Miroslav Klose: Kỷ lục gia huyền thoại!

Minh Huy
Từ 07:01 ngày 15-07-2014
Có thể nói, Brazil 2014 là kỳ World Cup thứ tư và cuối cùng của Miroslav Klose. Bởi anh đã bước qua tuổi 36 và chắc chắn không còn cơ hội dự thêm một VCK Cúp thế giới nữa.

Klose không thuộc mẫu tiền đạo thích nói nhiều. Anh là người muốn chứng minh năng lực bằng hành động cụ thể. Trước khi đến với World Cup 2014, báo chí, giới chuyên môn và cả đồng đội của Klose nói nhiều đến những kỷ lục mà anh có thể thiết lập tại giải đấu này. Nhưng Klose dường như không quan tâm lắm. Thứ anh cần là tập trung cháy hết mình cho ngôi sao thứ 4 của ĐT Đức. Thậm chí, trong khoảnh khắc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Đức tại bán kết với Brazil, thì Klose cũng chỉ nghĩ đơn giản đó là một pha lập công để Mannschaft tiến gần tới mục tiêu vô địch hơn.

Tuy nhiên, sau pha ghi bàn ấy, Klose chính thức vượt qua Người ngoài hành tinh Ronaldo để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các kỳ World Cup với 16 bàn thắng. Và cái cách Klose chia sẻ về kỷ lục nói trên cũng khiến người ta phải ngưỡng mộ “công dân châu Âu này (Klose là người Đức gốc Ba Lan và từng khẳng định anh không thích được gọi là người Đức hay Ba Lan, mà chỉ là một công dân châu Âu).

“Tôi được nghe nhiều người nói về Ronaldo. Anh ấy xứng đáng với những gì mà thế giới đánh giá: một tiền đạo toàn năng với khả năng săn bàn “sát thủ”. Ronaldo là một huyền thoại. Tôi không biết cảm xúc của Ronaldo thế nào khi chứng kiến kỷ lục bị phá vỡ. Nhưng với riêng tôi, anh ấy mãi là một huyền thoại, sẽ luôn được nhớ đến dù kỷ lục có bị phá vỡ hay không”, Klose nói về kỷ lục ghi bàn của mình trên Kicker.



Được biết, sau khi Klose ghi bàn thắng thứ 15 tại các kỳ World Cup trong trận gặp Ghana ở vòng bảng để sánh ngang kỷ lục của Ronaldo, “chàng béo” đã gửi lời chúc mừng anh trên Twitter: “Klose, chào mừng cậu đến với CLB của những huyền thoại”! Không một lời khen nào đẹp hơn của một huyền thoại dành cho một chân sút vĩ đại! Và khi lập kỷ lục, Klose đã không quên gửi lời cám ơn tới gia đình, người thân, đặc biệt là HLV Joachim Loew và đồng đội của anh: “Tôi sẽ chẳng làm được gì, nếu không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Joachim Loew, được sự hỗ trợ không thể tuyệt vời hơn của các đồng đội. Cám ơn tất cả mọi người”.

Klose, một kỷ lục gia huyền thoại!

Những kỷ lục của Klose tại World Cup và ĐT Đức
Chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup: 16 bàn
Cầu thủ đầu tiên dự 4 trận bán kết World Cup liên tiếp: 2002, 2006, 2010, 2014
Cầu thủ đầu tiên ghi từ 4 bàn trở lên ở 3 kỳ World Cup: 2002 (5 bàn), 2006 (5), 2010 (4)
Cầu thủ giành nhiều chiến thắng nhất tại các kỳ World Cup: 17 trận
ĐT Đức chưa bao giờ thua trong các trận đấu mà Klose ghi bàn.
Chân sút số một của ĐT Đức: 71 bàn (huyền thoại Gerd Mueller chỉ có 68 bàn).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x