01h45 ngày 15/10, Đức vs Ireland: Giận cá, chém thớt!

MẠNH ĐỨC
06:18 ngày 14-10-2014
Thày trò HLV Joachim Loew đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau những trận đấu không thành công thời gian qua. Chính vì thế mà các cầu thủ Đức đang rất quyết tâm trước trận gặp Ireland với mục tiêu là tìm lại uy danh của nhà vô địch thế giới…
WARSAW CHỈ LÀ TAI NẠN?
Trắng tay rời Warsaw sau thất bại 0-2 trước Ba Lan nhưng các cầu thủ Đức vẫn tỏ ra bình tĩnh. Họ cho rằng trận thua đó đơn giản là một tai nạn và đáng ra nó diễn biến theo một chiều hướng rất khác nếu họ tận dụng thành công vô số cơ hội trong hiệp 1. 

Thế nhưng, không khó để thấy rằng với hàng loạt chấn thương cũng như 3 trụ cột Philipp Lahm, Miroslav Klose và Per Mertesacker giải nghệ, Đức đã phải chịu tổn thất lớn về nhân sự. Thực tế thì ở 3 trận đầu tiên sau khi Đức bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới, họ thua tới 2. Trận đấu còn lại chính là chiến thắng 2-1 có phần may mắn trước Scotland.

Trong cả 3 trận này, dù HLV Loew đã rất cố gắng gia cố hàng thủ nhưng Đức vẫn chơi rất lỏng lẻo và để thua tổng cộng 7 bàn. Một điều rất dễ nhận thấy là hàng phòng ngự Mannschaft rất dễ bị tổn thương. Chỉ cần đối thủ chơi chặt chẽ rồi sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến để phản đòn là khung thành của Manuel Neuer đã phải đối mặt một tình huống sóng gió. Chính vì thế mà nếu hàng công không hoạt động hiệu quả, Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn.


Gia cố hàng thủ để hướng tới một lối chơi chắc chắn là điều mà thày trò HLV Loew cần phải làm ngay, thay vì giữ thái độ tự tin thái quá để rồi tiếp tục lãnh hậu quả. Bởi nên nhớ, Ireland có lối chơi khá giống với Scotland. Đó là lối đá đơn giản với những pha lên bóng ở 2 biên. Điều này có thể khoét vào điểm yếu ở hai cánh của Mannschaft khi hai hậu vệ trẻ là Erik Durm và Antonio Ruediger đang chơi không tốt. Các cầu thủ Đức có lẽ chưa thể quên Scotland đã khiến họ khốn khổ thế nào.

LẤY LẠI UY DANH
Để có thể chặn đà rơi tự do và tránh phải đối mặt một cuộc khủng hoảng thực sự thì hơn bao giờ hết, Loew cần các trụ cột lên tiếng. Bộ khung của Bayern tại Mannschaft là Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mario Goetze và Thomas Mueller phải thể hiện được vai trò đầu tàu. Neuer và Boateng cần phối hợp tốt để chỉ huy hàng thủ. Ở tuyến trên, Goetze cần chứng tỏ anh có thể thay thế Mesut Oezil (chấn thương) để trở thành nguồn cảm hứng chính và Mueller cũng phải sớm tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Thuận lợi cho Đức là Ireland không phải rào cản quá khó vượt. Dù chơi phòng ngự phản công nhưng Ireland không sở hữu những cầu thủ phòng ngự tốt. Điều đó phần nào được thể hiện khi họ từng để thua Bồ Đào Nha với tỷ số đậm 1-5. Chiến thắng 7-0 trước “bé hạt tiêu” Gibraltar cuối tuần qua cũng không nói lên quá nhiều điều bởi đây là một tập thể gồm những cầu thủ nghiệp dư.


Ngoài tốc độ của hai cầu thủ chạy cánh là McClean và McGeady có thể gây ra những nguy hiểm cho hàng thủ Đức thì hai cầu thủ tấn công của họ là Robbie Keane (34 tuổi) và Jonathan Walters (31) đều không còn nhanh nhẹn khi đã ở tuổi băm. Như vậy, chỉ cần các cầu thủ Đức thi đấu tập trung ở các tình huống xuống biên là họ có thể ngăn chặn được mối hiểm họa cho hàng thủ.

Nhưng để có được một trận đấu tốt và tìm lại uy danh, Đức phải ra sân với tâm thế của nhà vô địch. Họ cần phải chứng tỏ được cái uy trước đối thủ và thi đấu với tâm lý thoải mái nhất. Khi đó, chiến thắng sẽ đến với Mannschaft như một lẽ tất yếu. Đó cũng chính là điều mà thày trò HLV Loew đã làm được trong 2 lần đụng độ Ireland tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 2 chiến thắng có tổng tỷ số lên tới 9-1.

"Tôi muốn các cầu thủ bỏ lại sau lưng thất bại trước Ba Lan và thể hiện được sự thoải mái khi chơi bóng. Tôi tin các học trò sẽ cải thiện được khả năng dứt điểm để thắng trận" - HLV Joachim Loew (ĐT Đức)

"Đức thiếu những hậu vệ có tốc độ, bởi vậy Ireland sẽ cố gắng chơi nhanh khi có bóng. Đây là thời điểm thích hợp để đối đầu Đức và chúng tôi tự tin với mục tiêu giành điểm ở trận này" - HLV Martin O’Neill (ĐT Ireland)

CON SỐ:
21 - Trong chiến thắng 7-0 trước Gibraltar, Robbie Keane đã lập cú hat-trick chỉ trong 18 phút, kỷ lục mới tại vòng loại cũng như VCK EURO. Kỷ lục cũ thuộc về Marco van Basten với cú hat-trick trong 23 phút cho Hà Lan ở trận gặp Malta năm 1990. Ngoài ra, với thêm 3 bàn thắng nữa, Keane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại vòng loại EURO với tổng cộng 21 lần lập công cho Ireland. Hiện tại, Keane ghi nhiều bàn nhất cho Ireland với 65 bàn, bỏ xa người xếp sau Niall Quinn với 21 bàn.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Đức thắng Ireland trong cả 2 lần đối đầu tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
- 11 trận gần đây, Đức thắng 5 và thua 6 theo châu Á.
- 8 trận gần đây, Ireland thắng 4 hòa 1 thua 3 theo châu Á.
- 7/10 trận gần đây của Đức kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.
- 4/6 trận gần đây của Ireland kết thúc với tổng số lần lưới rung chia hết cho 2.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối trận: 3/5 trận gần đây của Đức và 4/5 trận gần đây của Ireland xuất hiện bàn thắng trong 15 phút cuối. Ở 2 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội cũng có bàn thắng trong những phút cuối.
Tối đa 1 bàn hiệp 1: 7/9 trận gần đây của Đức có tối đa 1 bàn trong hiệp 1. Tương tự là 7/8 trận sân nhà gần đây của Đức và 10/12 trận sân khách vừa qua của Ireland.


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x