Giải mã ý nghĩa những hình xăm ấn tượng tại World Cup 2014

Hoàng Anh
Từ 15:18 ngày 11-07-2014
Cầu thủ bóng đá xăm mình là chuyện vốn dĩ rất bình thường. Nhân sự kiện World Cup 2014 đang diễn ra ở Brazil, hãy xem ngôi sao nào “họa bì” ấn tượng nhất.

Mauricio Pinilla (Chile)


Chile đã có trận đấu không thể hay hơn với chủ nhà Brazil ở trận đấu thuộc vòng 1/8, tuy nhiên sự thiếu may mắn đã khiến họ thất bại trên chấm 11m với tỷ số 2-3. Ở trận đấu đó, Pinilla là người thực hiện quả đá đầu tiên cho Chile, đáng tiếc là anh lại sút trúng xà ngang. Sau trận đấu, ngôi sao 30 tuổi đã ngay lập tức xăm bức hình sau lưng mình như để nhắc lại một kỷ niệm tồi tệ.

Sergio Ramos (Tây Ban Nha)


Ramos đã cùng ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch World Cup 2010 và Real Madrid giành cú Decima sau 12 năm chờ đợi. Để kỷ niệm sự kiện trọng đại này, trung vệ 28 tuổi đã xăm hình hai chiếc cúp ở hai bắp chân mình.

Nigel de Jong (Hà Lan)


Dù là người Hà Lan, song những hình xăm của De Jong lại lấy cảm hứng từ đồ trang trí truyền thống của Indonesia với mô hình chạm khắc, thiết kế tinh xảo.

Daniele de Rossi (Italia)


Hình xăm được De Rossi chọn vị trí khá kín đáo và chỉ được nhìn thấy trong những buổi tập. Ý nghĩa hình xăm của De Rossi muốn nhắc nhở các cầu thủ hạn chế những pha vào bóng ác ý khiến đối phương có thể dính chấn thương.

Neymar (Brazil)


Dòng chữ "Tudo Passa" (Tất cả mọi thứ có thể vượt qua) được Neymar xăm ngay cổ mình. Ngoài ra, ngôi sao người Brazil còn có những hình xăm chữ "Ousadia" và "Alegria" (Táo bạo và niềm vui) ở dưới chân.

Raheem Sterling (Anh)


Tài năng trẻ của ĐT Anh lấy cảm hứng từ những năm tháng tuổi thơ tại Tây London, lựa chọn một cậu bé 10 tuổi nhìn chằm chằm lên mái vòm SVĐ Wembley kèm theo tuyên bố: "It's a dream" (Đó là một giấc mơ).

Raul Meireles (Bồ Đào Nha)


Meireles gây sốc bằng những  hình xăm độc đáo phủ kín toàn bộ chân phải của mình. Trong đó nổi bật là hình ảnh của 3 người phụ nữ, 1 chiếc đồng hồ và chiếc đàn phía cổ chân.

Tim Howard (Mỹ)


Tất cả những gì liên quan đến cuộc đời mình, Howard đều xăm lên cơ thể. Đó là hình ảnh của Siêu nhân, một con rồng. Ngoài ra còn là hình ảnh của mẹ anh thời còn trẻ, ông nội anh trong trang phục quân sự.

Lionel Messi (Argentina)


Nhằm kỷ niệm món quà thượng đế ban tặng cho mình một cậu nhóc xinh xắn, Messi đã xăm tên cậu nhóc Thiago lên bắp chân trái của mình. Bao trùm cái tên là đôi bàn tay của một đứa trẻ (được coi là của con Messi) và nó không hề liên quan đến sự kiện "Bàn tay của Chúa" của Diego Maradona, dù Messi vốn được xem là "tiểu Maradona" 

Wayne Rooney (Anh)



Trên cánh tay phải của Rooney có xăm dòng chữ: "Just Enough Education to Perform" là tên album thứ 3 của ban nhạc The Stereophonics. Sau đó ý nghĩa của hình xăm cũng được ngôi sao tuyển Anh bật mí là 1 sự phản ánh hài hước về thất bại trong quá trình đèn sách của mình.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x