ĐT Argentina: Aguero trở lại, nỗi lo vẫn còn!

Từ 20:33 ngày 08-07-2014
Trước trận gặp Hà Lan, Argentina đón nhận tin tiền đạo Aguero kịp hồi phục để ra sân. Sự trở lại của chân sút này, cùng với việc hậu vệ Rojo hết hạn treo giò, sẽ phần nào giúp khỏa lấp việc tiền vệ Di Maria vắng mặt vì chấn thương. Nhưng liệu nó có đủ để Albiceleste xua đi cái dớp càng vào sâu càng hay gặp vận xui ở các kỳ World Cup?

NHỮNG CON BÀI TẨY 
Theo HLV Alejandro Sabella, Angel Di Maria bị chấn thương khá nặng, vì vậy không thể có chuyện ngôi sao này kịp bình phục cho trận bán kết gặp Hà Lan. Nhưng Sabella đã chuẩn bị sẵn cho mọi phương án khi không có Di Maria. Tin vui cho Argentina là tiền đạo Sergio Aguero và hậu vệ trái Marcos Rojo sẽ có mặt. Aguero đã tập được 3 buổi sau khi vắng mặt ở 2 trận ở vòng 1/8 và tứ kết. Thể lực của Aguero đang mang lại những sự lạc quan, trong khi Sabella tin rằng dù không thi đấu thường xuyên nhưng phong độ và đẳng cấp của tiền đạo này có thể tạo nên khác biệt. Tiền đạo Robin van Persie của Hà Lan đánh giá rất cao Aguero: “Bất kỳ ai theo dõi bóng đá Anh đều hiểu rõ khả năng săn bàn của Aguero”. Aguero - Van Persie dự kiến sẽ tạo nên cuộc so tài nảy lửa giữa 2 chân sút hàng đầu Premier League. 

Aguero cũng như Rojo được xem là “bài tẩy” của Argentina. Rojo (24 tuổi) là trung vệ nhưng đã chơi hay ở vai trò trái sở trường là hậu vệ trái trong tại World Cup 2014. Argentina cũng từng dùng những trung vệ đá cánh hiệu quả như Fabricio Coloccini hay Nicolas Burdisso. Rojo được xem là phát hiện của Argentina tại Brazil 2014 với khả năng hỗ trợ tấn công, thể lực sung mãn, chơi bóng bổng tốt. Minh chứng là anh đã ghi 1 bàn ở trận gặp Nigeria. 

Có một chi tiết đáng chú ý: Argentina khi có Aguero (đá cặp với Higuain trên hàng tiền đạo, được hỗ trợ phía sau bởi Messi) và Rojo đá chính ở trận gặp Nigeria chính là trận đấu Albiceleste ghi được nhiều bàn nhất (3 bàn). 


CÁI DỚP SỰ CỐ
Lần cuối cùng Argentina vào sâu ở World Cup là Italia ‘90, khi họ vào đến chung kết. Đáng tiếc là ở trận đấu đó, Claudio Caniggia (người hùng khi Argentina loại Brazil ở vòng 1/8, và loại Italia ở bán kết) bị treo giò. Vắng Caniggia, Diego Maradona thiếu một đối tác cực kỳ lợi hại nên Argentina đã không ghi được bàn thắng nào, chung cuộc thua 0-1 trước Đức. 

Bốn năm sau, tại World Cup 1994, Argentina khởi đầu cực kỳ dũng mãnh (thắng Hy Lạp 4-0, thắng Nigeria 2-1, cả Maradona và Caniggia đều chơi tốt). Nhưng sự cố không thể tin được đã xảy ra: Maradona bị loại khỏi World Cup bắt đầu từ trận thứ 3 vòng bảng vì sử dụng doping. Mất đầu tàu cộng với khủng hoảng tâm lý, Argentina thua Bulgaria 0-2, sau đó thua tiếp Romania 2-3 ở vòng 1/8 sớm chấm dứt giấc mơ World Cup. 
Ở tứ kết World Cup 1998, thủ quân Diego Simeone của Argentina bị chấn thương sau pha va chạm với Artur Numan của Hà Lan. Simeone đá hết trận nhưng hiệu quả giảm sút rõ rệt. Chung cuộc, Argentina thua 1-2 vì bàn thắng phút 90 của Dennis Bergkamp. 

Tại World Cup 2010, Argentina đại bại 0-4 trước Đức ở tứ kết, Nicolas Otamendi là một trong những “thủ phạm” chính của Albiceleste. Anh bị thay khỏi sân ở phút 70, ít người biết hậu vệ này đã bị đau gót chân trái và bị tiêu chảy sát giờ diễn ra trận đấu. 

Chấn thương của Di Maria ở tứ kết World Cup 2014 liệu có phải điềm gở cho Argentina, tương tự các kỳ cúp thế giới gần đây? 

Di Maria vừa lập kỷ lục
Di Maria là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Argentina thắng Thụy Sĩ 1-0 ở vòng 1/8. Ở trận này, Di Maria dứt điểm 12 lần. Đây là số lần dứt điểm nhiều nhất ở một VCK World Cup kể từ khi Luigi Riva dứt điểm 13 lần ở trận Italia gặp Israel (Mexico 1970).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x