Nigeria và Bờ Biển Ngà giành vé đến Brazil

PHONG HUYỀN
Từ 05:14 ngày 17-11-2013
Nigeria đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội khi tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà, qua đó vượt qua Ethiopia với tổng tỷ số 4-1 để giành vé tới dự VCK World Cup 2014. Bờ Biển Ngà cũng sẽ góp mặt ở Brazil khi hòa Senegal 1-1 (tổng tỷ số là 4-2).
Đại bàng xanh liên tục tạo ra sức ép từ đầu trận. Ngay từ phút thứ 6, tỷ số đã suýt được mở cho đội chủ nhà khi Emenike có cơ hội đối mặt với thủ môn của Ethiopia.

Đội khách cũng thực hiện được một vài pha phản công với sự nỗ lực của ngôi sao Saladin Said. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở... cột đá phạt góc. Họ nhanh chóng rơi vào trạng thái bối rối về tâm lý. Phút 20, hậu vệ Hailu của Ethiopia gần như đóng chiếc đinh cuối vào quan tài của chính đội nhà, với một pha dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Victor Moses không phạm sai lầm nào trên chấm đá phạt đền, mở tỷ số cho Nigeria .

Sau bàn thắng, Nigeria chủ động chơi an toàn vì cách biệt của tổng tỷ số đã là 2 bàn (lượt đi thắng 2-1). Nhưng rồi 8 phút trước khi hết giờ, cầu thủ vừa vào sân thay người được 3 phút, Obinna vẫn nhân đôi cách biệt với một pha sút phạt quyết đoán từ khoảng cách 25 mét. Giờ thì không còn gì ngăn cản Đại bàng xanh bay thẳng tới Brazil.

Trong trận đấu muộn hơn, Bờ Biển Ngà  cũng thi đấu khá nhàn khi gặp lại Senegal. “Đội chủ nhà” (Senegal phải mượn sân đá tại Morocco do án cấm thi đấu 1 năm trên sân nhà) liên tục gồng lên tấn công sau thất bại 1-3 ở trận lượt đi, nhưng không thể vượt qua hàng thủ chắc chắn của đối phương, và còn thường xuyên rơi vào tình thế nguy hiểm khi Drogba và Gervinho có bóng từ những pha phản công. Cuối cùng, Senegal cũng có 1 bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 77, nhưng từng đó là không đủ. Phút bù giờ thứ 4, Kalou san bằng tỷ số 1-1, đưa Bờ Biển Ngà đi dự hội với tổng tỷ số 4-2.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x