Cắn Chiellini, Suarez đối mặt án phạt cấm thi đấu 2 năm

Minh Đức
Từ 04:40 ngày 25-06-2014
Với việc bị nghi ngờ đã dùng răng để tấn công trung vệ Giorgio Chiellini (Italia), tiền đạo Luis Suarez (Uruguay) có thể sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 2 năm của FIFA.
* Nhật ký World Cup ngày 24/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Italia 0-1 Uruguay: Tạm biệt thiên thanh


Tình huống này diễn ra ở phút thứ 78, khi tỉ số trận đấu giữa Uruguay và Italia đang là 0-0. Suarez đã đã không giữ được bình tĩnh sau khi bị Chiellini kèm riết trong vòng 16m50, và đã có hành động… cắn vào vai của trung vệ Juventus. Chính Chiellini đã chỉ cho trọng tài vết cắn của Suarez, và cho rằng chân sút của ĐT Uruguay đáng ra phải nhận thẻ đỏ sau tình huống xấu chơi này.

Băng ghi hình sau trận đấu cũng chỉ ra hành động không đẹp này của Suarez. FIFA ngay lập tức đã tuyên bố, họ sẽ mở một cuộc điều tra về vụ việc này. Nếu bị kết tội, nhiều khả năng Suarez sẽ phải đối mặt với một án phạt rất nặng. Người phát ngôn của FIFA cho hay: “Chúng tôi sẽ đợi những bản báo cáo trận đấu của các trọng tài, và thu thập đủ bằng chứng để đánh giá vụ việc này”.



Hình phạt kỷ luật nặng nhất mà FIFA có thể áp dụng trong trường hợp này là 2 năm cấm thi đấu trong màu áo ĐTQG. Tính đến thời điểm này, án phạt dài nhất từng xuất hiện trong lịch sử các kỳ World Cup là dành cho cầu thủ Mauro Tassotti (ĐT Italia), sau khi anh này dùng cùi chỏ đánh vỡ mũi Luis Enrique (ĐT Tây Ban Nha) tại World Cup 1994.

Trong khi đó, Phó chủ tịch FIFA, Jim Boyce cũng đã bày tỏ những quan ngại về vấn đề của Suarez: “Tôi đã xem đi xem lại tình huống đó. Suarez là một cầu thủ tuyệt vời, song những hành động thiếu suy nghĩ đang khiến cậu ấy gặp rắc rối. FIFA cần phải xem xét tình huống này một cách nghiêm túc, và đưa ra một hình phạt thích đáng”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x