Van Gaal phản đối đá trận tranh hạng ba World Cup

Quang Minh
Từ 14:07 ngày 11-07-2014
Trong phát biểu mới đây, HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan đã tuyên bố không nên tổ chức trận tranh giải ba ở các kỳ World Cup.

Hà Lan đã thất bại 2-4 trước Argentina trên chấm luân lưu hôm thứ Tư vừa qua và buộc phải bước vào trận tranh giải ba với chủ nhà Brazil vào đêm thứ Bảy này tại Brasilia. Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu này, HLV Louis van Gaal cho rằng FIFA không nên tổ chức trận tranh giải ba vì đó là trận đấu "không công bằng":

"Tôi nghĩ trận đấu này không nên diễn ra. Tôi đã nói điều này từ 10 năm trước. Đó là điều không công bằng. Chỉ có một giải thưởng có ý nghĩa là chức vô địch thế giới", HLV Van Gaal chia sẻ với hãng thông tấn BBC.

Trận tranh giải ba World Cup được áp dụng ở lần tổ chức thứ 2 trên đất Italia năm 1934 nhưng nó không phải là mục tiêu mà nhiều đội bóng mong muốn. HLV Van Gaal nói thêm: "Nhưng điều tồi tệ nhất là bạn có thể sẽ bị thua trận thứ hai liên tiếp sau khi đã trải qua một giải đấu tuyệt vời. Nếu thất bại, bạn sẽ trở về nhà như một kẻ thua cuộc. Điều này không cần thiết, đó là theo quan điểm cá nhân của tôi".

HLV Scolari muốn giành giải ba để an ủi NHM Brazil

Trái ngược với quan điểm của HLV Van Gaal, thuyền trưởng của ĐT Brazil, Felipe Scolari đồng thời cũng là đối thủ của Hà Lan ở trận tranh giải ba lại rất coi trọng trận đấu này bởi đây là cơ hội để ông và các học trò lấy lại niềm tin sau thất bại thảm hại 1-7 trước Đức ở bán kết.

"Tôi biết sự nghiệp của tôi đã được đánh dấu sau thất bại thảm hại trước ĐT Đức, nhưng chúng tôi có nhiệm vụ phải tiến lên và suy nghĩ về mục tiêu kế tiếp. Trong trường hợp này, việc giành vị trí thứ ba tại Brasilia là rất có ý nghĩa", HLV Scolari trả lời phỏng vấn với BBC.

"Tôi biết vị trí thứ ba là điều không đáp ứng được kỳ vọng, nhưng chúng ta phải giành chiến thắng để tôn vinh chiếc áo đội tuyển quốc gia", chiến lược gia 65 tuổi kết luận.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x