01h45 ngày 12/10, Ba Lan vs Đức: Bản lĩnh nhà VĐTG!

Mạnh Đức
20:39 ngày 11-10-2014
Gặp Ba Lan chưa bao giờ là dễ dàng với Đức và lại phải làm khách khi đang trong quá trình tái thiết đội bóng càng là thử thách khó nhằn. Song, đây là lúc mà Mannschaft thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch thế giới.
ĐỈNH CAO LỘNG GIÓ
Kể từ khi Đức bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới, HLV Joachim Loew liên tục phải đón nhận những khó khăn, thử thách. Khó khăn dễ nhận thấy nhất chính là vấn đề nhân sự. Sau World Cup 2014, những chấn thương liên tục ập đến với các nhà vô địch thế giới. Từ tân đội trưởng Bastian Schweinsteiger, tiền vệ Sami Khedira, hậu vệ đa năng Benedikt Hoewedes chấn thương nặng giờ đây tới lượt tài năng trẻ Julian Draxler và nhạc trưởng Mesut Oezil cũng “đổ bệnh” và không thể góp mặt ở trận đấu này.

Với những mất mát đáng kể, tập trung ở tuyến tiền vệ khiến HLV Joachim Loew gặp khó khăn trong việc tổ chức lại đội bóng. Ngoài Schweinsteiger thì việc Philipp Lahm giải nghệ cũng khiến cho vai trò điều phối của Toni Kroos ở giữa sân trở nên đặc biệt quan trọng. Giờ đây, thêm chấn thương của Oezil khiến trọng trách đó càng đè nặng lên tân binh của Real.

Sau thành công tai WC 2014 đến nay ĐT Đức liên tục gặp khó khăn

Không chỉ gặp rắc rối ở hàng tiền vệ, HLV Joachim Loew cũng phải đau đầu ở tuyến phòng ngự. Trung vệ Mats Hummels đã trở lại sau thời gian dưỡng thương nhưng chưa thực sự tìm lại được phong độ đỉnh cao như tại World Cup 2014. Cùng với việc Per Mertesacker giải nghệ, Loew vẫn đang phải đi tìm những miếng ghép mới trong hàng thủ. Đây là một nhiệm vụ khó khăn và với Loew khi trong tay ông không có nhiều lựa chọn đáng tin cậy. Erik Durm và Antonio Ruediger có thể được sử dụng ở 2 cánh của hàng thủ ở trận này nhưng đó chỉ là những phép thử đầy rủi ro của Loew.

ĐỘNG LỰC ĐỂ THAY ĐỔI
Lên đỉnh cao và đối mặt với những thách thức, đó là lẽ thường tình. Đối với Joachim Loew thì đó lại được xem là một động lực để ông tiếp tục có những thay đổi nhằm tái tạo sức mạnh và tiếp thêm cho nhà vô địch thế giới những động lực mới. 

Chấn thương nặng của Oezil sẽ là dịp thích hợp để Loew tái thiết lại hàng công của Đức. Thực tế thì tại World Cup 2014, Oezil dù được sử dụng thường xuyên nhưng những đóng góp không còn lớn như trước. Trong các trận đấu của Mannschaft, Oezil thường có hướng dạt biên và không còn cho thấy được tố chất của một nhạc trưởng với những đường kiến tạo đẳng cấp. Mà ở vị trí tiền vệ cánh, Đức hiện đang có rất nhiều cầu thủ giỏi. 

Ngoại trừ tân binh Karim Bellarabi mới được triệu tập lần này thì vẫn còn đó những cái tên mà Loew có thể “gửi vàng” như Andre Schuerrle, Julian Draxler hoặc xa hơn là Marco Reus (hiện đang dưỡng thương)... Hay trong việc tổ chức lối chơi, những trụ cột như Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Toni Kroos, Thomas Mueller và Mario Goetze sẽ là bộ khung để Loew xây dựng đội bóng.

Lên đỉnh cao và đối mặt với những thách thức

Những nỗ lực đầu tiên của thày trò Loew sẽ được kiểm chứng qua bài test với Ba Lan đêm nay. Đội bóng Đông Âu dù không có nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình nhưng sở hữu một lối chơi gắn kết với sức mạnh tập thể. Ở tuyến trên, họ có tiền đạo mà người Đức xem là “số 9 xuất sắc nhất thế giới” Robert Lewandowski, chân sút có thể đe dọa bất kỳ hàng thủ nào. 

Tuy nhiên, để gây ra được những khó khăn cho Đức thì Ba Lan cần phải giải được bài toán cầm bóng của đội khách. Với khả năng kiểm soát và tạo áp lực của tuyến giữa Đức, hàng thủ Ba Lan chắc chắn sẽ phải đối mặt với những tình huống sóng gió. Không những vậy, nếu không tỉnh táo và rơi vào thế trận phòng ngự bị động thì một siêu sao trên hàng công như Lewandowski cũng sẽ không giúp ích gì cho Ba Lan.

Khóa được Lewandowski, Đức sẽ nắm được hơn 50% cơ hội chiến thắng. Tất nhiên, đó chỉ là mục tiêu phụ của thày trò Joachim Loew. Mục tiêu chính của họ vẫn là tạo ra một thế trận tốt, áp đảo và chủ động giải quyết trận đấu bằng những bàn thắng nhờ sức mạnh hàng công.

CON SỐ

4 - Trong chiến thắng 7-0 của Ba Lan trước Gibraltar ở loạt trận đầu, Lewandowski đã lần đầu lập poker trong màu áo ĐTQG với 4 bàn thắng.

8 - Trong 9 bàn thắng gần nhất mà Thomas Mueller ghi cho ĐT Đức, có tới 8 bàn được ghi ở các trận đấu chính thức.

12 - Đức toàn thắng ở 12 trận gần nhất mà họ dẫn trước đối thủ sau 45 phút đầu.

73 - Kể từ khi lên dẫn dắt ĐT Đức vào Hè 2006, HLV Joachim Loew đã sử dụng 97 cầu thủ trong đó triệu tập mới 72 người. Nếu Karim Bellarabi được sử dụng trong đêm nay, tiền vệ của Leverkusen sẽ trở thành cầu thủ thứ 73 ra mắt ĐT Đức dưới thời Loew.

THÔNG TIN

+ 5 trận sân nhà gần nhất của Ba Lan, họ hòa 1 và thua 4 trận theo châu Á.
+ 10 trận sân khách gần đây của Đức, họ thắng 6, hòa 2 và chỉ thua 2 trận theo châu Á.
+ 5 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, có 4 trận có tổng số bàn thắng chẵn. 6 trận gần đây của Đức, có 4 trận có tổng số lần lưới rung là chẵn. 

ĐẶC BIỆT

Tối đa 2 bàn thắng: 6 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, có 5 lần trận đấu kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. 10 trận gần đây của Ba Lan, có 7 trận kết thúc với tối đa 2 lần lưới rung. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

Tối đa 1 bàn trong hiệp 1: 4 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, chỉ có 1 bàn được ghi trong 45 phút đầu. 7/7 trận gần đây của Ba Lan và 6/8 trận gần đây của Đức cũng chỉ có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu sắp tới giữa Đức và Ba Lan sẽ chỉ có tối đa 1 bàn thắng được ghi ở hiệp 1.

ĐỐI ĐẦU

Đức chưa từng thua Ba Lan
Trước khi gặp nhau đêm nay, Đức và Ba Lan đã có 18 lần đối đầu trên tất cả các đấu trường. Đáng chú ý, ĐT Đức chưa bao giờ bại trận trước đối thủ hàng xóm. Họ thắng 12, hòa 6 trong các cuộc đối đầu với Ba Lan.


PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV Adam Nawalka (Ba Lan)
“Đức đang sở hữu một tập thể mạnh nhưng họ không phải là đội bóng không thể khuất phục. Tôi đã theo dõi rất kỹ ĐT Đức và sẽ có những phương án đối phó hợp lý”.

HLV Joachim Loew (Đức)
“Ba Lan là một đội bóng có thực lực, có khả năng cạnh tranh vị trí số 1 tại bảng đấu. Các cầu thủ Đức sẽ phải thi đấu tập trung bởi Ba Lan luôn sẵn sàng tạo bất ngờ”.

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA BA LAN

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA ĐỨC

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x