Brazil gần như không có điểm yếu!

Toshiya Miura
Từ 10:53 ngày 17-06-2014
Mọi nhà vô địch đều gặp khó khăn ở khâu khởi động nhưng càng vào sâu, họ càng chơi hay, hiệu quả và nguy hiểm. Tôi thấy Brazil năm nay hoàn toàn trùng hợp với lý thuyết này.

Trận đầu tiên không hề dễ cho Brazil bởi Croatia chơi cực kỳ chặt chẽ, chất lượng cầu thủ cao, đồng đều, kinh nghiệm và đặc biệt lại có bàn thắng trước. Có thể nói, trận này, thể lực của Marcelo không tốt lắm nên chơi kém hiệu quả và tự đốt lưới nhà. 

Brazil dễ đá hơn rất nhiều khi Neymar ghi bàn. Tuy nhiên, cá nhân tôi nhìn nhận Brazil là đội bóng cực lớn chính nhờ bàn thắng này. Tất cả yếu tố chiến thuật, sự đột biến đều được kết tinh bằng tình huống ấy. Ngay sau khi mất bóng, Oscar đã gây sức ép để rồi đoạt lại được và chuyền cho Neymar ghi bàn. Đây chính là tinh thần của chiến thuật counter-pressing đang thịnh hành ở châu Âu và cũng là xu hướng chiến thuật của bóng đá thế giới. Đáng nói hơn, Neymar đi bóng rồi tung cú sút bằng chân trái không thuận để tạo sự đột biến. Như vậy, có thể nói. 

Dù các bạn có phản đối, tôi cũng khẳng định Brazil có rất nhiều điểm mạnh và thậm chí, gần như không tìm thấy điểm yếu của họ. Chỉ có điều, tôi hy vọng Brazil có nhiều miếng phối hợp hơn, khả năng tạo đột biến đa dạng hơn. Từ xưa đến nay, Brazil luôn rất yếu ở vị trí thủ môn nhưng năm nay, Cesar là thủ thành có đẳng cấp và nhìn từ khía cạnh cá nhân, mỗi cầu thủ Brazil đều thuộc hàng đầu trong thế hệ của mình. Tinh thần đoàn kết nội bộ, sự sẵn sàng hy sinh vì nhau đang là vấn đề lớn của Brazil. Oscar và Neymar đều là những cầu thủ ngôi sao của đội. Họ luôn coi mình là rốn của vũ trụ và cả đội phải phục vụ họ. Ai là người hy sinh và sự hòa hợp giữa 2 tài năng nổi trội ấy sẽ quyết định thành bại của Brazil. 


Rất nhiều nhà chuyên môn nêu ra vấn đề rằng, Brazil không có những tiền đạo cắm đẳng cấp. Họ tiếc Diego Costa hoặc hoài niệm với Ronaldo. Tuy nhiên, tôi nhìn nhận rằng, Fred không phải là tiền đạo đẳng cấp nếu so sánh với chất lượng ở các vị trí khác trong đội hình Brazil, nhưng HLV Scolari có Hulk - tiền đạo một đối một hay nhất thế giới bây giờ. Tôi đã xem và theo dõi cậu ấy trong thời gian dài, cả ở cấp CLB và đặc biệt ấn tượng với phong độ của Hulk trong trận đấu với Dortmund ở Champions League vừa qua. Nếu có sự hậu thuẫn của Oscar và Neymar, tôi nghĩ, không hàng thủ nào cản được Hulk. 

Tôi không nhìn vào những chiến thắng ngoạn mục như kiểu Hà Lan để nói rằng họ sẽ lên ngôi bởi trận tới sẽ là cuộc chiến khác. Tôi cũng không phải vì một thất bại không thể lý giải nổi như Tây Ban Nha mà gạch họ khỏi danh sách ƯCV vô địch. Tây Ban Nha từng thua ở trận mở màn World Cup 2010 để rồi vô địch thế giới sau đó đấy thôi. Theo tâm lý, chúng ta xem bóng đá châu Âu nhiều nên ắt hẳn mong muốn sẽ có một đội châu Âu đầu tiên vô địch World Cup ở Nam Mỹ. Trái tim mách bảo tôi nên mong chờ một bất ngờ chưa từng có trong lịch sử ấy nhưng thực sự, lý trí bảo tôi sẽ sai. Mỗi đội bóng đều có vấn đề riêng nhưng theo cách nhìn của tôi, Brazil có ít vấn đề nhất. Và trong danh sách của tôi, Brazil vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch tại World Cup 2014. 

"Brazil đang chơi thứ bóng đá hiện đại nhất thế giới, bằng những cầu thủ hàng đầu", HLV T.Miura
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x