Capello phải giải trình thất bại của ĐT Nga

Tam Phong
Từ 11:22 ngày 03-07-2014
HLV Fabio Capello bị các chính khác Nga "đánh tơi tả" sau thất bại đáng xấu hổ của đội nhà ngay tại vòng bảng World Cup 2014.

ĐT Nga của HLV Fabio Capello tới Brazil với sự kỳ vọng rất lớn sau khi họ rơi vào bảng đấu được đánh giá khá nhẹ ký với sự xuất hiện của Hàn Quốc, Bỉ, Algeria.

Tuy nhiên, đội chủ nhà của World Cup 2018 lại thi đấu khá thất vọng và họ đã sớm trở về Moscow sau khi không vượt qua vòng đấu bảng. Ở bảng H, Nga chỉ đạt 2 điểm sau 3 trận đấu, ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Việc "Gấu Nga" thất bại khiến rất nhiều nhà lãnh đạo, quan chức cấp cao của đất nước xứ sở Bạch Dương phẫn nộ. Mới đây, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga - Vladimir Zhirinovsky đã mô tả Capello là "kẻ trộm" và yêu cầu chiến lược gia người Italia xuất hiện giải trình trước quốc hội về kết quả tệ hại của đội nhà vừa qua.

"Chúng tôi cần phải nhìn vào công việc của Capello và yêu cầu ông ấy phải từ chức. Tuy nhiên Capello khá tham lam khả năng trên sẽ không xảy ra. Đội bóng đã phải trả ra rất nhiều tiền nhưng không nhận được kết quả tương xứng. ĐT đã thua nhưng tiền lương của Capello vẫn được giữ nguyên. Ông ta là một kẻ trộm", ông Zhirinovsky tỏ ra rất bức xúc.


ĐT Nga

Ngoài ra, Zhirinovsky cũng tỏ ra chẳng ưa gì cựu thuyền trưởng của ĐT Anh: "Ngay cả cách ông ta nhìn mọi người cũng khiến cho tất cả khó khăn để thích Capello. Ông ta trông giống như một giáo viên".

Cùng chung cảm xúc với Zhirinovsky là nghị sĩ Oleg Pakholkov. Theo ông Pakholkov, Capello hãy trả lại tiền cho người Nga, dù chỉ trả một nửa và ra đi trong danh dự.

Nghị sĩ Pakholkov thuộc đảng "Chỉ một nước Nga" nhấn mạnh: "Nhìn vào đội bóng của chúng ta mà xem, toàn những người nhỏ con đúng chuẩn Hàn Quốc, thậm chí là đối thủ còn cao hơn. Tôi không phản đối điều đó nhưng đội bóng của Capello thậm chí không thể chạy nhanh. Họ đang làm gì ở đội tuyển?".

Igor Ananskikh, người đứng đầu Ủy ban thể thao Duma Nhà nước cho biết, ông sẽ cho gọi Capello ra trước Ủy ban vào tháng 10/2014 để giải thích về màn trình diễn yếu kém của đội.

Hồi đầu năm nay, nhà cầm quân 68 tuổi này đã gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Nga đến khi kết thúc World Cup 2018. Capello là HLV được trả lương cao nhất tại World Cup 2014, theo tạp chí Forbes.

Bảng lương cho các HLV ở World Cup 2014


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x