ĐỘI TUYỂN U19 VIỆT NAM

Phan Thanh Hậu nói gì khi lọt vào top 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới?

Đức Nguyễn
11:23 ngày 18-10-2014
Những ngày qua, bóng đá Việt Nam được phen nở mày nở mặt khi tờ báo danh tiếng The Guardian của nước Anh, công bố danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất của thế giới. Trong đó, tiền vệ Phan Thanh Hậu của U19 Việt Nam là 1 trong 5 cầu thủ châu Á được vinh danh. BĐ&CS đã có cuộc trò chuyện với tiền vệ của U19 Việt Nam.
Phan Thanh Hậu nói gì khi lọt vào top 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới?
“NGAY CẢ TÔI CÒN THẤY SỐC”

- Phóng viên: Chào Phan Thanh Hậu, có thể chia sẻ cảm giác thanh hậutrở thành 1 trong 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới được không?
+ Phan Thanh Hậu: Thú thật là tôi không biết tin này, cho đến khi một số người bạn gọi điện báo tin. Cảm giác đầu tiên là hơi bất ngờ vì chẳng hiểu tại sao mình lại được chọn, trong khi có nhiều đồng đội ở U19 Việt Nam xuất sắc hơn tôi rất nhiều, ví dụ như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… Thực tế, nhiều người đã đặt câu hỏi: Tại sao lại là tôi, thay vì ai đó?

- Ngay cả chúng tôi cũng bất ngờ và suy đoán tờ báo The Guardian đã nhầm lẫn. Thêm vào đó, clip đính kèm không phải của anh mà là Công Phượng?
+ Bản thân tôi còn không tin nữa, nói gì người khác. Tôi thấy hơi bối rối với thông tin này!

VIDEO: Tài năng của tiền vệ U19 Phan Thanh Hậu


- Nhưng nhà báo John Duerden đã khẳng định rằng: “The Guardian không hề nhầm lẫn”. Vậy anh nghĩ gì?
+Tôi rất quan tâm đến chuyện này và đã theo dõi sát sao xem thực hư thế nào, liệu các nhà báo có nhầm lẫn không? Theo những gì họ viết trên báo thì người đó chính là tôi, và theo như cách miêu tả thì không thể nhầm lẫn tôi với ai được. Tôi cảm thấy rất vui.

- Rất nhiều người đã nghĩ ở đây có sự nhầm lẫn là bởi tại VCK U19 châu Á 2014, anh chỉ mới có một màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu với U19 Nhật Bản…
+ Lần đầu tiên được BHL tin tưởng cho đá chính, tôi cảm thấy mọi thứ khá ổn, chỉ tiếc là chúng tôi đã không giữ được tỷ số sau bàn gỡ hòa. Có lẽ, họ chấm tôi từ trận đấu này cũng nên.

Màn trình diễn của Thanh Hậu trước U19 Nhật Bản

“TUẤN ANH, XUÂN TRƯỜNG HƠN TÔI NHIỀU LẮM”

- Hãy nói về chuyên môn một chút. Anh gia nhập lò HA.GL - Arsenal JMG như thế nào?
+ Năm 2009, tôi tham gia tuyển sinh ở Đà Nẵng. Lúc ấy, thấy có hàng ngàn thí sinh tham gia khiến tôi bị choáng thật sự. Bố tôi an ủi: Thôi ta đi du lịch cũng được con à. Sau 3 vòng thi, cuối cùng tôi trúng tuyển, và là người duy nhất ở cụm thi này được lên Hàm Rồng ăn tập.

- Bạn anh kể rằng, Phan Thanh Hậu “dị” lắm, ví dụ: Hậu đá bóng bằng chân trái, ăn cơm tay phải nhưng cầm bút viết tay trái…
+ (Cười) Họ để ý tôi kỹ quá, tôi cũng chẳng biết làm sao tôi lại có nhiều sự “tréo ngoe” như thế. À, mà giá như đá bóng chân phải cũng giống như chân trái nhỉ!.

- Chưa hết, anh còn được gọi là “vua sức bền” của Học viện HA.GL – Arsenal JMG và U19 Việt Nam. Nhưng nhìn anh cũng mong manh nhỉ.
+ Tôi ăn uống cũng bình thường. Bề ngang thì mấy năm nay chẳng có gì thay đổi vẫn còm nhom. Với chiều cao từ năm 2012 đến nay, tôi thấy mình cao lên rất nhiều. Còn chuyện chạy khỏe, thú thực là tôi cũng không biết nguyên do, có lẽ tôi có tố chất của một VĐV marathon (Cười).

Thể hình có phần mỏng manh nhưng Thanh Hậu có sức bền cực tốt

- Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, đúng vào vị trí của hai đàn anh Xuân Trường và Tuấn Anh vốn rất xuất sắc. Cơ hội nào cho anh ở tương lai?
+ Họ là những tấm gương cho tôi học hỏi. Tôi cảm thấy mình chưa bằng họ được. Nếu có phải ngồi dự bị cho họ, tôi cũng vui vẻ và bằng lòng.

- HLV Guillaume Graechen nhận xét rằng: “Nếu anh tăng thêm khoảng 10kg, thì các đồng đội của anh sẽ có một đối thủ nặng ký trong đội hình chính”…
+ Tôi không biết nữa, giờ chỉ phấn đấu hết mình thôi, hy vọng sắp tới tập nhiều hơn, người sẽ “dày cơm” ra.

HẬU CÓ MỘT KHÁT KHAO

- Anh có thể chia sẻ đôi điều với độc giả về cuộc sống, gia đình, bạn bè…
+ Nhà tôi có 3 anh em. Bố tôi không còn khỏe, còn mẹ phải chạy chợ nuôi cả gia đình. Hoàn cảnh nhà tôi rất bình thường nhưng tôi luôn cảm thấy rất hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người.

- Chúng tôi đang tò mò không biết khi trở về gia đình, về Quảng Ngãi, anh “được đón tiếp” như thế nào khi đã có chút tên tuổi?
+ Về gia đình thì tôi là con út trong nhà thôi, đi đâu cũng phải xin phép bố mẹ, anh chị rồi mới được đi. Có một chút ái ngại là bây giờ về nhiều người nhận ra, họ chạy đến xin chụp hình, nhưng thôi kệ…

- Nhân nói chuyện fan, không biết anh có như các đồng đội khác, vây quanh là “hot girl” không?
+ (Cười) Hot girl là gì cơ…

- Câu hỏi cuối cùng, bây giờ anh đã có đồng ra đồng vào khi tham dự các giải đấu cùng U19 Việt Nam. Vậy anh sẽ tiêu xài những đồng tiền đó như thế nào?
+ Hầu hết tôi đều gửi về cho gia đình. Ngôi nhà ở Quảng Ngãi một phần được góp từ công sức đi đá bóng của tôi. Vậy nên, bố vẫn gọi và đùa rằng: Nhà con trai đóng cổ phần nhiều nhất nên muốn đập gì, xây gì, hay làm sao cũng được. Tất nhiên, cũng giữ lại một phần cho cá nhân, dành dụm mua cái máy tính, điện thoại…

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi thú vị này!

THÔNG TIN:

Phan Thanh Hậu được miêu tả như thế nào?
Thanh Hậu ghi dấu ấn lần đầu trong màu áo U19 Việt Nam khi anh thay thế cho Lương Xuân Trường bị chấn thương tại U19 Đông Nam Á 2013 ở Indonesia. Tại VCK Giải U19 châu Á 2014, Thanh Hậu được xếp đá chính trong trận thua 1-3 trước U19 Nhật Bản. 

Sau trận đấu, Phan Thanh Hậu được bộ phận thống kê chuyên môn của LĐBĐ châu Á (AFC) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của U19 Việt Nam. Thanh Hậu chính là người phát động tấn công dẫn đến bàn gỡ 1-1 phút 89 của tiền vệ Hoàng Thanh Tùng. 

Viết về Phan Thanh Hậu, nhà báo John Duerden của tờ The Guardian mô tả: “Việt Nam đang là một trong những nền bóng đá trẻ hàng đầu của châu Á, và chiến thắng 5-1 ấn tượng trước Úc đã thể hiện sự tiến bộ của họ. Trong đó, Phan Thanh Hậu là một trong những trụ cột của họ ở hàng tiền vệ. Cậu ấy có khả năng chuyền dài lẫn ngắn rất tốt, cậu ấy cũng có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương chỉ với một cú chạm bóng tinh tế bằng chân trái. Sự nghiệp thi đấu sắp tới của Thanh Hậu có thể là ở V.League hoặc châu Âu”. 



5 cầu thủ châu Á vào Top 40
Ngoài Thanh Hậu, châu Á có 4 cầu thủ khác cũng lọt vào Top 40 cầu thủ triển vọng thế giới đó là Li Zhongyi (Trung Quốc), Daisuke Sakai (Nhật Bản), Seo Jung-hyun (Hàn Quốc), Irfan Bin Fandi Ahmad (Singapore). 

VÀI NÉT VỀ THANH HẬU
- Năm sinh: 12/1/1997 tại Quảng Ngãi
- Cao: 1,70m; nặng: 54kg
- Vị trí: Tiền vệ trung tâm
- Năm 2009: Vào Học viện HA.GL - Arsenal JMG
- Năm 2013- nay: Khoác áo ĐT U19 Việt Nam
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • U19 Việt Nam & chuyện ở hai bờ chiến tuyến! U19 Việt Nam & chuyện ở hai bờ chiến tuyến!

    Ngày mai (19/10), giải U21 Quốc tế - báo Thanh Niên 2014 sẽ khai cuộc tại Cần Thơ. Trước giờ bóng lăn, mọi sự chú ý đang đổ dồn về phía các đội U21 báo Thanh Niên Việt Nam và U21 HA.GL-Arsenal JMG, bởi ở đó có những cầu thủ vốn là bạn thân của nhau đã và đang khoác áo U19 Việt Nam.

  • Lãnh đạo VFF chúc mừng ĐT U19 nữ VN nhân ngày 20/10 Lãnh đạo VFF chúc mừng ĐT U19 nữ VN nhân ngày 20/10

    Chiều 17/10, đại diện cho lãnh đạo VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Chánh văn phòng Cao Ngọc Cẩm và Trưởng phòng các ĐTQG Mai Đức Chung đã tới thăm, động viên BHL và các cầu thủ ĐT U19 nữ Việt Nam nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

  • Minh Tùng, Công Vinh, Hồng Quân... lên đời nhờ đội tuyển! Minh Tùng, Công Vinh, Hồng Quân... lên đời nhờ đội tuyển!

    Từ chỗ long đong không bến đậu, Nguyễn Minh Tùng đã được Than Quảng Ninh dành cho bản hợp đồng hậu hĩnh sau khi trung vệ này trở thành thành viên của ĐT Olympic Việt Nam tại Asiad 17. Trong khi đó, đang chưa biết tương lai ra sao, tiền đạo Lê Công Vinh kiếm được bạc tỷ nhờ… liên tiếp ghi bàn ở ĐTQG.

  • U19 Myanmar đoạt vé đầu tiên dự VCK U20 thế giới U19 Myanmar đoạt vé đầu tiên dự VCK U20 thế giới

    Chiều nay 17/10, đội tuyển U19 Myanmar đã trở thành đội bóng châu Á đầu tiên đoạt vé dự VCK U20 thế giới diễn ra tại New Zealand vào năm 2015.

  • AFF Suzuki Cup 2014: Trọng tài trung lập điều khiển bảng đấu của ĐT Việt Nam AFF Suzuki Cup 2014: Trọng tài trung lập điều khiển bảng đấu của ĐT Việt Nam

    Nếu không có thay đổi phút chót, các trọng tài đến từ các nước ngoài khu vực Đông Nam Á sẽ điều khiển các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014.

  • XSKT Cần Thơ chuẩn bị cho V-League 2015: Tung tiền tỷ tậu “sao” XSKT Cần Thơ chuẩn bị cho V-League 2015: Tung tiền tỷ tậu “sao”

    Sau khi mời HLV Nguyễn Văn Sỹ về nắm đội với bản hợp đồng 2 năm, lãnh đạo của CLB XSKT Cần Thơ đang gấp rút tung tiền tỷ chiêu mộ tân binh cho mùa giải 2015.

  • Tháng 4/2015, ĐT nữ Việt Nam hội quân trở lại Tháng 4/2015, ĐT nữ Việt Nam hội quân trở lại

    Từ nay đến cuối năm 2014, ĐT bóng đá nữ Việt Nam không còn tham dự giải đấu quốc tế nào, vì thế các nữ tuyển thủ sẽ được “xả trại” đến đầu tháng 4/2015 mới tập trung lại để chuẩn bị cho AFF Cup 2015 diễn ra từ 13 đến 25/4/2015.

  • Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng gửi thư cảm ơn các đơn vị thành viên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng gửi thư cảm ơn các đơn vị thành viên

    Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng vừa gửi thư cảm ơn đến các CLB và trung tâm đào tạo trẻ tại các địa phương vì đã có những đóng góp vào sự thành công của các ĐTQG khi tham gia tranh tài ở đấu trường quốc tế thời gian gần đây.

  • Công Vinh ký hợp đồng với B.BD Công Vinh ký hợp đồng với B.BD

    Vừa trở về sau chuyến tập huấn cùng ĐT Việt Nam tại Nhật Bản, tiền đạo Lê Công Vinh đã gặp gỡ lãnh đạo B.BD để ký kết hợp đồng 3 năm.

  • Bình luận U19 Việt Nam: Hãy kiên định! Bình luận U19 Việt Nam: Hãy kiên định!

    Sau khi ĐT U19 Việt Nam không thể tiến sâu tại VCK U19 châu Á, đâu đó người ta liên tưởng ngay đến hình ảnh về “chùm nho xanh”. Thế nhưng, ngay cả khi chúng ta đối diện với thực tế rằng, cần có thời gian để “chùm nho” U19 Việt Nam chín mọng thì cũng chẳng việc gì phải buồn, phải thất vọng và đánh mất niềm tin vào tương lai cả!

  • VFF tổ chức lễ trao thưởng cho ĐT nữ Việt Nam VFF tổ chức lễ trao thưởng cho ĐT nữ Việt Nam

    Hôm qua (16/10), VFF đã tổ chức buổi lễ trao thưởng cho ĐT nữ Việt Nam sau khi các tuyển thủ lần đầu tiên nằm trong nhóm 4 đội đứng đầu của giải đấu cấp châu lục khi vào đến bán kết môn bóng đá nữ tại Asiad 17 ở Incheon (Hàn Quốc).

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x