Mascherano: Chiến binh thầm lặng

Ngọc Quang
Từ 10:04 ngày 11-07-2014
Lionel Messi đúng là ngôi sao số một ở ĐT Argentina vào thời điểm này, nhưng Javier Mascherano mới chính là người hùng thầm lặng của Albiceleste trên hành trình tiến đến trận chung kết World Cup 2014.

“Người thủ quân không cần băng đội trưởng” - theo như lời ca tụng của báo chí xứ Tango - không những luôn thể hiện vai trò thủ lĩnh mà còn góp công lớn giúp Argentina đánh bại Hà Lan ở trận bán kết qua màn trình diễn xuất thần, cùng tinh thần chiến đấu can trường suốt 120 phút góp mặt trên sân.

Mascherano thi đấu như một chiến binh. Sau cú va chạm với một cầu thủ Hà Lan khiến mình đổ sụp vì choáng, anh vẫn trở lại sân cỏ và thậm chí còn thi đấu máu lửa hơn. Mascherano vẫn luôn xuất hiện kịp thời để cản phá những đợt tấn công nguy hiểm của Hà Lan, mà điển hình là pha lao người cứu thua pha sút bóng của Robben ở phút 90. Trước đó, tiền vệ cao 1m71 này còn thể hiện vai trò của một thủ lĩnh bằng rất nhiều hành động thúc giục đồng đội tiến lên. Hình ảnh Mascherano hô hào, truyền lửa chiến đấu ở những thời điểm Argentina chuẩn bị ra sân và nghỉ giữa hiệp cho thấy anh mới chính là thủ lĩnh tinh thần của Albiceleste.

“Sếp nhỏ ở phòng thay đồ”, đó là cụm từ mà báo chí, đồng đội đã dành tặng Mascherano. Điều đó nói lên vai trò vô cùng quan trọng của tiền vệ này trong màu áo ĐT Argentina. Nếu vậy, cho dù Javier Mascherano không còn là thủ quân của Albiceleste (kể từ sau Copa America 2011) thì trong mắt đồng đội, NHM, anh vẫn đang là một thủ lĩnh, người được nể trọng không chỉ bởi tài năng bóng đá mà còn ở phẩm chất đầu tàu. 


Mascherano xứng đáng được tụng ca như thế nếu nhìn vào những cống hiến của tiền vệ “không cao nhưng khiến người khác phải ngước nhìn này” tại World Cup 2014. Và cũng đừng quá bất ngờ khi Mascherano từng nói: “Trong thế giới bóng đá chỉ có tôi là người duy nhất đoạt 2 huy chương vàng Olympic 2004 và 2008”. 

1. Javier Mascherano hiện là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất tại World Cup 2014 theo thống kê của FIFA: 552 đường chuyền (trong đó có 478 đường chuyền chuẩn xác). Ngoài ra, Mascherano đã có 18 cú tắc bóng (8 lần thành công). Tiền vệ này cũng đứng thứ 7 trong số 10 cầu thủ di chuyển nhiều nhất ở World Cup 2014: 67,2km.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x