Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2014

Quang Hoà
Từ 15:51 ngày 06-07-2014
Vòng tứ kết World Cup 2014 đã khép lại sau lượt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay. Nếu như Colombia, Pháp, Bỉ và Costa Rica phải ngậm ngùi rời cuộc chơi thì Brazil, Đức, Argentina và Hà Lan là những đại diện đã ghi tên mình vào vòng bán kết. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại vòng tứ kết qua bằng những cái tên nổi bật nhất.

Thủ môn
Keylor Navas (Costa Rica)
Trong trận đấu với Hà Lan, Navas đã thực hiện tới 7 pha cứu thua. Sự xuất sắc của anh khiến “Cơn lốc màu da cam” buộc phải bước vào những loạt đá luân lưu may rủi, cho dù họ là những người hoàn toàn làm chủ thế trận trong suốt 120 phút. Tính từ đầu giải, Navas mới phải nhận vỏn vẹn 2 bàn thua, đây là con số quá ấn tượng nếu biết rằng Costa Rica phải chạm trán với những tên tuổi lớn như Anh, Uruguay, Italia hay Hà Lan.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Đức)
HLV Joachim Loew đã tỏ ra sáng suốt khi không để Philipp Lahm đá tiền vệ phòng ngự mà cho anh chơi ở vị trí hậu vệ phải sở trường trong trận đấu với Pháp. Lahm đã không phụ lòng ông thầy, sự năng nổ và hiệu quả của anh được thể hiện qua 88 pha chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 89% (cả hai chỉ số này đều cao nhất đội).

Trung vệ:Mats Hummels (Đức)


Trở lại đội hình xuất phát sau khi khỏi ốm, ngay lập tức Mats Hummels đã để lại dấu ấn bằng cú đánh đầu ngược rất hiểm hóc làm tung lưới ĐT Pháp. Nhờ pha lập công duy nhất của Hummels, Đức đã vượt qua người Pháp để giành vé tham dự vòng bán kết.

Trung vệ: David Luiz (Brazil)
Ở thắng chiến thắng 2-1 của Brazil trước Colombia, David Luiz đã nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 bằng quả đá phạt không thể cản phá. Với những gì Luiz đã thể hiện, không ai ngạc nhiên khi anh được FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Hậu vệ trái: Benedikt Howedes (Đức)
Những đợt lên bóng của ĐT Pháp bên cánh phải hầu như không phát huy được hiệu quả khi Howedes đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc. Theo trang Whoscored, Howedes chỉ xếp sau Hummels trong danh sách những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía ĐT Đức, thậm chí anh còn được chấm điểm cao hơn cả Philipp Lahm (7,98 so với 7,37).

Tiền vệ phải: Arjen Robben (Hà Lan)


Như thường lệ, Robben vẫn là ngòi nổ bên hành lang cánh phải của ĐT Hà Lan. Ở trận đấu giữa Hà Lan và Costa Rica, tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của cầu thủ có cái chân trái ma thuật này liên tục khiến hàng phòng ngự đối phương phải hoạt động vất vả. 

Tiền vệ trung tâm: Javier Mascherano (Argentina)
Sự nhanh nhẹn và khả năng chọn vị trí tốt của Mascherano là nguyên nhân khiến niềm hy vọng của ĐT Bỉ là Kevin de Bruyne có một ngày hoạt động thiếu hiệu quả.

Tiền vệ trung tâm: Wesley Sneijder (Hà Lan)
Những gì mà Sneijder thể hiện trước Costa Rica hoàn toàn trái ngược với màn trình diễn mờ nhạt của anh ở vòng bảng. Nếu thủ môn Keylor Navas không xuất sắc và bóng không 2 lần tìm đến cột dọc và xà ngang, Sneijder đã có thể ghi tên mình vào bảng điện tử.

Tiền vệ trái: Hulk (Brazil)
Dù chưa ghi được bàn nào ở kỳ World Cup năm nay, nhưng Hulk vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau trận đấu giữa Brazil và Colombia. Đây là trận đấu mà Hulk đã chơi tốt và có không dưới 3 lần khiến khung thành Colombia phải chao đảo

Tiền đạo: Gonzalo Higuain (Argentina)


Higuain đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi anh chính là người tung cú đá quyết định tiễn người Bỉ về nước. Với bàn thắng quý giá trên, Higuain đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp tịt ngòi màu áo ĐTQG (tương đương với quãng thời gian 528 phút). Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chân sút của Napoli đã được FIFA bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tiền đạo: Lionel Messi (Argentina)
Không phải vô cớ mà HLV Alejandro Sabella đã khẳng định trong cuộc họp báo sau trận đấu với ĐT Bỉ rằng, nếu ĐT Argentina là sa mạc thì Messi chính là dòng nước mát lành. Trước hàng phòng ngự ĐT Bỉ, Messi đã có nhiều pha xử lý rất ấn tượng, đáng kể nhất là tình huống anh xoay sở nhanh nhẹn trong vòng vây đối phương ngay trước khi Higuain ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 8. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x