Mourinho khoái Lahm chơi hậu vệ biên

Thái Sơn
Từ 00:20 ngày 22-06-2014
Trong cuộc phỏng vấn với Euro Sport, HLV Jose Mourinho của Chelsea khi nói về thủ quân Philipp Lahm của ĐT Đức đã thừa nhận: "Tôi khoái Philipp Lahm".

HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2010 nói: "Tôi thích Lahm trong vai trò hậu vệ, trái hay phải không thành vấn đề. Những đường chuyền của cậu ấy vô cùng chuẩn xác và nguy hiểm. Đã rất nhiều lần những pha xuống biên rồi xộc vào trung lộ dứt điểm của cậu ấy tỏ ra chống đỡ đến nhường nào".

Nhận xét về vị trí tiền vệ phòng ngự mà Lahm đảm nhận ở trận Đức thắng Bồ Đào Nha 4-0 mới đây, Mourinho cho rằng: "Joachim Loew sử dụng cậu ấy ở hàng tiền vệ là có lý do của ông ấy và chúng ta phải tôn trọng điều đó".

Bên cạnh Lahm, Mourinho cũng khen ngợi màn trình diễn của bộ tứ hậu vệ Đức với Jerome Boateng, Mats Hummels, Per Mertesacker và Benedikt Hoewedes. "Đội tuyển Đức đang sở hữu hàng thủ tuyệt vời. Do cả 4 vốn đều là trung vệ nên họ luôn luôn ngay lập tức khóa chặt mọi khoảng trống xuất hiện. Người Đức sẽ không cho phép đối thủ có không gian chơi bóng. Không dễ phá vỡ mối liên kết giữa họ", ông thày nổi tiếng người Bồ nhận xét.


Mourinho chờ đợi hơn nữa ở Mueller

Tuy nhiên, Mourinho cũng nói rằng ĐT Đức cần những thử thách lớn hơn để kiểm chứng các cầu thủ. "Người đặc biệt" phân tích: "Chắc chắn, một tập thể mạnh mẽ luôn là nền tảng cần thiết với mọi đội bóng. Nhưng tôi tin chắc rằng trong một số trường hợp, họ vẫn cần phải có những cầu thủ đặc biệt, những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt".

Về cá nhân Thomas Mueller, người đã có một hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha, Mourinho ca ngợi đây là một cầu thủ "vô cùng năng động" và có "nhãn quan ghi bàn độc đáo", song Bồ Đào Nha là đối thủ quá yếu. "Tôi tò mò muốn biết Mueller còn có khả năng gì nữa bởi Bồ Đào Nha không phải một thử nghiệm đúng tầm với Đức...", Mourinho khép lại cuộc trò chuyện.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x