Đội hình sẽ giúp Brazil "rũ bùn đứng dậy" sau World Cup?

Thanh Sơn
Từ 14:57 ngày 11-07-2014
ĐT Brazil vừa trải qua một kỳ World Cup thảm họa. Dù đã đi đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Selecao lại phải nhận thất bại muối mặt với tỷ số không tưởng 1-7 dưới tay người Đức ở bán kết. Sau kỳ World Cup đáng quên này, đội hình đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi.

Theo nhận định của “Vua bóng đá” Pele, bất kể Brazil có thắng được Hà Lan trong trận tranh giải 3 sắp tới hay không thì HLV Luiz Felipe Scolari cũng không xứng đáng được tại vị. Brazil cần phải có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện, và những Muricy Ramalho (đang làm việc cho Sao Paulo) hay Vanderlei Luxemburgo (Fluminense) đang là những ƯCV tiềm năng cho chiếc ghế nóng.

Trên hàng tấn công Brazil tất nhiên vẫn có sự hiện diện của Neymar, tiền đạo mới 22 tuổi nhưng đã có 54 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 35 bàn. Nếu không gặp vấn đề về sức khỏe, Neymar (đang phải nghỉ thi đấu vì bị rạn cột sống) được đánh giá là có khả năng góp mặt ở ít nhất 3 kỳ World Cup.

Đội hình Brazil có thể sử dụng sau World Cup 2014

Ngoài Neymar, những Marcelo, Thiago Silva, Ramires, Willian và Oscar hứa hẹn vẫn giữ được chỗ đứng trong đội hình ĐT Brazil tham dự World Cup 2018. Đơn giản, bây giờ tất cả vẫn đang sung sức và sau 4 năm nữa họ vẫn chưa đủ già để bị đánh giá là đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. 

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc, rất có thể thời gian tới Brazil sẽ cho trình làng những nhân tố không dự World Cup 2014, chưa từng hoặc không mấy khi được khoác áo Selecao như Neto, Danilo, Marquinhos, Rafinha Alcantara hay Coutinho. Với đội hình mà Pele đưa ra, hy vọng Brazil sẽ thể hiện bộ mặt tươi sáng hơn thay vì gây thất vọng tràn trề như những gì vừa diễn ra ở World Cup 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x