Joachim Loew đối mặt Alejandro Sabella: Va chạm phong cách!

Minh Nguyên
Từ 05:57 ngày 13-07-2014
HLV Joachim Loew và Alejandro Sabella cùng thành công tại World Cup 2014 nhờ đi ngược lại truyền thống bóng đá của quốc gia mình dẫn dắt. Nhưng họ là hai nhà cầm quân hoàn toàn đối lập, từ phong cách đến triết lý.


LOEW BAY BƯỚM TẬN CÙNG… 
Đức hủy diệt Brazil 7-1 ở bán kết trong một trận đấu mà các cầu thủ Đức được cho là đã họp kín sau hiệp 1, cùng thống nhất sẽ không “hạ nhục” Brazil hơn nữa trong hiệp 2 sau khi đã dẫn 5-0 ở 45 phút đầu! Dù vậy, Đức vẫn dẫn 7-0 cho đến phút 89 trước khi Oscar gỡ bàn danh dự cho Brazil ở phút 90. 

Trước một đội bóng chơi thực dụng như Brazil vốn không ngại chơi thô bạo để hù dọa đối thủ (như chiến thắng trước Colombia ở tứ kết), Đức không hề nao núng mà ngược lại đã dạy cho Brazil một bài học đích đáng về bóng đá tấn công hiệu quả vốn từng là thương hiệu của Selecao. Chơi đúng bản sắc thường là cách phát huy hiệu quả công việc tốt nhất, nhưng Đức của Joachim Loew đang thành công ở World Cup 2014 nhờ đi ngược lại phong cách của chính mình. Mannschaft chơi bay bướm, đẹp mắt, hiệu quả, ghi bàn nhiều chứ không khô cứng, thiếu sáng tạo như những lần họ tham dự ở nhiều kỳ World Cup trước. Loew chính là người đã tạo nên sự kỳ diệu cho Đức. 

Ông đã có nhiều thời gian và kinh nghiệm gắn bó với Mannschaft, từ khi còn là trợ lý của Juergen Klinsmann ở World Cup 2006, sau đó làm HLV trưởng ở EURO 2008, World Cup 2010, EURO 2012 và bây giờ là World Cup 2014. Đêm nay, Loew sẽ đối diện với một HLV ít kinh nghiệm nhưng đã giành được những thành công bất ngờ rất đáng khích lệ.

Alejandro Sabella

… SABELLA THỰC DỤNG VÀ ĐẦY “NGUY HIỂM” 
Alejandro Sabella chưa bao giờ dẫn dắt một ĐTQG nào cho đến khi trở thành HLV trưởng Argentina vào tháng 8/2011 sau khi Albiceleste thi đấu không tốt ở Copa America. World Cup 2014 là giải lớn đầu tiên và duy nhất của Sabella trong cương vị HLV, nhưng ông đã đưa đội bóng xứ Tango vào chung kết, điều mà nhiều HLV danh tiếng trước đó (Passarella, Afilo Basile, Marcelo Bielsa) hay cả HLV “đặc biệt” Maradona không làm được.

Để thành công, Sabella chọn con đường thực dụng, hiệu quả như một đội châu Âu, khác với phong cách hoa mỹ của Argentina. Albiceleste bị chỉ trích nhiều vì chỉ thắng sát nút 5 trận (trận còn lại thắng bằng sút luân lưu 11m) nhưng rất đáng chú ý là Argentina không thủng lưới bàn nào ở 3 trận vòng knock-out World Cup 2014. Nếu hàng thủ tiếp tục chơi chắc chắn, Albiceleste vô cùng đáng gờm, dư sức trông chờ vào sức mạnh tấn công (với thủ lĩnh Messi) khi gặp đối thủ trên cơ là Đức đêm nay. Dám nghĩ, dám làm và làm đúng, Sabella sẽ là đối trọng đáng gờm của Loew ở trận chung kết World Cup, trong đó sự va chạm phong cách giữa họ sẽ là nét rất thú vị của trận đấu lớn nhất trong bóng đá thế giới. 

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x