ĐT Bỉ: Kỳ World Cup đầy hứa hẹn với Lukaku và Januzaj

Lý Nam
Từ 20:10 ngày 27-05-2014
Trận giao hữu đầu tiên trong chiến dịch chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 của ĐT Bỉ đã thành công rực rỡ, với thắng lợi ấn tượng 5-1 trước Luxembourg.
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, thầy trò Marc Wilmots không gặp nhiều khó khăn trước “hàng xóm” nhỏ bé của họ. Các bàn thắng được ghi do công của Romelu Lukaku (hat-trick), Nacer Chadli và Kevin De Bruyne.

Mặc dù Luxembourg vốn chẳng phải một đối thủ xứng tầm, nhưng ít nhiều đã có những tín hiệu lạc quan từ màn ra mắt của “tân binh” Adnan Januzaj cũng như tiền vệ đã trải qua một mùa bóng ác mộng cùng M.U, Marouane Fellaini.


Januzaj sẽ được trao cơ hội


Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, tài năng trẻ của đội chủ sân Old Trafford được tung vào sân thay thế ngôi sao đàn anh Eden Hazard. Và mặc dù không ghi được bàn thắng, nhưng tiền vệ 19 tuổi đã khiến đám đông phải trầm trồ với cú rabona khéo léo trong vòng cấm địa đối phương. Chơi chủ yếu bên hành lang trái, nhưng những pha đi bóng cắt mặt vào trong hay di chuyển sang cánh phải của Januzaj thực sự gây ấn tượng và chứng tỏ anh xứng đáng là một ngôi sao đáng để kì vọng.

Lukaku đã sẵn sàng thay thế Benteke


Ngay ở thời điểm Christian Benteke dính chấn thương và bị kết luận không kịp trở lại tại VCK World Cup sắp tới, người mà các CĐV và giới chuyên môn nghĩ tới ngay lập tức là Romelu Lukaku.

Và trong trận đấu vừa qua, quả thực tiền đạo 21 tuổi của Chelsea đã chứng tỏ được năng lực của mình. Anh kịp lập một cú hat-trick trước khi rời sân nhường chỗ cho Divock Origi trong hiệp hai.

Tất nhiên khả năng của Lukaku vẫn cần phải kiểm chứng thêm ở cấp độ cao hơn, đặc biệt sân chơi World Cup lại là đấu trường lớn nhất hành tinh. Nhưng tại ĐT Bỉ lúc này, rõ ràng chẳng có ai xứng đáng hơn tiền đạo đã ghi 15 bàn tại Premier League mùa giải qua trong vai trò thay thế Benteke.

Lên tuyển, Fellaini vẫn là một ngôi sao


Chắc suất đá chính trong đội hình 11 cầu thủ của Wilmots, Fellaini sẽ được trao thêm cơ hội gây dựng lại niềm tin nơi người hâm mộ M.U, cũng như tân HLV trưởng Louis van Gaal.

Tại ĐTQG, cựu cầu thủ Everton sẽ chơi như một tiền vệ con thoi bên cạnh Axel Witsel và Kevin de Bruyne, với nhiệm vụ phá lối chơi của đối thủ, tranh chấp bóng và hỗ trợ tấn công mỗi khi De Bruyne dạt sang cánh. Và điều tuyệt vời là trong vai trò ấy, Fellaini đã tỏa sáng. 2 bàn thắng đầu tiên của ĐT Bỉ đều đến từ nỗ lực của tiền vệ M.U.

Luxembourg không ở cùng đẳng cấp với ngay cả những đội bóng tầm trung tại Premier League, nhưng chí ít thì màn trình diễn của Fellaini vẫn chứng tỏ anh sẽ có thể phát huy tốt hơn khả năng của mình nếu được sử dụng đúng cách tại ĐT Bỉ và cả M.U, hai đội bóng cùng mang biệt danh “Quỷ đỏ”.

Wilmots luôn đề cao sự tập trung


Ngay cả khi đối thủ là một đội bóng không xứng tầm, HLV trưởng của ĐT Bỉ vẫn không coi đây là cơ hội để ông và các học trò xả hơi. Ông vẫn nghiền ngẫm thế trận và la hét nhắc nhở các học trò như thể đây là một cuộc đối đầu chính thức và quan trọng. Rõ ràng ông muốn các học trò cần phải nghiêm túc nhất có thể với trận giao hữu này.

Với một lứa “thế hệ vàng” đang trên đà phát triển, Wilmots mong muốn những học trò thiếu kinh nghiệm đỉnh cao cần phải tập trung và làm việc thật chăm chỉ để bù đắp lại tất cả những thiếu sót, qua đó hy vọng vào một VCK World Cup thành công rực rỡ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x