Lịch sử vẫy gọi Klose!

M.Kiệt
Từ 14:52 ngày 08-07-2014
Với việc Đức vào bán kết, Miroslav Klose lại có thêm 2 trận đấu nữa tại World Cup để có thể hò hẹn với lịch sử. Chẳng hạn như nếu ra sân trong trận đấu với Brazil, Klose có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở 4 trận bán kết World Cup.

Với việc có mặt trong trận tứ kết với Pháp, Klose đã vượt qua Diego Maradona ở danh sách những cầu thủ đá nhiều trận World Cup nhất (22). Phía trước anh chỉ còn 2 cột mốc: 23 trận của Paolo Maldini và 25 trận của Lothar Matthaeus. Việc vươn đến kỷ lục của Matthaeus là điều không thể, nhưng vẫn còn đó kỷ lục 16 bàn tại World Cup đang vẫy gọi. Chỉ cần 1 bàn trong 2 trận còn lại (chung kết hoặc tranh hạng Ba), Klose sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup, thay vì phải chia sẻ kỷ lục ấy với Ronaldo nữa.

Thử tưởng tượng Klose có thể vươn đến cột mốc 16 bàn ngay trong trận đấu với Brazil, một cuộc thư hùng đầy tính biểu tượng. Khi ấy Klose không chỉ vượt qua tượng đài của Brazil ngay trên đất Brazil mà còn có thể phục thù thất bại trước chính Selecao trong trận chung kết World Cup 2002. 

Klose cho biết anh đặt mục tiêu có mặt ở trận chung kết tại Maracana. Tiền đạo 36 tuổi nói trên trang TMZ: “Tôi từng đến Maracana để nghỉ Hè hồi 2000. Đấy thật sự là một mặt sân huyền thoại với bầu không khí tuyệt vời. Chúng tôi muốn trở lại nơi đó. Điều quan trọng nhất bây giờ là phải đánh bại Brazil. Nếu có cơ hội ghi bàn, tất nhiên tôi sẽ tận dụng điều đó”.

Ở tuổi 36, Klose liệu còn phải chứng tỏ điều gì không? Còn. Trong 15 bàn mà anh đã ghi tại World Cup, không có bàn nào được thực hiện từ vòng tứ kết trở đi cả. Klose vẫn cần phải nổ súng trong một trận đấu thật sự quan trọng để không mang danh “chân sút của những trận cầu nhỏ”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x