Hàng loạt quốc gia chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2030

TRÍ CÔNG
Từ 18:37 ngày 16-07-2014
Ngay từ thời điểm này, rất nhiều quốc gia, đặc biệt là Uruguay đang hăng hái giành quyền tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2030.

Hiện tại đã xác định chủ nhà của hai kỳ World Cup sắp tới là Nga (2018) và Quatar (2022). Cùng với đó, gần như nước Mỹ sẽ đảm bảo một suất giành quyền đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh vào 2026. Chính vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu tham gia cuộc đua giành suất làm chủ nhà tổ chức World Cup 2030, nổi bật trong đó có Uruguay.

Sau một thế kỷ, FIFA có thể sẽ đem cúp vàng thế giới trở lại Uruguay, nơi vốn đã diễn ra kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử (1930). Ngoài ra, thành tích tốt trong mỗi lần tham dự (giành hai chức vô địch và ba lần vào bán kết) cũng đảm bảo nhiều hơn cho Uruguay cơ hội được đăng cai World Cup.


Uruguay đang rất muốn là chủ nhà World Cup 2030

Tuy nhiên, đất nước thuộc khu vực Nam Mỹ này cũng gặp phải những rào cản không nhỏ. Vết cắn của Suarez tại Brazil vừa qua chắc chắn sẽ làm xấu đi hình ảnh bóng đá Uruguay trong mắt FIFA và người hâm mộ. Bên cạnh đó, đây cũng chỉ một đất nước nhỏ với dân số chỉ có khoảng 3,3 triệu dân. 

Điều đó có nghĩa, nếu muốn tổ chức World Cup, rất có thể Uruguay sẽ phải đồng tổ chức với một quốc gia khác mà nhiều khả năng là Argentina. Trong lịch sử World Cup đã chứng kiến tiền lệ hai nước đồng tổ chức. Đó là tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002. Chính vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu 16 năm sau, người hâm mộ có thể chứng kiến World Cup diễn ra ở hai đất nước. 

Ngoài Uruguay, FIFA cũng đang có ý định đưa World Cup đến xứ sở hoa tuy-líp. Hà Lan đã từng 3 lần về nhì World Cup nhưng vẫn chưa một lần vinh dự được tổ chức vòng chung kết nào. Ngoài ra, sự xuất hiện của Bỉ với tư cách một ứng viên tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai cũng sẽ gợi ý cho FIFA nghĩ đến một viễn cảnh World Cup được tổ chức ở hai nước láng giềng Hà Lan – Bỉ.


FIFA sẽ chọn quốc gia nào tổ chức World Cup 2030

Một quốc gia khác mà FIFA cũng đang chờ đợi phát tín hiệu là Trung Quốc. Đất nước với dân số lớn nhất hành tinh và có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hoàn toàn đủ tiềm lực tổ chức một kỳ World Cup thành công, nhất là sau những gì họ đã làm được tại Olympic 2008. 

Nếu các quốc gia là Uruguay, Argentina, Hà Lan – Bỉ và Trung Quốc vào cuộc, rất khó để người Anh hy vọng có thể đăng cai World Cup lần thứ hai vào năm 2030. 

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x