FIFA điều tra pha "lên gối" của Zuniga với Neymar

Quang Minh
Từ 10:23 ngày 07-07-2014
Người phát ngôn của FIFA đã tuyên bố, ủy ban kỷ luật của cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh sẽ bắt tay vào việc điều tra tình huống phạm lỗi thô bạo của Zuniga (ĐT Colombia) với Neymar (ĐT Brazil) ở tứ kết World Cup.

Như đã biết, phút 87 trận tứ kết World Cup giữa Brazil và Colombia, hậu vệ Juan Zuniga của Colombia đã có tình huống nhảy lên tranh chấp và dùng đầu gối va chạm với tiền đạo Neymar của Brazil, khiến ngôi sao 22 tuổi bị chấn thương ở khu vực đốt sống thứ 3 ở phần ngang thắt lưng (L3, hay còn gọi là Third Lumbar Vertebrae) và cần thời gian 2 tháng để hồi phục.

Trong tình huống đó, trọng tài chính người Tây Ban Nha, Carlos Velasco Carballo chỉ cắt còi thổi phạt hậu vệ của Colombia mà không rút ra chiếc thẻ phạt nào. Người hâm mộ tỏ ra vô cùng bất bình khi cho rằng đó là một pha vào bóng mang tính triệt hạ đối thủ và xứng đáng bị truất quyền thi đấu.

Trước làn sóng chỉ trích rất lớn của người hâm mộ nước chủ nhà, FIFA không thể làm ngơ. Trong phát biểu mới đây tại Rio de Janeiro, Delia Fischer, người phát ngôn của FIFA cho biết tiểu ban kỷ luật đang bắt tay vào xem lại tình huống quay chậm đồng thời nghiên cứu báo cáo của tổ trọng tài để đưa ra hình thức kỷ luật với Zuniga.

Pha va chạm kinh hoàng khiến Neymar rời xa sân cỏ 2 tháng

"Ủy ban kỷ luật của FIFA đang phân tích tình huống phạm lỗi của Zuniga. Tinh thần fair-play là rất quan trọng, và chúng tôi muốn tránh những pha va chạm như thế ở các trận đấu", ông Fischer chia sẻ.

Ở trận đấu với Colombia, ngoài tình huống không rút thẻ phạt với Zuniga, trọng tài Carballo cũng bị chỉ trích rất nhiều về cách điều hành trận đấu của mình. Cả trận, vị vua áo đen người Tây Ban Nha có tổng cộng 54 lần cắt còi, nhiều nhất tại World Cup năm nay.

Về phía Zuniga, hậu vệ người Colombia đã đưa ra lời xin lỗi đối với Neymar. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế Napoli đang là mục tiêu đe dọa của người hâm mộ Selecao. Trên twitter, Zuniga nhận vô số lời lăng mạ và phân biệt chủng tộc. Nhiều người buộc tội hậu vệ 28 tuổi là "một con quái vật" hoặc "nhân vật phản diện vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x