Tiền đạo Việt Thắng (ĐTLA): “Tôi muốn chứng tỏ mình chưa hết thời”

Đỗ Tuấn
06:17 ngày 14-08-2013
ĐT.LA đang trỗi dậy mạnh mẽ và trong quá trình đó, đội trưởng Việt Thắng luôn là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ. Bên cạnh khát khao cống hiến, Thắng “bế” có những ẩn ức khó nói, nhưng lần này đã được anh bày tỏ trong cuộc trò chuyện cùng chúng tôi.
Tiền đạo Việt Thắng (ĐTLA): “Tôi muốn chứng tỏ mình chưa hết thời”
“CHÚNG TÔI THI ĐẤU VÌ SỰ TỰ ÁI!”

PV: Việt Thắng có vẻ hợp với đất Long An!? Có cảm giác, về ĐT.LA anh chơi tốt hơn hẳn những nơi khác. Đâu là lý do?
- Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng: Trong bóng đá và ở bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, người ta chỉ thể hiện được mình tốt nhất khi được tin tưởng và trao cơ hội. Ở ĐT.LA, tôi luôn được lãnh đạo, BHL và đồng đội tin tưởng. Thậm chí ở những vòng đầu V-League mùa này, tôi đá chưa tốt, nhưng mọi người vẫn tin tưởng và chờ đợi tôi. Điều đó khiến tôi càng phải nỗ lực hơn.

ĐT.LA vừa có 4 trận thắng liên tiếp ở V-League để bứt khỏi nhóm nguy hiểm, dù cách đây chưa lâu vẫn là cái tên “sáng giá” cho chiếc vé rớt hạng. Nguyên nhân nào giúp đội làm được điều ấy?
- Nói thật, có thời điểm chúng tôi đã nghĩ đến việc mùa tới sẽ về chơi ở hạng Nhất, nhưng “truyền thống nước rút” ở lượt về là một trong những lý do khiến anh em bám vào để có niềm tin chiến đấu. Kế đến là sự tự ái, anh nghĩ mà xem, cứ mỗi sáng mở các trang báo là thấy “Đồng Tâm sẽ rớt hạng”, “Đồng Tâm không còn cửa” khiến chúng tôi phải cắn răng mà đá để chứng tỏ rằng, cầu thủ ĐT.LA không hề vô dụng và ĐT.LA vẫn có cái uy của cựu vương chứ không phải bọt bèo. Nhưng kể ra, chúng tôi cũng có phần may mắn.

Thế còn vai trò của ông Ngô Quang Sang - vị “thuyền trưởng” thứ 3 của?ĐT.LA ở V-League năm nay?
- Người ta bảo ông Sang gặp may, nhưng với tôi, chuỗi trận liên tiếp bất bại (4 trận V-League và 2 trận Cúp QG) của đội phải nói là hay chứ không thể may được. Tôi nghĩ, HLV Ngô Quang Sang là người rất được lòng quân, rất biết cách kích tinh thần thi đấu của anh em.

HLV ĐẶNG TRẦN CHỈNH KHÔNG ƯA TÔI

Đến giờ, nhiều người vẫn thắc mắc việc anh được B.BD mua về từ V.NB với cái giá rất cao, nhưng toàn mang cho mượn. Anh có thể nói rõ ẩn khúc của chuyện này?
- Ngay bản thân tôi cũng bất ngờ và không thể nghĩ rằng mình được mua về để rồi chỉ đi cho mượn. Một cầu thủ, khi được CLB nào đó mua về đều muốn thể hiện và chứng tỏ. Giá càng cao thì sự khát khao chứng tỏ càng lớn, vì chẳng ai muốn người ta bảo mình là một món hàng hớ. Thế nhưng, khi về B.BD dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh ở đầu mùa giải 2012, tôi chỉ được ra sân đúng 1 trận. Tôi nghĩ, HLV Đặng Trần Chỉnh không ưa tôi nên không muốn cho tôi ra sân thi đấu.

Khi được mang đi cho mượn, dù buồn lắm, nhưng sự tự ái khiến tôi phải nỗ lực không ngừng để chứng tỏ mình chưa hết thời và muốn những người không sử dụng mình nhìn vào đó để thấy rằng họ đã sai lầm. Tôi nhớ HLV Đặng Trần Chỉnh có câu: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm hết 3”, ý nói các cầu thủ hay “bẻ ghế” HLV, nhưng nói thật, nếu một HLV có cái tâm sáng và đàng hoàng thì chẳng ai đi “bẻ” ghế của ông ta cả.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

“Tôi sẽ rất buồn khi chia tay ĐT.LA!”



Việt Thắng hiện khoác áo ĐT.LA theo dạng cho mượn từ B.BD và sẽ phải chia tay “Gạch” khi mùa giải 2013 khép lại. Chia sẻ về điều này, Việt Thắng nói: “Tôi buồn khi nghĩ đến điều đó, bởi nói gì thì nói, tôi và các đồng đội ở ĐT.LA đã chia ngọt sẻ bùi cả một mùa giải. Thế nên, dù rất muốn ở lại nhưng B.BD mới là đội chủ quản của tôi, vì tôi sang ĐT.LA theo hợp đồng cho mượn và còn hợp đồng 1 năm ở B.BD. Hy vọng mùa giải tới, tôi sẽ được BHL ở B.BD tin tưởng và tạo cơ hội để tôi được cống hiến trọn vẹn cho CLB trước khi kết thúc hợp đồng”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • 3 nguyên nhân giúp “Gạch” hồi sinh 3 nguyên nhân giúp “Gạch” hồi sinh

    4 trận thắng liên tiếp tại V-League vừa qua dưới thời HLV Ngô Quang Sang giúp ĐT.LA có một cuộc đào thoát ngoạn mục. Sự hồi sinh mạnh mẽ của cựu vương V-League được lý giải bởi 3 nguyên nhân chính sau:

  • V-League: Ông út Nhiệm & câu chuyện “vượt ngục” của ĐT.LA V-League: Ông út Nhiệm & câu chuyện “vượt ngục” của ĐT.LA

    Trong lịch sử V-League, không có nhiều đội bóng vừa thay tướng, đang đứng bét bảng, lại có một lèo 4 trận thắng và thoát hiểm ngoạn mục như ĐT.LA (hiện xếp thứ 8 trên BXH). Trong thành công của ĐT.LA có không ít dấu ấn của chủ tịch CLB ĐT.LA ông Võ Thành Nhiệm.

  • Bình luận: đắc nhân tâm Bình luận: đắc nhân tâm

    Mấy trăm năm trước, con trai cả của Hồ Quý Ly là Hồ Nguyên Trừng đã nói một câu bất hủ: “Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân không theo mà thôi”. Dù có những cải cách vĩ đại trong lịch sử dân tộc, nhưng cuối cùng, nhà Hồ vẫn sụp đổ vì lòng dân không ủng hộ.

  • V-League: Thanh Hóa hồi sinh nhờ luồng gió mới V-League: Thanh Hóa hồi sinh nhờ luồng gió mới

    Với 30 điểm sau 19 vòng đấu, Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH V-League 2013. Ở vòng tới, nếu có một kết quả tốt trong cuộc đọ sức với đội đầu bảng HN.T&T (35 điểm), “cửa” để Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu Top 3 là rất sáng.

  • XMXT.SG khẳng định không tiêu cực XMXT.SG khẳng định không tiêu cực

    Hôm qua (13/8), BTC V-League đã gửi công văn yêu cầu CLB XMXT.SG giải trình về trận thua 1-3 trước K.KG ở vòng 19 vừa qua. Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Tiến Đại khẳng định, XMXT.SG không tiêu cực. Trong một diễn biến khác, “thuyền trưởng” XMXT.SG cho biết, ông sẽ sử dụng lực lượng trẻ ở 3 trận còn lại của V-League 2013.

  • Ngôi sao của tuần: Abdullahi Suleiman nhấn chìm XMXT.SG Ngôi sao của tuần: Abdullahi Suleiman nhấn chìm XMXT.SG

    Lập cú đúp, giúp K.KG đánh bại XMXT.SG, qua đó giúp đội bóng này hồi sinh giấc mơ trụ lại sân chơi V-League, Abdullahi Suleiman xứng đáng là ngôi sao của tuần.

  • Công Vinh đi Nhật, áp lực cho ai? Công Vinh đi Nhật, áp lực cho ai?

    Công Vinh sang Consadole Sapporo thi đấu không chỉ mang về lợi ích về tài chính cho SLNA, mà còn là cơ hội để tạo cho các cầu thủ khác phát huy khả năng, nhưng cũng tạo ra vô số áp lực cho người đóng thế.

  • Vòng 19 V-League: 5 giấc mơ, 1 ngai vàng Vòng 19 V-League: 5 giấc mơ, 1 ngai vàng

    Mùa giải 2013 đang chứng kiến cuộc đua nóng bỏng ở tốp đầu BXH. Ở vòng 19, trong khi HN.T&T giữ được đà thăng tiến để giành lợi thế trên hành trình chinh phục ngai vàng, thì SHB.ĐN và SLNA đều “ngã ngựa” theo những cách khác nhau…

  • Bầu lại, Công Vinh vẫn xuất sắc nhất ĐNÁ Bầu lại, Công Vinh vẫn xuất sắc nhất ĐNÁ

    Sau kỳ “sát hạch” lần thứ hai của tờ Goal.com, Lê Công Vinh vẫn vượt qua các đồng nghiệp của mình ở ĐNÁ để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất khu vực.

  • Giải BĐ mini phong trào toàn quốc: Tìm ra 6 đại diện xuất sắc của miền Bắc Giải BĐ mini phong trào toàn quốc: Tìm ra 6 đại diện xuất sắc của miền Bắc

    Trải qua “tour đấu” kéo dài trong suốt gần 1 tháng tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Cúp Bia Saigon 2013 đã tìm ra được 6 đội bóng xuất sắc nhất của các tỉnh thành miền Bắc sẽ về dự Chung kết toàn quốc vào tháng 9.

  • Bình Luận: Khi cơn bão qua đi Bình Luận: Khi cơn bão qua đi

    Thời gian gần đây, dư luận hay nói về bão. Những cơn bão đua nhau đổ vào biển Đông, rồi tấn công đất liền. Bão mang đến thiệt hại. Nhưng đối diện và chống chọi với bão, người ta nhận ra đâu là tình người, đâu là trí, là dũng, là sự hy sinh cao cả?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x