Bảng C: Nhật Bản

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:41 ngày 28-05-2014
HLV Zaccheroni tự tin đội nhà hoàn toàn có thể giành vé vào vòng 2 World Cup, bởi so với những đối thủ khác, Nhật Bản đã rơi vào một bảng đấu khá dễ.
Bảng C của Nhật Bản là một trong 2 bảng đấu hiếm hoi không có một đội tuyển nào từng vô địch thế giới. Đã vậy, không có bất kỳ đội bóng nào trong bảng từng lọt vào tứ kết của giải đấu lớn nhất hành tinh. Nghĩa là xét về mặt truyền thống, Nhật Bản với 2 lần lọt vào vòng 2 cũng đã được coi như là “có số má” trong bảng.

4 kỳ World Cup liên tiếp, Nhật Bản đều góp mặt, thậm chí còn là đội có kinh nghiệm nhất bảng đấu. Có lẽ đấy là yếu tố khiến cho nhà cầm quân người Italia tỏ ra tự tin. Ông nói: “Khởi đầu tốt sẽ có ý nghĩa quyết định. Thời tiết sẽ rất nóng, rất ẩm, chúng tôi sẽ hết sức lưu ý để làm quen. Bờ Biển Ngà hiển nhiên là quen thi đấu trong điều kiện này hơn nên họ sẽ có lợi thế hơn chúng tôi”.

Nghĩa là ngay từ đầu, Nhật Bản đã xác định trận đấu với Bờ Biển Ngà sẽ là “chung kết”. Để có thể đánh bại đối thủ châu Phi này, Zaccheroni sẽ cần các ngôi sao của mình ở phong độ tốt nhất. Đấy là Keisuke Honda của AC Milan, Shinji Kagawa của Man United, Shinji Okazaki của Mainz và Yuto Nagatomo của Inter Milan. Trong số này, đáng chú ý nhất tất nhiên là Kagawa, cầu thủ giữ áo số 10 của Nhật Bản.

Kagawa và Honda

Câu hỏi Kagawa sẽ đến với World Cup với phong độ như thế nào sẽ là một dấu chấm hỏi. Việc thường xuyên phải ngồi dự bị mùa này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiền vệ này, nhưng cũng có người nói nhờ thế mà Kagawa sẽ có thể đến Brazil với tình trạng thể lực tốt nhất.

Với sự tỏa sáng của Kagawa và Honda, Nhật Bản đã vô địch Asian Cup một cách đầy thuyết phục. Ở vòng loại World Cup, họ cũng dễ dàng chiếm ngôi đầu ở một bảng đấu có Australia và Iraq. Trong nửa thập kỷ trở lại đây, Nhật Bản đã trở thành lá cờ đầu của bóng đá châu Á và họ sẽ là niềm hy vọng số 1 của châu lục trên đất Brazil.

Nhật Bản ưa thích lối đá tấn công, dựa trên nền tảng là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo. Nhưng dưới thời Zaccheroni, khâu phòng ngự của họ cũng đã được cải thiện đáng kể. Bỏ qua thất bại thê thảm tại Confeds Cup hồi năm ngoái (thua cả 3 trận), những chiến thắng trước Ghana và Bỉ trong các trận giao hữu sau đó đã giúp cho các CĐV Nhật Bản lấy lại niềm tin nơi đội nhà.

HLV TRƯỞNG: Alberto Zaccheroni

HLV Alberto Zaccheroni
Sinh năm 1953 tại Italia. Trước khi nhận lời dẫn dắt ĐT Nhật Bản vào tháng 8/2010, Zaccheroni đã cầm quân tại nhiều CLB lớn tại Serie A như Lazio, Inter Milan hay Juventus và từng giành Scudetto mùa 1998/99 cùng AC Milan.

Thủ môn: Eiji Kawashima (Standard Liege), Shusaku Nishikawa (Urawa Reds), Shuichi Gonda (FC Tokyo)
Hậu vệ: Masahiko Inoha (Jubilo Iwata), Yasuyuki Konno (Gamba Osaka), Yuto Nagatomo (Inter Milan), Masato Morishige (FC Tokyo), Atsuto Uchida (Schalke), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Hannover), Gotoku Sakai (Stuttgart)
Tiền vệ: Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Makoto Hasebe (Nuremberg), Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Shinji Kagawa (Manchester United), Hiroshi Kiyotake (Nuernberg).
Tiền đạo: Keisuke Honda (AC Milan), Yoshito Okubo (Kawasaki Frontale), Shinji Okazaki (Mainz), Yoichiro Kakitani (Cerezo Osaka), Manabu Saito (Yokohama F Marinos), Yuya Osako (1860 Munich).

Đội hình tối ưu (4-2-3-1)


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1998: Vòng bảng
2002: Vòng 1/8
2006: Vòng bảng
2010: Vòng 1/8
Vị trí trên BXH FIFA: 47
Tỷ lệ cược vô địch: 150/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 5, hòa 2, bại 1, hiệu số 16-5, 17 điểm, đầu bảng B KV châu Á
Oman (SN)         3-0
Jordan (SN)   6-0
Australia (SK) 1-1
Iraq (SN)       1-0
Oman (SK)   2-1
Jordan (SK)   1-2
Australia (SN) 1-1
Iraq (SK)       1-0
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x