Bảng H: Algeria

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:36 ngày 28-05-2014
Đôi khi, những thành công trong quá khứ lại trở thành một gánh nặng vô hình cho các thế hệ sau. Trong trường hợp của Algeria, những gì mà ĐTQG đã làm được ở World Cup 1982 tới nay vẫn phủ một cái bóng quá lớn, và các hậu bối, dù rất cố gắng, vẫn chưa tài nào thoát ra được.
Tại Espana 1982, Algeria đã có một trận đấu để đời khi đánh bại ĐKVĐ châu Âu Tây Đức trong trận mở màn vòng bảng. Dù sau đó Algeria bị loại ấm ức (vì Tây Đức và Áo đã “bắt tay nhau”), lứa cầu thủ dự giải năm ấy vẫn được xem là lứa cầu thủ hay nhất trong lịch sử đội bóng Bắc Phi. 

Cho tới giờ, Algeria vẫn chưa có màn thể hiện nào xuất sắc hơn, và cũng chưa có thêm cầu thủ nào của họ đạt tới trình độ của những ngôi sao thời điểm đó, như cặp tiền đạo xuất sắc Rabah Madjer, Mustapha Dahleb, hay tiền vệ nổi bật Lakhdar Belloumi.

Ở World Cup 2010, Algeria tưởng đã có thể làm được một cái gì đó khi xuất sắc cầm hòa ĐT Anh 0-0 trong trận ra quân. Với hàng thủ được tổ chức tốt, Algeria  rất khó bị đánh bại, thể hiện rõ qua việc họ chỉ để thua đúng 2 bàn cả giải. Tuy nhiên, với một hàng tiền vệ thiếu sáng tạo, Algeria đã phải rời giải mà không ghi được bàn thắng nào, sau 2 thất bại với cùng tỉ số 0-1 trước Slovenia và Mỹ.

So với 4 năm trước, chất lượng của hàng tấn công Algeria năm nay có vẻ đã được cải thiện đáng kể. Sức sáng tạo ở tuyến giữa không thiếu, với một Foued Kadri nhiều kinh nghiệm, với một Bentaleb hừng hực sức trẻ, và đặc biệt là với Feghouli (ảnh), “tiểu Zidane”, người đang chơi rất hay trong màu áo Valencia. 


Ở phía trên, họ có Soudani, người đã ghi tới 12 bàn trong 17 trận đá chính cho Dinamo Zagreb mùa này. Soudani chính là người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu với Mali, giúp Algeria kết thúc vòng loại với 7 điểm nhiều hơn đối thủ.

Vấn đề của Algeria là họ giống một đội bóng... châu Âu hơn là một đội bóng châu Phi, do đó, thiếu nét hoang dại mà các đối thủ rất ái ngại. Tuy nhiên, HLV lão luyện Halilhodzic, người từng khốn khổ với kiểu hoang dại ấy thời còn dẫn dắt Bờ Biển Ngà, lại thích đội bóng của mình giàu tính tổ chức như thế hơn. 

Và trong khi hàng thủ vẫn ổn định với đội trưởng Bougherra chưa có dấu hiệu sa sút, Lacen vẫn chắc chắn ở vị trí tiền vệ trụ, nếu hàng công hoàn thành nhiệm vụ, “Cáo sa mạc” của ông đủ khả năng gây khó khăn cho tất cả các đội bóng còn lại của bảng H.

Thủ môn: Rais M'Bolhi (CSKA Sofia), Cedric Si Mohamed (CS Constantine), Mohamed Lamine Zemmamouche (USM Alger).  
Hậu vệ: Essaid Belkalem (Watford), Madjid Bougherra (Lekhwiya), Liassine Cadamuro Bentaiba (Mallorca), Faouzi Ghoulam (Napoli), Rafik Halliche (Academica), Aissa Mandi (Stade Reims), Carl Medjani (Valenciennes), Djamel Mesbah (Livorno ).  
Tiền vệ: Nabil Bentaleb (Tottenham Hotspur), Yacine Brahimi (Granada), Medhi Lacen (Getafe), Mehdi Mostefa (Ajaccio), Saphir Taider (Inter Milan), Hassan Yebda (Udinese).  
Tiền đạo: Abdelmoumen Djabou (Club Africain), Sofiane Feghouli (Valencia), Nabil Ghilas (Porto), Riyad Mahrez (Leicester City), Slimani (Sporting Lisbon), Hilal Soudani (Dinamo Zagreb).

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU (4-2-3-1)


HLV TRƯỞNG: Vahid Halilhodzic
Sinh năm 1952 tại Bosnia. Từng dẫn dắt nhiều CLB lớn ở Ligue 1. Ở cấp độ ĐTQG, ông từng giúp Bờ Biển Ngà đoạt vé tới World Cup 2010, nhưng bị sa thải chỉ 4 tháng trước khi giải diễn ra.


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1982: Vòng bảng thứ 1
1986: Vòng bảng
2010: Vòng bảng
Vị trí trên BXH FIFA: 25
Tỷ lệ cược vô địch: 2.000/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 5, bại 1, hiệu số 13-4, 
15 điểm, đầu bảng H KV châu Phi
Rwanda (SN) 4-0
Mali (SK)     1-2
Benin (SN)   3-1
Benin (SK)   3-1
Rwanda (SK) 1-0
Mali (SN)     1-0
Play-off với Burkina Faso: 
2-3 (SK), 1-0 (SN) 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x