Tây Ban Nha 0-2 Chile: ĐKVĐ về nước ngay vòng bảng

PHONG LINH
Từ 05:19 ngày 19-06-2014
Tây Ban Nha đã không thể vùng lên sau trận thua thảm Hà Lan. Họ thậm chính còn chơi bệ rạc hơn trong trận thua Chile 0-2 rạng sáng qua. Nhà ĐKVĐ thế giới La Roja đã trở thành cựu vương!

BÀN THẮNG
Chile: E. Vargas (20'), C. Aranguiz (43')


Rất nhiều lời hứa hẹn từ thầy trò HLV Del Bosque, rất nhiều kỳ vọng của NHM và rất nhiều những thay đổi được mong đợi để giúp Tây Ban Nha lấy lại hình ảnh đã xuất hiện trước trận này. Nhưng không, đã chẳng có gì xảy ra. Đúng là HLV Del Bosque đã thay một số mắt xích, khi bỏ Pique và Xavi trên ghế dự bị và để Javi Martinez và Pedro đá chính. Song lối chơi bế tắc, tinh thần bệ rạc của TBN vẫn thế.

Đáng ra, TBN đã phải chịu bàn thua ngay ở những phút đầu trận. Hàng phòng ngự mơ ngủ của TBN để lần lượt Eduardo Vargas và Gonzalo Jara dứt điểm rất thoái mái trong vòng cấm, nhưng không trúng đích. 

La Roja không chỉ triển khai lối chơi bế tắc, phòng ngự hời hợt, mà còn phung phí cơ hội. Alonso và Costa liên tiếp có một loạt cơ hội dứt điểm trong vòng cấm rất ngon ăn, nhưng có lẽ nỗi ám ảnh bị loại và sự thiếu khát khao đã khiến những cơ hội đó đều vuột khỏi mũi giầy của họ, trong đó đặc biệt phải kể tới tình huống Alonso dứt điểm ở tình thế đối mặt với thủ môn Chile ở phút 15.

Sự hời hợt trong phòng ngự của La Roja khiến Chile dù cũng tấn công không quá mạnh mẽ vẫn có thể có được 2 bàn thắng khá dễ dàng. Phút 20, chỉ với 3 cầu thủ Chile phối hợp đơn giản với nhau cũng đủ xuyên phá hàng thủ TBN. Tình huống này được kết thúc bằng pha chuyền bóng của Charles Arynguiz cho Vargas trong vòng cấm, trước khi chân sút của Valencia lừa bóng qua cả Casillas để đưa bóng vào lưới trống.

Người hùng Aranguiz's với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo

Sau bàn mở tỷ số, Chile vẫn chơi dè chừng, nhưng họ tiếp tục được TBN tạo cơ hội ghi bàn thứ 2. Phút 43, từ một quả sút phạt trực tiếp của Sanchez, Casillas đẩy bóng đúng vào chân của Arynguiz và tiền vệ này đã dứt điểm bằng mũi giầy rất nhanh, khiến Casillas tội nghiệp lại phải vào lưới nhặt bóng.

TBN không phải không có cơ hội vượt qua khó khăn. Nhưng chẳng hiểu điều gì xảy ra, các ngôi sao siêu hạng của TBN không thể ghi bàn ngay ở những cơ hội mười mươi. Sau một số pha hỏng ăn ở hiệp 1, họ còn liên tiếp bỏ lỡ cơ hội không thể tuyệt vời hơn ngay đầu hiệp 2. Diego Costa sắc sảo và mạnh mẽ ở Atletico là vậy, nhưng rạng sáng qua anh lại rất chậm chạp và vụng về trong tình huống đối mặt với thủ môn Claudio Bravo ở phút 49. Còn ở phút 53, Busquets đệm bóng cự ly gần và khi khung thành đã gần như bỏ trống, nhưng không hiểu sao lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

TBN gần như đầu hàng số phận khi bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Họ chỉ còn là những cái bóng áo đỏ vật vờ trên sân. Nếu không may mắn, TBN có thể còn nhận thêm bàn thua trong khoảng thời gian cuối hiệp 2.

Tuy nhiên, thất bại 0-2 cũng đã quá ê chề với La Roja. Nhà ĐKVĐ thế giới đã chính thức bị loại chỉ sau 2 trận vòng bảng, đã trở thành cựu vương. Kết quả trận này còn giúp cục diện bảng B gần như ngã ngũ, với 2 tấm vé đi tiếp thuộc về Hà Lan và Chile. Còn TBN cùng Australia sẽ dắt tay nhau về nước sớm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TBN: Casillas; Azpilicueta, J.Martinez, Ramos, Alba; Busquets, Alonso (Koke, 46'); Iniesta, Silva, Pedro (Cazorla, 76'); D. Costa (Torres, 64').
Chile: Bravo; Silva, Jara, Medel; Isla, Diaz, Aranguiz (Gutierrez, 64'), Mena; Vidal (Carmona, 88'); Sanchez, Vargas (Valdivia, 85').
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x