Bảng C: Bờ Biển Ngà

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:41 ngày 28-05-2014
Bờ Biển Ngà luôn là đội tuyển châu Phi được đánh giá cao nhất. Họ sở hữu dàn cầu thủ rất tốt nhưng lại vô duyên khi tham dự những giải đấu quốc tế. Bây giờ, “Thế hệ Vàng” của BBN cũng không còn trẻ nữa. Đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Didier Dorgba, Didier Zokora, Kolo Toure…
Thế hệ tuyệt đẹp ấy, giờ đây, sẽ cùng nhau cháy hết mình cho một kỳ World Cup đáng nhớ. Nếu chỉ xét về mặt con người, BBN có một lực lượng hùng hậu. Yaya Toure là ngôi sao hàng đầu Premier League, điểm tựa chuyên môn của Man City. Didier Drogba (ảnh) tuy đã 36 tuổi nhưng vẫn là linh hồn của Galatasaray.

Gervinho vụt sáng trong màu áo AS Roma khiến các fan Arsenal không khỏi ngỡ ngàng. Cheick Tiote là buồng phổi của Newcastle. Wilfried Bony cũng là một chân sút được đánh giá cao tại Premier League. Ngoài ra còn phải kể đến những cựu binh như Salomon Kalou, Didier Zokora...

Vấn đề với các HLV của BBN là họ không thể kết nối những ngôi sao này thành một tập thể xuất sắc. Hy vọng được trao cho HLV Sabri Lamouchi - cựu tiền vệ của ĐT Pháp. Việc bổ nhiệm Lamouchi hồi tháng 5/2012 đã gây ra khá nhiều tranh cãi vì khi ấy ông chưa từng có kinh nghiệm cầm quân. 

Didier Drogba tuy đã 36 tuổi nhưng vẫn là linh hồn của Bờ Biển Ngà

Nhưng dần dần, Lamouchi đã khẳng định được khả năng. Ông thậm chí còn dám gạt bỏ công thần Drogba khi anh chơi thất vọng tại CAN 2013 và chỉ gọi anh lại hồi tháng 8/2013. Giờ thì Drogba lại là học trò cưng của Lamouchi.

Ông nói: “Đây là lần thứ 3, đội BBN có mặt tại World Cup và lần thứ 3 này, không gì là không thể. Drogba là một biểu tượng, không chỉ của BBN mà của cả châu Phi nữa. Tôi nóng lòng chờ đợi thể hiện của cậu ấy tại World Cup”.

Cùng với Algeria, BBN là đội hiếm hoi bất bại ở vòng loại. Họ dễ dàng đứng đầu bảng C trước khi đánh bại Senegal 4-2 ở 2 lượt trận play-off. Điều đó khiến BBN, một lần nữa, mang theo rất nhiều kỳ vọng khi đến với World Cup lần này. 

Trong 2 lần dự giải gần nhất, BBN đều không may rơi vào bảng đấu “tử thần”. Cả 2 lần ấy họ đều bị loại sau khi chỉ xếp thứ 3 trong bảng. Lần này, Drogba có cơ hội lớn để ghi tên mình vào vòng knock-out khi rơi vào một bảng đấu tương đối đồng đều về mặt trình độ. Vấn đề không phải là Nhật Bản, Hy Lạp hay Colombia mà là chính họ. Nếu có thể vượt qua rào cản về tâm lý, BBN hoàn toàn có thể mơ về lần đầu tiên góp mặt ở một vòng knock-out World Cup.

HLV TRƯỞNG: Sabri Lamouchi

HLV Sabri Lamouchi

Sinh năm 1971 tại Pháp. Nhậm chức vào tháng 5/2012. Lamouchi không có mặt trong đội hình Pháp vô địch World Cup 1998 trên sân nhà và EURO 2 năm sau đó, nên ông càng thêm quyết tâm ở World Cup lần này, trên ghế huấn luyện.

Thủ môn: Boubacar Barry (Lokeren), Sylvain Gbohouo (Sewe Sport), Sayouba Mande (Stabaek) 
Hậu vệ: Jean-Daniel Akpa Akpro-(Toulouse), Serge Aurier (Toulouse), Souleyman Bamba (Trabzonspor), Arthur Boka (Stuttgart), Kolo Toure (Liverpool), Didier Zokora (Trabzonspor), Ousman Vieira (Caykur Rizespor) 
Tiền vệ: Mathis Bolly (Fortuna Dusseldorf), Djakpa (Eintracht Frankfurt), Ismael Diomande (Saint-Etienne), Max-Alain Gradel (Saint-Etienne), Cheick Tiote (Newcastle), Yaya Toure (Manchester City), Geoffroy Serey (Basel), Didier Ya Konan (Hannover 96) 
Tiền đạo: Wilfried Bony (Swansea City), Didier Drogba (Galatasaray), Gervinho (Roma), Salomon Kalou (Lille), Giovanni Sio (Basel).

Đội hình tối ưu (4-3-3)


THÀNH TÍCH WORLD CUP
2006: Vòng bảng
2010: Vòng bảng
Vị trí trên BXH FIFA: 21
Tỷ lệ cược vô địch: 100/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 4, hòa 2, hiệu số 15-5, 
14 điểm, đầu bảng C KV châu Phi
Tazania (SN) 2-0
Morocco (SK) 2-2
Gambia (SN) 3-0
Gambia (SK) 3-0
Tazania (SK) 4-2
Morocco (SN) 1-1
Play-off với Senegal: 
3-1 (SN), 1-1 (SK) 

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Tin liên quan
Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x