Costa Rica: Cơ hội tỏa sáng của Keylor Navas

Hà Bình
Từ 13:43 ngày 29-06-2014
Thủ thành Keylor Navas của Costa Rica có thể sẽ lại là tâm điểm chú ý trong cuộc chạm trán Hy Lạp vào đêm nay. Không thể phủ nhận thủ thành thuộc biên chế CLB Levante đã góp công đáng kể vào việc giúp đội bóng nhỏ bé đến từ khu vực CONCACAF vượt qua những ông lớn như Italia, Anh và Uruguay để xuất sắc giành ngôi đầu bảng D.

Với phản xạ nhanh nhạy cùng khả năng phán đoán tình huống tốt, Navas thực sự trở thành chốt chặn an toàn và đáng tin cậy cho Costa Rica. Điều đó phần nào được thể hiện rõ nét khi Navas giữ sạch lưới ở 2 trong 3 trận vừa qua tại bảng D (thắng Italia 1-0, hòa Anh 0-0). Đồng thời, Navas mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 1 lần trong trận Costa Rica đánh bại Uruguay với tỷ số 3-1. Có thể thấy một Navas với phong độ ổn định trong khung thành sẽ lại thắp lên hy vọng cho NHM Costa Rica về việc ĐTQG nước này tiếp tục kéo dài cuộc phiêu lưu tại kỳ World Cup năm nay.

Còn theo đánh giá từ giới chuyên môn, với những gì thể hiện ấn tượng trong loạt trận tại vòng đấu bảng, Navas cùng thủ thành ĐT Mexico, Guillermo Ochoa đang là hai gương mặt khá nổi bật trong số những thủ thành dự World Cup 2014. Đánh giá kể trên không phải là không có cơ sở. Bởi lẽ trong khi những tên tuổi như Thibaut Courtois, Julio Cesar, Gianluigi Buffon, Joe Hart... hoặc chơi tròn vai hoặc nhạt nhòa thì Navas và Ochoa vẫn giữ phong độ ổn định. Bên cạnh đó, cả hai hứa hẹn sẽ là ứng viên nặng ký cho cuộc đua giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất”. Phải nhắc thêm, tại World Cup 1994, dù Bỉ thất bại trước Đức với tỷ số 2-3 tại vòng 1/8 song thủ thành Michel Preud’homme của Bỉ sau đó vẫn được bầu chọn là “Thủ môn xuất sắc nhất”. Hãy cùng đợi xem lịch sử liệu có lặp lại với Navas và Ochoa hay không. Dẫu sao trong vòng 20 năm trở lại đây, sau những Jorge Campos hay Tony Meola, CONCACAF mới lại trình làng những gương mặt nổi bật như Navas hay Ochoa.

Theo thống kê trên trang chủ của FIFA, tỷ lệ cản phá thành công của thủ thành Keylor Navas lên tới 87,5%, khá cao so với tỷ lệ bình quân của giải đấu là 84%. Navas cũng được đánh giá là thủ môn có khả năng xử lý bóng bằng chân rất tốt. Anh chuyền thành công 57,5%.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x