Đến Blatter cũng bất ngờ về việc Messi giành QBV World Cup

Bình Khang
Từ 16:28 ngày 15-07-2014
Ngay chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Thế giới, Josep Blatter, cũng tỏ ra bất ngờ trước việc tiền đạo Lionel Messi giành được Quả bóng Vàng của World Cup Brazil 2014, bất chấp việc cầu thủ này chưa chơi ngang tầm với tài năng của mình và Argentina đã bị thua Đức trong trận chung kết.

BongdaPlus xin giới thiệu với bạn đọc cuộc trả lời phỏng vấn mà người đứng đầu tổ chức bóng đá thế giới vừa dành cho giới truyền thông, trong đó chủ tịch của FIFA đã đưa ra nhiều đánh giá về các vấn đề khác nhau liên quan đến World Cup 2014. 

Messi. “Anh muốn tôi nói thế nào: sự thật hay ngoại giao? Tôi sẽ nói sự thật nhé: tôi bất ngờ việc Messi được bầu chọn và nhìn thấy câu ấy lên nhận giải thưởng”.

Tổng kết. “Tôi muốn cám ơn tất cả những người Brazil, chính phủ nước này, các phương tiện truyền thông và các đội bóng tham gia vì đã làm nên một World Cup lớn”.

Kết quả. “Tôi là một người hạnh phúc. Tôi theo dõi Cúp Thế giới với tư cách là chủ tịch FIFA và có cơ hội được thăm tất cả các thành phố và các SVĐ liên quan. Tôi cảm thấy mình như một cầu thủ và được tận hưởng niềm vui chơi bóng trên sân cỏ. Chung kết giữa Argentina và Đức là một trận đấu lớn”.

Giáo hoàng Francis là fan đặc biệt của ĐT Argentina

Các tin nhắn nhận được. “Giáo hoàng Francis không vui lắm vì kết quả của trận chung kết, nhưng nói với tôi đây là một World Cup tuyệt vời, gắn kết được mọi người với nhau”.

Các vấn đề tồn tại. “Có hai điều làm tôi không vui. Chúng tôi muốn gửi một thông điệp hòa bình nhưng trong quá trình thi đấu có những hành động hiếu chiến. Mặt khác, tôi cũng không hoàn toàn vui về cách thức chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Tại World Cup 2018, chúng ta sẽ phải tăng cường cuộc đấu tranh này. Tôi đã nói với Tổng thống Putin về điều đó”.

Một World Cup xuất sắc nhất. “Chúng ta không thể so sánh với lịch sử. Nhưng đây là một giải đấu tuyệt vời. Đây là World Cup thứ 10 mà tôi là Chủ tịch, nên nó rất đặc biệt. Điều làm cho Cúp Thế giới lần này đặc biệt chính là chất lượng bóng đá và sự quyết liệt của các trận đấu. Giải đấu bắt đầu bằng một thứ bóng đá tấn công, khác với các World Cup trước. Bình thường các đội bóng thường chơi rất thận trọng, nhưng lần này, tính tấn công rõ ràng hơn. Qua vòng bảng các trận đấu trở lên cân bằng hơn, nhưng cảm xúc vẫn rất lớn, đầy kịch tính”. 

Giây phút đẹp nhất. “Thời khắc lớn đầu tiên của tôi là trận khai mạc. Tôi nghĩ khi World Cup bắt đầu, đất nước này sẽ thay đổi một điều gì đó. Và điều đó đã xảy ra. Khi tôi xem hiệp hai của Tây Ban Nha - Hà Lan, tôi biết chắc World Cup này sẽ là đặc biệt".


Trọng tài. “Các chấn thương giảm, còn trọng tài bị phê bình là sử dụng ít thẻ vàng”.

Án phạt với Suarez. “Đây là một trong những trường hợp mà FIFA phải giải quyết qua các ủy ban độc lập. Tôi cũng cảm thấy buồn trước án phạt dành cho Suarez nhưng với tư cách là chủ tịch FIFA tôi phải chấp nhận những quyết định của các bộ phận độc lập. Tôi hy vọng Suarez sẽ trở lại với bóng đá vì cậu ấy đã chứng minh được khả năng kỹ thuật và chiến thuật của mình trên sân cỏ. Cậu ấy đã được về một trong những đội bóng hay nhất thế giới”. 

Thành công. “Sự hoàn chỉnh không tồn tại trên thế giới và trong bóng đá. Trong mỗi một World Cup, luôn có những bài học tích trữ được. Cần phải có một hệ thống bảo đảm an ninh hiệu quả và tôi nghĩ điều này đã được thực hiện”.

Tham nhũng. “Cần phải đưa ra những bằng chứng cụ thể khi nói về tham nhũng. Không thể chấp nhận nói có tham nhũng trong bán vé vào sân khi chẳng có bất cứ bằng chứng nào”.

Chấm điểm. “ Đêm qua tôi đã tính toán và cuối cùng tôi chấm 9,25 điểm. Chúng tôi đã cải thiện hơn so với lần thứ 9 tại Nam Phi, nhưng như tôi đã nói, không có gì là hoàn chỉnh”.

Di sản. “World Cup đòi hỏi trách nhiệm và công việc lớn cho nước tổ chức và FIFA. Điều quan trọng là có tới 17 SVĐ sẵn sàng phục vụ, nhưng chúng tôi đã thuyết phục ban tổ chức chỉ chọn ra 12.. Điều chúng tôi muốn là sau Cúp Thế giới các SVĐ nói trên vẫn được sử dụng một cách có ích, không như ở Nam Phi, sau khi kết thúc, có 3 sân bị bỏ hoang. Cần phải nói với nước Nga, chủ nhà của World Cup 2018, rằng lý tưởng là chỉ chơi với 12 sân như lần này. Cần phải làm sao để sự đầu tư cho kết quả lâu dài”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x