Thomas Mueller hẹn hò với lịch sử

Tiểu Lý
Từ 13:46 ngày 13-07-2014
Nếu ghi bàn vào lưới Argentina giúp đội nhà đăng quang ở Brazil, tiền đạo Thomas Mueller sẽ ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Đức, đồng thời trở thành chân sút đầu tiên 2 lần liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup.
Ở Brazil năm nay, tiền đạo Miroslav Klose của tuyển Đức đã lập kỷ lục trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Với 2 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại, chân sút 36 tuổi này đã có tổng cộng 16 lần lập công qua 4 kỳ World Cup. Anh dẫn đầu danh sách ghi bàn với 1 bàn thắng nhiều hơn so với tiền đạo lừng danh một thời Ronaldo của Brazil.

Klose đã trở thành niềm tự hào của người Đức. Tuy nhiên, chỉ cần tiền đạo Thomas Mueller lập công để giúp đội bóng của HLV Joachim Loew đánh bại Argentina trong trận chung kết rạng sáng mai, cái tên Klose rất có thể sẽ tạm bị chìm vào quên lãng, nhường chỗ cho người hùng mới xuất hiện của bóng đá Đức.

MUELLER CỦA HIỆN TẠI & TƯƠNG LAI
Ở World Cup cách đây 4 năm trên đất Nam Phi, Mueller ghi dấu ấn rất mạnh trong quá trình cùng Đức vào đến bán kết và đã giành danh hiệu Vua phá lưới khi mới 20 tuổi. Dù cùng có 5 bàn thắng như Wesley Sneijder (Hà Lan), Diego Forlan (Uruguay) và David Villa (Tây Ban Nha), nhưng tuyển thủ Đức đã giành giải Vua phá lưới do hơn các đối thủ về số đường chuyền thành bàn.



Tại World Cup 2014, Mueller cũng đang có 5 bàn thắng. Và chỉ cần thêm một lần “nổ súng” trong trận chung kết gặp Argentina, anh gần như chắc chắn sẽ lần thứ 2 liên tiếp giành Chiếc giày vàng. Khi đó, tiền đạo của Đức sẽ lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu - trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử các VCK World Cup từ trước đến nay 2 lần liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới.

Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo Lionel Messi của Argentina mới có 4 bàn thắng và được đánh giá là khó có khả năng bứt tốc để kết thúc World Cup 2014 ở vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn. Trong khi tiền vệ James Rodriguez của Colombia dù đang có 6 bàn thắng, nhưng không thể cải thiện thêm thành tích ghi bàn do đội đã bị loại ở tứ kết. Thế nên chỉ cần thêm 1 lần lập công, Mueller sẽ vươn lên có cùng số bàn thắng với Rodriguez, nhưng trở thành Vua phá lưới do hơn về số đường chuyền thành bàn (Mueller đã có 3 đường chuyền thành bàn còn James có 2 kiến tạo).

So với đàn anh Klose, con đường đã qua của Mueller cũng gì đó rất giống. Nếu như ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, Klose đã ghi được 5 bàn thắng cho đội nhà (World Cup 2002), thì chân sút số 1 hiện nay của Đức cũng làm được điều tương tự. Và nếu như Klose cũng có 5 bàn thắng tại giải đấu diễn ra năm 2006, thì bây giờ Mueller thậm chí sẽ làm được hơn thế.



Có điều nếu ghi được bàn vào lưới của Argentina, tiền đạo mang áo số 13 của Đức sẽ lần thứ 2 liên tiếp trở thành Vua phá lưới. Còn Klose đến nay mới chỉ 1 lần sở hữu Chiếc giày vàng (World Cup 2006). Và quan trọng hơn, những bàn thắng của Klose không giúp Đức gành Cúp Vàng. Trong khi đó, những pha lập công của Mueller có thể sẽ mang về cho người Đức danh hiệu VĐTG lần thứ 4 trong lịch sử.

THÁCH THỨC MỌI KỶ LỤC CỦA KLOSE
Mueller đang có đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành Vua phá lưới tại VCK World Cup năm nay và tự ghi tên mình vào lịch sử. Phong độ rất ổn định của tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich càng khiến nhiều người đặt niềm tin vào khả năng anh sẽ sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng tại giải năm nay. Không những thế, người Đức còn kỳ vọng xa hơn nữa ở Mueller. Bởi anh năm nay mới 24 tuổi và hoàn toàn có thể phá kỷ lục của đàn anh Klose để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

ƯCV CHO CÁC DANH HIỆU TẠI WORLD CUP 2014

1. CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT 
Angel Di Maria (Argentina) 
Mats Hummels (Đức) 
Toni Kroos (Đức) 
Philipp Lahm (Đức) 
Javier Mascherano (Argentina) 
Lionel Messi (Argentina) 
Thomas Mueller (Đức) 
Neymar (Brazil) 
Arjen Robben (Hà Lan) 
James Rodriguez (Colombia) 

2. THỦ MÔN XUẤT SẮC NHẤT
Keylor Navas (Costa Rica) 
Manuel Neuer (Đức) 
Sergio Romero (Argentina)

3. CẦU THỦ TRẺ XUẤT SẮC NHẤT
Paul Pogba (Pháp) 
Raphael Varane (Pháp) 
Memphis Depay (Hà Lan) 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x