Brazil 0-0 Mexico: Ochoa nhảy Samba, Neymar "tắt điện"

THẠCH LONG
Từ 09:02 ngày 18-06-2014
Neymar chơi với quyết tâm của một chiến binh, nhưng mọi nỗ lực của anh đều bị chặn đứng bởi cái tên Ochoa. Thủ môn có mái tóc xoăn ấn tượng mới là người nhảy Samba hay nhất trên sân Castelo.


Đã có một vài thay đổi về cả lực lượng lẫn cách chơi của Brazil so với trận ra quân. Hulk không còn là cầu thủ quấy rối bên hành lang cánh phải nữa. Nhiệm vụ ấy được giao cho Ramires. Neymar so với trận ra quân cũng hoạt động thiên về bám cánh hơn là bó vào giữa. Đây là sự bố trí để Neymar và Oscar không phải giẫm chân nhau quá nhiều.

Tuy nhiên, không phải sự thay đổi nào cũng ngay lập tức phát huy tác dụng. Brazil trong hiệp 1 tấn công cũng bế tắc y hệt như trận gặp Croatia. Những pha lên bóng có tổ chức và bài bản đến khá thưa thớt, và hệ quả tất yếu là Selecao đành phải trông đợi vào những cá nhân kiệt suất tự tạo dấu ấn. 

Duy chỉ có tình huống phút 26 là có sự xuất hiện của dấu ấn đồng đội. Neymar đón quả tạt của Alves bật cao đánh đầu, nhưng thủ thành Ochoa đã xuất sắc vớt trái bóng ra ngoài khi nó chỉ còn vài cm nữa là bay qua vạch vôi. 

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Brazil thậm chí còn chủ động giảm bớt nhịp độ tấn công với ý đồ mời gọi đối thủ xông lên ghi bàn. Mexico thực tế đã dính phải cái bẫy này. Họ cũng tổ chức tấn công và bắt đầu tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho những Neymar hay Oscar xâm nhập. Đáng tiếc, tất cả vẫn chỉ dừng ở con số 0. Oscar hôm nay thi đấu quá mờ nhạt, khiến Neymar trở nên đơn độc và dĩ nhiên một mình ngôi sao của Barca không thể xuyên thủng hàng thủ Mexico.


Sự bế tắc của Brazil trong hiệp 1 buộc HLV Felipe Scolari phải thay đổi. Cầu thủ thi đấu đặc biệt mờ nhạt trong hiệp 1, Ramires rời sân, thay thế bằng Bernard. Ngay lập tức cơ hội xuất hiện từ thay đổi này. Bernard khoan thủng cánh trái của Mexico căng ngang vào cho Neymar, nhưng số 10 của Brazil không thể tiếp bóng. 

Tuy nhiên, vấn đề của ĐT Brazil hôm nay không đến từ con người, mà xuất phát từ lối chơi. Các tuyển thủ Vàng-xanh thi đấu quá xa nhau, khiến mối liên kết trong tấn công trở nên lỏng lẻo. Điều này thể hiện rất rõ khi HLV Scolari đã chủ động xáo trộn khá nhiều bằng việc đầy cả cặp Neymar-Oscar sang cánh phải, dùng Bernard ở cánh trái, yêu cầu David Luiz dâng cao thường xuyên hơn và Marcelo cũng liên tục có những tình huống đột phá, nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0 đầy thất vọng. 

Phút 68, từ một quả tạt của Bernard, Neymar đỡ ngực mềm mại dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Ochoa một lần nữa khiến cho các CĐV chủ nhà ngồi kín 4 khán đài sân Castelo phải ôm đầu tiếc nuối. Không lâu sau đó, phút 75, đến lượt tiền đạo vào sân thay người Jo đối mặt thủ môn, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm quá vội vàng và dĩ nhiên là không chính xác.

Thi đấu quá bế tắc, Brazil đành chấp nhận trận hòa 0-0. Đây mới chỉ là lần thứ 2 sau 25 trận đấu tại các VCK World Cup, Selecao mới hòa không bàn thắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil: Cesar; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Paulinho, Gustavo; Neymar, Oscar (Willian, 84’), Ramires (Bernard, 46’); Fred (Jo, 68’). 
Mexico: Ochoa; Layun, Marquez, Maza, Maza, Aguilar, Moreno; Dos Santos (Jimenez, 84’), Guardado, Herrera (Fabian, 76’); Vazquez, Peralta (Hernandez, 74’).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x