ĐT Đức sau trận giao hữu với Ba Lan: Loew loại 4, gọi thêm 1

Phương Minh
Từ 10:26 ngày 15-05-2014
Trong số những tên tuổi lớn, Đức là đội sốt sắng nhất trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 với trận giao hữu cùng Ba Lan. Tuy nhiên, trận đấu tại Hamburg rạng sáng qua vẫn chưa nói lên điều gì, khi đội “Baby Mannschaft” của Loew chỉ để lại dấu ấn nhạt nhòa.
1 TRẬN ĐẤU, 3 KỶ LỤC
Do Bayern Munich và Dortmund sẽ gặp nhau trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức (18/5) diễn ra sau trận giao hữu với Ba Lan 4 ngày, HLV Loew đã quyết định “tha bổng” cho các tuyển thủ đang khoác áo 2 CLB này. Thay vào đó, ông triệu tập một đội hình lạ lẫm với thành phần chủ yếu gồm những cầu thủ trẻ. Để rồi trước Ba Lan, Mannschaft đã thiết lập một lúc 3 kỷ lục

Đó là số tân binh ra mắt nhiều nhất trong một trận đấu: 12 người (8 người đá chính, 4 vào thay người). Là đội hình xuất phát trẻ nhất với độ tuổi trung bình là 21,9. Ngoài ra, đó còn là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử: Julian Draxler. Với một đội hình như thế, dĩ nhiên người ta cũng chẳng thể đặt nhiều kỳ vọng. Và thực tế là đội “Baby Mannschaft” của Loew, với thủ lĩnh là tiền vệ mới có... 11 lần khoác áo ĐTQG đã chơi khá mờ nhạt trước Ba Lan.

Bất chấp tung ra tới 11 cú sút, chỉ 3 lần trong số đó bóng tìm đến khung thành đối thủ và ở cơ hội nguy hiểm nhất, Leon Goretzka lại dứt điểm quá tệ. Cái tên được kỳ vọng nhiều nhất, Kevin Volland đã hoàn toàn biến mất. Tương tự, dù đeo tấm băng thủ quân trên tay, Draxler vẫn chứng tỏ rằng anh... chưa sẵn sàng cho những trận đánh lớn ở Brazil sau đây gần 1 tháng nữa. May ra, chỉ Max Meyer ít nhiều để lại ấn tượng. 

CUỘC CHƠI CỦA LOEW
Nhưng bất chấp điều đó, HLV Loew vẫn tìm ra được những khía cạnh tích cực của trận đấu. Phát biểu sau trận đấu ở Hamburg, ông đã tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng: “Đây là một trận đấu thú vị, bởi chưa lần nào chúng tôi được chứng kiến nhiều tân binh ra mắt đến thế. Các chàng trai đã chơi tốt, có tổ chức và luôn hướng về phía trước”. Tuy nhiên, rõ ràng Loew buộc phải nói vậy vì đơn giản, trận đấu đó là cuộc chơi của ông.

Vì nếu thực sự nghiêm túc với mục tiêu thử nghiệm, ông đã không tung vào sân 8 cầu thủ thậm chí còn không có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ gồm thủ thành Marc-Andre ter Stegen, các hậu vệ Christian Guenter, Oliver Sorg, Antonio Ruediger, Sebastian Jung cùng các tiền vệ Sebastian Rudy, Christoph Kramer, Maximilian Arnold. Và vì đó là cuộc chơi, chuyện sàng lọc nhân sự cũng chẳng phải là ưu tiên số 1.

Tựu trung, Loew rõ ràng đã chẳng thu được kết quả gì từ trận giao hữu nhạt toẹt với Ba Lan. Đội bóng vừa thi đấu tại Hamburg cũng chẳng hề có dáng hình của Mannschaft. Đơn giản vì ĐT Đức xịn sẽ chỉ xuất hiện sau khi đón 7 cầu thủ Bayern cùng 6 thành viên Dortmund sau trận chung kết Cúp QG. Tiếp đó là chuyến tập huấn ngắn ở Nam Tyrol và phải đến trận giao hữu với Cameroon ở Borussia-Park ngày 2/6, người ta mới được xem Mannchaft đích thực.

Draxler, đội trưởng trẻ nhất lịch sử
Trận giao hữu với Ba Lan là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Julian Draxler đeo băng đội trưởng ĐT Đức và anh cũng trở thành thủ quân trẻ nhất trong lịch sử Mannschaft. Tiền vệ Schalke nhận được vinh dự này khi mới 20 tuổi 7 tháng 18 ngày, vượt qua kỷ lục cũ do Christian Schmidt (20 tuổi 265 ngày) nắm giữ.


Loew loại 4, gọi thêm 1
Hôm qua, HLV Loew đã gạch tên 4 cầu thủ khỏi danh sách sơ bộ của ĐT Đức và những “nạn nhân” là Max Meyer, Leon Goretzka (cùng Schalke), Andre Hahn (Augsburg) và Marcell Jansen (Hamburg). Theo chiều ngược lại, ông đã bổ sung Christoph Kramer (M’Gladbach), đưa quân số Mannschaft hiện tại lên con số 27. Muộn nhất là đến ngày 2/6, Jogi sẽ phải rút gọn danh sách này còn 23 người và nộp lên FIFA.

CON SỐ
1 Lần đầu tiên sau 3 năm, Đức mới lại hòa 0-0 trong hiệp 1 trên sân nhà. Lần gần nhất họ gặp hoàn cảnh đó là trước Brazil vào tháng 8/2011 (Đức thắng chung cuộc 3-2 ở trận giao hữu này).
3 Đức chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn thắng trong 4 trận gần đây, điều chưa từng xảy ra với họ trong 8 năm qua. Lần gần nhất Đức để xảy ra tình trạng hạn hán bàn thắng tương tự là từ tháng 10/2005 tới tháng 3/2006.
6 Với trận hòa Ba Lan 0-0 rạng sáng qua, Đức đã giữ sạch lưới tại 6/8 trận đấu gần đây.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x