James Rodriguez và những tuyệt phẩm vô lê trong lịch sử World Cup

Quang Minh
Từ 11:05 ngày 29-06-2014
James Rodriguez của ĐT Colombia đã có cú vô lê hoàn hảo vào lưới Uruguay mở tỷ số đêm qua. Bàn thắng này gợi nhớ lại những tuyệt phẩm vô lê trong lịch sử World Cup.

1. Zico (Brazil vs New Zealand, World Cup 1982)
Một trong những người Brazil vĩ đại nhưng không thể có được chức vô địch World Cup. Tại World Cup 1982, Zico đã tạo ra một siêu phẩm volley hoàn hảo centimét vào lưới ĐT New Zealand. Sau đường chuyền của Leandro từ ngoài biên vào, Zico đã bắt vô lê từ khoảng cách 8m mở tỷ số của trận đấu. Ngoài bàn thắng này, số 10 của ĐT Brazil còn có thêm 2 bàn nữa giúp Selecao có chiến thắng tưng bừng 4-0 (bàn còn lại do công của Falcao).

VIDEO: Màn trình diễn của Zico trong trận đấu với New Zealand

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


2. Manuel Negrete (Mexico vs Bulgaria, World Cup 1986)
Pha ghi bàn được đánh giá là giật gân và bất ngờ nhất trong sự nghiệp của Manuel Negrete, và bàn thắng này cũng giúp Mexico có được chiến thắng trước Bulgaria. Sau tình huống phối hợp ăn ý với Javier Aguirre, Negrete đã ngả người tung ra cú vô lê ngay sát vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọcbay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn bên phía Bulgaria.

VIDEO: Pha ghi bàn của Manuel Begrete

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


3. Dario Rodriguez (Uruguay vs Đan Mạch, World Cup 2002)
Sau tình huống đá phạt góc của Alvaro Recoba, bóng được một cầu thủ Đan Mạch phá ra ngoài vòng cấm và đến đúng vị trí của Pablo Garcia. Cầu thủ này sau hai pha tâng bóng đã chuyền đến chân của của Dario Rodriguez. Ngay lập tức Rodriguez tung ra cú vô lê từ khoảng cách gần 20m bay thẳng vào góc cao trước sự bất lực của thủ thành Thomas Sorensen. Điều đặc biệt ở bàn thắng này chính là việc bóng được triển khai với tốc độ cao và không một lần chạm đất trước khi nằm gọn trong lưới.

VIDEO: Pha bắt vô lê xuất thần của Dario Rodriguez

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


4. Maxi Rodriguez (Argentina vs Mexico, World Cup 2006)
Khi tỷ số trận đấu giữa Argentina và Mexico đang là 1-1 và hai đội phải bước vào hiệp phụ, Juan Pablo Sorin có quả tạt bóng rất chính xác từ bên hành lang cánh trái đến đúng vị trí của Maxi Rodriguez. Tiền vệ của Argentina khống chế bóng bằng ngực rất kỹ thuật trước khi bắt vô lê chân trái đưa bóng cuộn thẳng vào góc chữ A phía xa trước sự bất lực của thủ môn Mexico.

VIDEO: Pha bắt vô lê mẫu mực của Maxi Rodriguez

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


5. James Rodriguez (Colombia vs Uruguay, World Cup 2014)
Nhạc trưởng của Colombia đang là nguồn cảm hứng chiến thắng cho toàn đội khi lập cú đúp giúp đội nhà ghi tên mình vào vòng tứ kết. Không những thế, bàn mở tỷ số của Rodriguez xứng đáng là một siêu phẩm vô lê. Xuất phát từ pha đánh đầu chuyền bóng của Juan Cuadrado, Rodriguez khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi xoay người vô lê từ khoảng cách 25m vào góc cao khiến pha bay người của thủ thành Muslera chỉ để cho có lệ.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x