LĐBĐ Brazil cảm ơn Scolari, cân nhắc thuê thầy ngoại

Bình Khang
Từ 11:21 ngày 15-07-2014
HLV Luiz Felipe Scolari đã đệ đơn từ chức sau khi ĐT Brazil chịu 2 thất bại thảm hại, 1-7 trước Đức tại vòng bán kết và 0-3 trước Hà Lan tại trận tranh giải 3 World Cup 2014.

Điều phối viên của đội tuyển, Carlos Alberto Parreira, và toàn bộ các thành viên khác của ban kỹ thuật cũng đã xin từ chức cùng với HLV trưởng và tất cả đã được LĐBĐ Brazil (CBF) chấp nhận, theo một thông báo chính thức của Liên đoàn.

Cho đến lúc này CBF vẫn chưa thông báo ai sẽ là người thay thế HLV Scolari để dẫn dắt đội tuyển nước này tại Copa America sẽ diễn ra tại Chile vào năm tới.   

Phát biểu nhân dịp này, chủ tịch của LĐBĐ Brazil, Jose Maria Marin, đã cám ơn nhà cầm quân lão làng Scolari “đem lại cho nhân dân Brazil tình yêu với đội tuyển” mặc dù không giành được “mục tiêu lớn nhất” là chức vô địch World Cup.

Trong số những người từ chức còn có trợ lý HLV Flavio Murtosa, chuyên gia thể lực Alselmo Sbragia, và HLV thủ môn Carlos Pracidelli, theo tin từ kênh truyền hình Globo.



Trong lần thứ hai dẫn dắt đội tuyển Brazil, từ tháng 12/2012, Scolari đã lãnh đạo đội bóng thi đấu 29 trận, với 19 trận thắng, 6 trận hòa và 4 trận thua. Trong thời gian này, Brazil đã giành được Confed Cup 2013, nhưng lại có một trận thua đáng xấu hổ trước Đức ở bán kết World Cup 2014, như chính bản thân HLV Scolari thừa nhận.

Tại lần đầu tiên làm HLV trưởng của đội tuyển Brazil, ông Scolari đã đưa đội bóng xứ Samba giành chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 5 tại World Cup 2002, ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Brazil sẽ có một HLV người nước ngoài
Theo các phương tiện truyền thông của Brazil , ban lãnh đạo của LĐBĐ Brazil đang dự tính ký hợp đồng với một HLV người nước ngoài để dẫn dắt ĐTQG, điều chưa từng xảy ra ở quốc gia Nam Mỹ này.

Tuy nhiên, cũng có tin ứng viên sáng giá nhất để thế chỗ  Scolari là ông Adenor Leonardo Bacchi “Tite”, cựu HLV của CLB Corinthians, hiện đang thất nghiệp.

Chủ tịch LĐBĐ Brazil sẽ mở một cuộc họp báo vào thứ Năm này để nói về việc từ chức của HLV trưởng Scolari và những vấn đề có liên quan, theo thông báo của CBF.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x