Zico: “Brazil nợ Neymar một trận đấu tốt trước Đức”

Trước kỳ World Cup này diễn ra, tôi đã kỳ vọng rất lớn vào Neymar. Tôi hy vọng Neymar sẽ kết thúc giải đấu với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên tất cả đã thay đổi sau cú vào bóng của Zuniga.

Tôi sẽ không cáo buộc Zuniga. Nhưng sự thực là đầu gối của anh ấy đã để quá cao. Tình huống này diễn ra ngay trước mặt trọng tài và tôi rất tức giận khi ông ta không có phản ứng nào. Tôi hy vọng FIFA nên có án phạt nặng với Zuniga, như đối với Suarez. Những cú vào bóng như thế không được có trong các trận đấu.

Tôi rất buồn với chấn thương của Neymar và tôi đã gửi lời chia sẻ sâu sắc tới cậu ấy. Cậu ấy sẽ trở lại và vẫn còn trẻ để chơi thêm nhiều kỳ World Cup nữa. Tuy nhiên, lỡ mất cơ hội đá trận bán kết trên sân nhà trước Đức thực sẽ làm trái tim Neymar tan vỡ. 

Với FIFA, họ cũng đáng bị chỉ trích khi làm ngơ trước quá nhiều pha phạm lỗi ở giải đấu. Tôi đã xem nhiều trận đấu và các trọng tài đều xử lý quyết liệt trước những pha vào bóng thô bạo. Nhưng điều đó không tồn tại ở World Cup 2014. Tôi cũng rất tức giận khi nhìn cách các cầu thủ Brazil “chặt chém” Rodriguez ở trận gặp Colombia. Nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài hoàn toàn có thể đuổi Fernandinho (Brazil) ngay trong hiệp 1.


Các cầu thủ Brazil gửi thông điệp cổ vũ Neymar

Bây giờ, Brazil sẽ như thế nào khi không có Neymar? Họ đã quá phụ thuộc vào những khoảnh khắc lóe sáng của Neymar, mà 3 trận ở vòng bảng đã cho thấy điều đó. Nhưng tín hiệu vui là Neymar lại khá im lặng trong 2 trận vòng knock-out, đặc biệt là trận gặp Colombia. Đó là trận đấu Neymar không có nhiều ảnh hưởng và chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích. Những gì Brazil thể hiện trước Colombia cho thấy họ có thể chơi khi Neymar không tỏa sáng. 45 phút hiệp 1 là quãng thời gian Brazil đá hay nhất từ đầu giải. Nếu Hulk dứt điểm tốt hơn thì Selecao có thể ghi được ít nhất 3 bàn ở ngay hiệp 1. 

Với Brazil, họ phải nhớ lấy bài học World Cup 1962, khi Pele chấn thương sớm nhưng đội tuyển vẫn bảo vệ thành công chức vô địch. Tôi nghĩ tinh thần đó là điều cần thiết cho Brazil để họ chuẩn bị cho trận bán kết với Đức. Họ phải tập hợp lại, tổ chức tốt hơn để đối đầu với một trận đấu khó khăn. Chìa khóa sẽ nằm ở cuộc chiến giữa sân. Tôi nghĩ Brazil nên dùng 3 tiền vệ cơ bắp để ngăn chặn khả năng chuyền bóng cực tốt của Đức.

Vấn đề đau đầu của Brazil bây giờ là Fred. Oscar cũng là nỗi thất vọng. Họ cần phải chứng tỏ hơn nữa. Theo tôi, những cầu thủ nhanh như Willian và Bernard nên được trao cơ hội. Selecao cũng nên nhớ họ được đá trên sân nhà. Đây là Brazil và đám đông CĐV sẽ thúc đẩy Selecao. 

Trên tất cả, các cầu thủ Brazil nợ Neymar một trận đấu để đời. Neymar đã cống hiến rất nhiều cho Brazil trong suốt 4 năm qua và giờ là lúc các đồng đội phải đền đáp anh ấy một màn trình diễn bằng cả trái tim, một trận chiến sống còn với Đức. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x