01h45 ngày 14/10, Iceland vs Hà Lan: Hà Lan gặp khó

Minh Tâm
05:37 ngày 13-10-2014
ĐT Hà Lan vẫn chưa vượt qua được những khó khăn của quá trình chuyển giao trên băng ghế huấn luyện. Với tình hình hiện nay, đội bóng áo cam nhiều khả năng không có trận đấu dễ dàng trước Iceland đang đạt phong độ cao.
Tại World Cup 2014, Hà Lan bay cao với sơ đồ 3-5-2 cùng HLV Louis van Gaal. Thế nhưng, giờ đây vị trí “thuyền trưởng” dẫn dắt con tàu bóng đá này đã thuộc về Guus Hiddink. Song quá trình chuyển giao diễn ra không mấy thuận lợi. Trên đất Brazil mùa Hè vừa qua, Hà Lan là một đội bóng cá tính, sắc sảo và tinh quái. Nhưng hiện tại đội bóng áo cam lại thể hiện một hình ảnh rời rạc, thiếu ăn khớp.

Trong 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại EURO 2016, Hà Lan đều thi đấu không mấy thuyết phục. Ngày ra quân, họ gục ngã 1-2 trước CH Czech. Cuối tuần trước, Hà Lan dù thắng Kazakhstan với tỷ số 3-1 trên sân nhà nhưng màn trình diễn của họ không thật sự thuyết phục. Đội quân da cam dù áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng, nhưng gặp khó khăn trong việc đưa bóng áp sát cầu môn đối phương. Phải chờ tới khi Kazakhstan chỉ còn 10 người trên sân, Hà Lan mới có thể vươn lên giành chiến thắng.


Tuy nhiên, Iceland là một đối thủ rất khác so với Kazakhstan. Đội bóng Bắc Âu này đang toàn thắng tại vòng loại EURO 2016 với phong độ hết sức thuyết phục. Họ thể hiện sự cân bằng giữa công và thủ. Hai trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Latvia gần đây, Iceland đều thắng 3-0. Trong đó, Gylfi Sigurdsson nổi lên như một “nhạc trưởng” tài năng. Tiền vệ của CLB Swansea ghi bàn trong cả 2 lượt trận đầu tiên. Bên cạnh đó, Sigurdsson còn có hàng loạt đường chuyền sáng giá cho đồng đội.

Iceland đang nổi lên như một đội bóng được tổ chức rất tốt. Đây là điều mà Hà Lan không có thời điểm này. Đội quân áo da cam giờ đây gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi trở lại với sơ đồ 4-3-3 vốn là truyền thống của nền bóng đá này. Trong trận đấu gần nhất với Kazakhstan, Hà Lan lên bóng dựa nhiều vào nỗ lực cá nhân hơn là phối hợp đồng đội. Song lối đá đó sẽ rất khó phát huy trước một Iceland chơi chặt chẽ, chắc chắn. Khoảng thời gian vài ngày sẽ khó có thể giúp Hà Lan lột xác. Đêm nay, nhiều khả năng cơn lốc màu da cam sẽ không có cơ hội nổi lên trên đất Iceland.

THÔNG TIN
Iceland thắng theo châu Á 4/5 trận vừa qua.
Hà Lan thua theo châu Á 4/6 trận gần đây.
Iceland thắng theo châu Á cả 5 trận sân nhà gần nhất.


ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn: 7/10 trận vừa qua của Iceland kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 4/6 trận gần đây của Hà Lan cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện trận này.

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x