Bảng H: Hàn Quốc

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:36 ngày 28-05-2014
Hàn Quốc đã trải qua một trong những vòng loại World Cup khó khăn nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Trong khi những “đại gia” khác như Nhật Bản, Australia nhẹ nhàng giành vé nhờ đội hình và lối chơi ổn định, Hàn Quốc thay đổi xoành xoạch. Hệ quả là họ phải chờ tới trận đấu cuối cùng mới chắc chắn có vé, và cũng chỉ nhờ hơn Uzbekistan hiệu số.
Sự bất ổn của Hàn Quốc thể hiện rõ qua việc họ thay HLV tới 2 lần. HLV Cho Kwang-rae bị sa thải sau những kết quả tệ hại ở vòng ba, còn HLV Choi Kang-hee xin nghỉ vì không chịu nổi áp lực, dù ông đã hoàn thành nhiệm vụ giúp Hàn Quốc có vé tới Brazil.

Đó là một điều không nhiều người nghĩ tới trước vòng loại, bởi đây vẫn đang là thời điểm bóng đá xứ Kim chi nở rộ tài năng. Nếu trước đây, rất khó để kiếm được một cầu thủ Hàn Quốc chơi bóng và tỏa sáng ở các giải hàng đầu châu Âu như Park Ji-sung, thì bây giờ, cầu thủ Hàn xuất hiện hàng tuần trong những trận đấu ở đẳng cấp cao nhất. 

Ở Đức họ có Koo Ja-cheol, Hong Jeong-ho, Park Joo-ho, Ji Dong-won, Son Heung-min, còn ở Anh họ có Ki Sung-yeung, Kim Bo-kyung, Park Chu-young, và đội trưởng Lee Chung-Yong.


Rõ ràng, bóng đá Hàn Quốc không hề thiếu tài năng. Cái thiếu của họ là một người dẫn đầu đủ uy tín để cố kết các ngôi sao lại. Đó có lẽ là lý do HLV Hong Myung-bo, người hiện giữ kỷ lục cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất (136 lần) và đã 4 lần tham dự World Cup trên tư cách cầu thủ, được lựa chọn cho chiến dịch lần này. 

Hong Myung-bo xây dựng đội bóng quanh các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài. Kết quả là rất hứa hẹn: Hàn Quốc hạ Thụy Sỹ 2-1, và sau đó tiếp tục đánh bại Hy Lạp 2-0.

Niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công, người Hàn sẽ chọn Son Heung-min (ảnh, số 11). Tiền đạo 21 tuổi này đã có một mùa giải rất ấn tượng trong màu áo Leverkusen, đội bóng đã chấp nhận bỏ mức phí kỷ lục 10 triệu euro để có được anh. Nên nhớ, đây chỉ mới là mùa đầu tiên của Son cho Leverkusen.

Ở World Cup 2010, Hàn Quốc đã chơi rất tốt khi lần đầu tiên đoạt vé vào vòng 2 trong một giải đấu không tổ chức trên sân nhà. Việc họ có tái lập được thành tích ấy hay không, sẽ phục thuộc rất nhiều vào phong độ của Son và các cầu thủ lê dương, cũng như kinh nghiệm World Cup của HLV Hong Myung-bo.

Hong Myung-bo đang quyết tâm trở thành HLV châu Á đầu tiên cầm quân ở các giải VĐQG lớn tại châu Âu. Mà muốn vậy, ông sẽ phải thể hiện được năng lực và uy tín tại World Cup này.

Thủ môn: Jung Sung-Ryong (Suwon Bluewings), Kim Seung-Gyu (Ulsan Hyundai), Lee Bum-Young (Busan IPark).
Hậu vệ: Hong Jeong-Ho (FC Augsburg), Hwang Seok-Ho (Sanfrecce Hiroshima), Kim Chang-Soo (Kashiwa Reysol), Kim Jin-Soo (Albirex Niigata), Kim Young-Gwon (Guangzhou Evergrande), Kwak Tae-Hwi (Al Hilal), Lee Yong (Ulsan Hyundai), Yun Suk-Young (Queens Park Rangers).
Tiền vệ: Ha Dae-Sung (Beijing Guoan), Han Kook-Young (Kashiwa Reysol), Ji Dong-Won (FC Augsburg), Ki Sung-Yueng (Sunderland), Kim Bo-Kyung (Cardiff City), Lee Chung-Yong (Bolton Wanderers), Park Jong-Woo (Guangzhou R&F), Son Heung-Min (Bayer Leverkusen).
Tiền đạo: Kim Shin-Wook (Ulsan Hyundai), Koo Ja-Cheol (FSV Mainz 05), Lee Keun-Ho (Sangju Sangmu), Park Chu-Young (Watford).

Đội hình tối ưu (4-4-2)


HLV TRƯỞNG: Hong Myung-bo
Sinh năm 1969. Là đội trưởng của Hàn Quốc ở World Cup 2002. Với tư cách HLV, Hong Myung-Bo từng đưa đội U20 vào tứ kết World Cup 2009, và đội U23 giành HCĐ Olympics 2012.


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1954: Vòng bảng
1986: Vòng bảng
1990: Vòng bảng
1994: Vòng bảng
1998: Vòng bảng
2002: Hạng Tư
2006: Vòng bảng
2010: Vòng 1/8
Vị trí trên BXH FIFA: 56
Tỷ lệ cược vô địch: 300/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 4, hòa 2, bại 2, hiệu số 13-7, 14 điểm, thứ 2 bảng A KV châu Á 
Lebanon (SK) 1-1
Uzbekistan (SN) 1-0
Iran (SN) 0-1
Qatar (SK) 4-1
Lebanon (SN) 3-0
Uzbekistan (SK) 2-2
Iran (SK) 0-1
Qatar (SN) 2-1
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x