Cập nhật: Suarez có thể nghỉ 3 tuần, vẫn kịp dự World Cup

Việt Dũng
Từ 10:40 ngày 23-05-2014
Truyền thông Uruguay khẳng định rằng, Luis Suarez đã trải qua ca phẫu thuật xương sụn đầu gối thành công, tuy nhiên anh sẽ cần thời gian để hồi phục.
Xương sụn đầu gối đóng vai trò như một miếng đệm giữa bắp đùi và xương cẳng chân. Dựa trên tiếng động phát ra khi Suarez gặp chấn thương, các bác sĩ chẩn đoán rằng bộ phận ấy đã bị vỡ, nhưng không quá nặng.

Thông thường thì có 2 phương án để chữa trị: thứ nhất là thay thế những mảnh xương sụn đã bị hư hại, thứ hai là cố gắng hồi phục chúng. Trong đó thì phương án thứ nhất sẽ nhanh gọn hơn nhiều, chỉ mất vài tuần thay vì vài tháng nếu thực hiện phương án thứ hai. Và thực tế, ca phẫu thuật được bác sĩ Luis Francescoli thực hiện đã diễn ra tốt đẹp. Thậm chí, bà mẹ Sandra Diaz của Suarez còn hy vọng cậu con trai có thể trở lại sau 2 đến 3 tuần nữa.

Trước mắt, sau khi vết phẫu thuật bớt sưng tấy, chân sút số một châu Âu mùa vừa rồi sẽ phải tập luyện trong bể bơi, đồng thời sử dụng máy chạy bộ chân không Alter-G để khôi phục chuyển động cho đầu gối mà không gây áp lực lên nó. Suarez cũng có thể phải dùng tới cả Game Ready, một miếng bọc chân có tác dụng vừa băng bó, vừa làm lạnh đầu gối.


Với nguy cơ bị căng cơ, các nhân viên trị liệu sẽ cần phải sử dụng hết thủ thuật của mình để giúp Suarez thi đấu tốt nhất. Ngoài ra, anh cũng cần chế độ nghỉ ngơi hợp lý và một cách quản lý cẩn trọng.

ĐT Uruguay sẽ chạm trán Costa Rica trong trận đấu đầu tiên của họ tại VCK World Cup sắp tới, trước khi đụng độ Anh 5 ngày sau đó. Đối thủ cuối cùng của thầy trò Oscar Tabarez tại vòng đấu bảng là nhà cựu vô địch thế giới Italia. Nhiều nguồn tin cho rằng Suarez sẽ chỉ có thể kịp bình phục cho trận đấu khó khăn với ĐT Anh ở lượt thứ hai.

Bên cạnh đó, truyền thông Uruguay còn “chĩa mũi dùi” vào một cầu thủ ở Premier League, Paul Dummett của Newcastle cho “tội danh” làm Suarez chấn thương.


Cụ thể, báo giới đất nước Nam Mỹ tin rằng pha vào bóng thô bạo của Dummett với tiền đạo Liverpool trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng chính là nguyên nhân sâu xa cho chấn thương hiện tại.

Tồi tệ hơn, trên Twitter của người hâm mộ bóng đá Uruguay và cả nhiều CĐV người Anh của Liverpool đã bày tỏ sự thù ghét với Dummett, ngay cả khi hậu vệ Newcastle là người xứ Wales. Cá biệt còn xuất hiện lời đe dọa… lấy mạng cầu thủ 22 tuổi.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x