ĐT Hà Lan: Người chiến thắng là… Van Gaal

Minh Tâm
Từ 10:36 ngày 11-07-2014
Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Hà Lan bị xem là thiếu những cầu thủ chất lượng. Nhưng cuối cùng, họ lại lọt vào tới bán kết. Chiến công đó thuộc về HLV Louis Van Gaal, người đem đến diện mạo mới cho đội bóng áo da cam.

Hà Lan không nằm trong số những ứng cử viên vô địch trước ngày World Cup 2014 khởi tranh. Họ thậm chí còn bị đánh giá là có nguy cơ chia tay giải đấu ngay sau vòng bảng. Sở dĩ Hà Lan bị xem nhẹ là bởi họ đến Brazil với một đội ngũ gồm nhiều lão tướng sắp qua thời đỉnh cao, cùng những gương mặt trẻ thiếu kinh nghiệm. Thế nhưng, các chàng trai áo da cam lại là một trong 2 đội tuyển châu Âu tiến sâu nhất tại World Cup 2014.

Dù kết quả trận tranh hạng Ba với Brazil sắp tới có diễn ra thế nào, vẫn có thể coi Louis Van Gaal là người chiến thắng. Ông đã xây dựng nên một đội bóng đáng gờm từ những chất liệu vốn không được đánh giá cao. Thành công lớn của Van Gaal là biến những cầu thủ tưởng như tầm thường trở thành những chốt chặn đáng tin cậy.

Một dấu ấn nữa của Van Gaal là đưa một Hà Lan vốn có nhiều xung đột hậu trường trở thành đội bóng gắn kết trên đất Brazil. Nhờ vào tinh thần tập thể đó, các chàng trai áo da cam đã vào đến bán kết. Giờ đây, hẳn nhiều CĐV Hà Lan cảm thấy luyến tiếc vì Van Gaal sẽ ra đi sau khi World Cup 2014 kết thúc.



5 quyết định ghi dấu ấn Van Gaal
1. Sử dụng sơ đồ 3-5-2. Trước VCK World Cup 2014, HLV Van Gaal đã cho cả đội tập với sơ đồ 3-5-2 để phù hợp với những con người mà ông có và nó trở thành nền tảng giúp Hà Lan vào bán kết.

2. Đưa Robben lên đá tiền đạo. Ở cả CLB lẫn ĐTQG trước đây, Robben thường chỉ hoạt động ở cánh. Nhưng tại World Cup 2014, Van Gaal đã đưa anh lên đá tiền đạo và thành công rực rỡ.

3. Tin dùng thủ môn Cillessen. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng HLV Van Gaal vẫn giao suất bắt chính cho Jasper Cillessen. Niềm tin đó được đền đáp khi Cillessen thi đấu tốt ở World Cup 2014.

4. Chọn Tim Krul bắt penalty. Trong trận tứ kết với Costa Rica, HLV Van Gaal gây bất ngờ khi đưa Tim Krul vào sân trong hiệp phụ. Krul đã đẩy được 2 quả luân lưu 11m và giúp Hà Lan vào bán kết.

5. Dùng người linh hoạt. Tại Brazil 2014, Van Gaal dùng người rất linh hoạt. Tùy theo tình hình trận đấu mà ông sử dụng Memphis Depay hay Jeremain Lens trên hàng công.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x