unlock) đã tìm thấy trên một số thiết bị của Samsung như Galaxy Nexus. Ngoài ra, tòa án đã nhận thấy cáo buộc của Apple về vi phạm các bằng sáng chế số 959 và 414 là không đủ cơ sở để kết tội Samsung. Số tiền mà Samsung sẽ phải bồi thường cho Apple là 119,6 triệu USD, trong khi đó Apple cũng phải trả cho Samsung số tiền 158.400 USD về việc vi phạm bằng sáng chế số 449 của Samsung có nội dung liên quan đến ứng dụng FaceTime của Apple.

“Kết luận này cho thấy đó coi như là một chiến thắng cho khả năng phòng thủ của Samsung. Apple đã khiếu nại về việc Samsung ngang nhiên ăn cắp thiết kế iPhone, nhưng tòa án đã không xem xét việc này.” – Brian Love đến từ trường Đại học Luật Santa Clara đã phát biểu.


Còn Apple thì cho biết: “Chúng tôi nhận thấy phán quyết của tòa án hôm nay thật đúng đắn, và củng cố thêm những điều mà các tòa án khác trên thế giới từng tìm thấy rằng; Samsung cố tình ăn cắp ý tưởng của chúng tôi, cũng như sao chép các sản phẩm của Apple. Chúng tôi đang trong cuộc chiến bảo vệ những sản phẩm được yêu thích như iPhone mà những người của chúng tôi đã phải dành cả đời tâm huyết để sáng tạo lên”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • [INFOGRAPHIC]: 21 năm và những thế hệ laptop của Apple [INFOGRAPHIC]: 21 năm và những thế hệ laptop của Apple

    Từ chiếc Macintosh xách tay đầu tiên vào năm 1989 cho đến dòng MacBook thế hệ hiện tại, Apple đã trải qua một quãng thời gian phát triển khá dài lên tới 21 năm.

  • World Cup 2014: Trăm mối tơ vò World Cup 2014: Trăm mối tơ vò

    Theo hãng tin Reuters, một quan chức cao cấp trong chính phủ Brazil cho biết, hiện các SVĐ sẽ tổ chức các trận đấu của World Cup vẫn chưa hoàn thiện hệ thống mạng Wi-Fi do quá chậm chạp trong khâu chuẩn bị.

  • “Lost Mode” – Tìm lại iPhone bị mất “Lost Mode” – Tìm lại iPhone bị mất

    Tính năng “Lost Mode” được tích hợp trong iOS sẽ giúp cho người dùng có thể tìm thấy chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch không may bị thất lạc hoặc bị đánh cắp.

  • MacBook Air 2014 mới mạnh hơn nhưng lại rẻ hơn MacBook Air 2014 mới mạnh hơn nhưng lại rẻ hơn

    Sớm hơn dự đoán, Apple vừa cho ra mắt MacBook Air thế hệ mới gồm cả 2 kích cỡ màn hình 11-inch và 13-inch với nâng cấp về chip xử lý nhanh hơn, trong khi giá bán lại rẻ hơn phiên bản cũ.

  • iOS 8 sẽ có những tính năng mới gì? iOS 8 sẽ có những tính năng mới gì?

    Techradar vừa đăng tải đoạn video trình diễn một số tính năng mới trên hệ điều hành iOS 8 được dự đoán sẽ ra mắt tại sự kiện WWDC 2014 sẽ diễn ra từ ngày 2/6 tới đây.

  • MacBook Air mới sẽ trình làng vào tuần sau MacBook Air mới sẽ trình làng vào tuần sau

    Theo tiết lộ từ nguồn MacGeneration, trong tuần tới nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt máy tính MacBook Air phiên bản mới gồm cả 2 kích cỡ màn hình hiện tại là 11-inch và 13-inch.

  • Ứng dụng hay tháng 4: Kẻ cắp Mặt Trăng (Despicable Me: Minion Rush) Ứng dụng hay tháng 4: Kẻ cắp Mặt Trăng (Despicable Me: Minion Rush)

    Dựa trên bộ phim hoạt hình ăn khách “Despicable Me” kể về siêu trộm Gru, game có cùng tựa đề đã tạo nên cơn sốt bởi cách chơi đơn giản nhưng cũng đem lại những trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm.

  • Apple: Hơn nhau là ở cái đầu Apple: Hơn nhau là ở cái đầu

    Theo lời của CEO Tim Cook vừa phát biểu tại hội nghị công bố kết quả kinh doanh quý 2, Apple không quan tâm đến cái danh hão “sản phẩm đầu tiên” như các đối thủ khác đang chạy theo.

  • Apple xác nhận cái tên iWatch Apple xác nhận cái tên iWatch

    Vừa xuất hiện bằng chứng cho thấy, Apple đã bí mật đăng ký nhãn hiệu ‘iWatch” tại nhiều thị trường trên toàn cầu dưới tư cách của một công ty có cái tên lạ hoắc: Brightflash.

  • iOS 7.1.1: Hoàn thiện cảm biến nhận dạng dấu vân tay Touch ID iOS 7.1.1: Hoàn thiện cảm biến nhận dạng dấu vân tay Touch ID

    Apple vừa tung ra bản cập nhật đầu tiên cho iOS 7.1 sau khoảng gần 1 tháng rưỡi phát hành chính thức. Cùng với sửa lỗi cho Touch ID, iOS 7.1.1 còn khắc phục các lỗi khác liên quan đến bàn phím và Bluetooth.

  • Xem dòng thời gian Apple: Những cột mốc đáng nhớ Xem dòng thời gian Apple: Những cột mốc đáng nhớ

    Đoạn video dài khoảng 3 phút đã tóm lược quá trình hình thành và phát triển của Apple – thương hiệu luôn dẫn đầu thế giới về giá trị bằng tiền cũng như giá trị sáng tạo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x