02h45 ngày 15/11, Bồ Đào Nha vs Armenia: Còn xa mới thuyết phục!

Tiến Sĩ
05:54 ngày 14-11-2014
Tháng trước, ĐT Bồ Đào Nha đã chào mừng tân HLV Fernando Santos bằng thắng lợi may mắn 1-0 trước Đan Mạch. Nhưng có thể thấy rằng, đội bóng của Cristiano Ronaldo còn xa mới đạt được sự thuyết phục như mong đợi của NHM…
Từ năm 2000 tới nay, Bồ Đào Nha không vắng mặt bất cứ giải đấu lớn nào, họ dự trọn vẹn 8 VCK World Cup và EURO. Bởi vậy dù hiện đang xếp thứ 3 ở bảng I, vị trí rất đáng thất vọng, nhưng có lẽ vượt qua vòng loại EURO 2016 không phải chuyện quá lớn với người Bồ. Điều NHM chú ý hơn là bộ mặt của Seleccao sẽ như thế nào ở vòng loại.

Kể từ sau VCK EURO 2012, BĐN đã sa sút khá nhiều dù vẫn là những gương mặt cũ. Nói BĐN chỉ chơi bóng dựa trên khả năng thiên tài của Ronaldo là nhận xét hoàn toàn xác đáng. Tuy nhiên, ngôi sao của Real Madrid cũng không thể vực dậy cả một tập thể rệu rã, thiếu sinh khí và khát khao chiến thắng. Đó là lý do khiến HLV Paulo Bento đã bị sa thải hồi tháng 9 vừa qua, sau thất bại 0-1 của Seleccao trước đối thủ “hạt tiêu” Albania ngay trên sân nhà.

HLV Santos được bổ nhiệm, nhưng nếu trông đợi BĐN sẽ ngay lập tức hồi sinh với sự tỏa sáng của Ronaldo, đó sẽ là điều viển vông. Các đội bóng của HLV Santos vốn giỏi chơi chắc chắn, rình rập chờ thời, mà ĐT Hy Lạp ở VCK World Cup 2014 vừa qua (vào vòng 1/8) là một ví dụ điển hình. Ở trận ra mắt của HLV Santos, Seleccao đã “vờn” Đan Mạch bằng sự chắc chắn ở tuyến giữa và hàng thủ, trước khi CR7 tung nhát kiếm quyết định ở những giây bù giờ cuối cùng. 


Rõ ràng, chơi áp đảo và thắng thuyết phục một đối thủ yếu như Armenia không phải sở trường của Seleccao nếu dựa trên truyền thống của đội bóng này, lại càng không phải sở trường của HLV Santos. BĐN luôn có nhiều tài năng xuất sắc, nhưng vẫn tồn tại một lực cản nào đó khiến họ khó có thể liên kết được với nhau.  

ĐT Armenia dĩ nhiên không phải đối thủ lớn, họ chỉ có đúng 1 gương mặt đáng chú ý là Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên một con số rất đáng lưu ý, đó là việc trong 8 trận chính thức gần đây, Armenia không thua với cách biệt quá 1 bàn, dù phần lớn châu Âu vẫn chỉ nhìn đội bóng này như “bé hạt tiêu”. 

Với cách xây dựng đội bóng và triết lý của HLV Santos, có thể dự đoán BĐN sẽ chơi những trận cầu lớn hay hơn dưới thời cựu HLV Bento, nhưng Seleccao sẽ gặp khó khăn trước các đội bóng nhỏ. Nếu Armenia tuân thủ chiến thuật phòng ngự triệt để và quyết liệt, họ đủ khả năng khiến dàn sao của BĐN phải vất vả. 

Nhìn chung, đêm nay khó trông đợi một thắng lợi thuyết phục với cách biệt cao cho CR7 và đồng đội. 

THÔNG TIN
Theo châu Á, Bồ Đào Nha thắng 2, thua 4/6 trận gần đây; thắng 2, hòa 3, thua 6/11 trận sân nhà gần nhất. 
Theo châu Á, Armenia thắng 6, thua 1/7 trận chính thức vừa qua; thắng 6, hòa 1, thua 2/9 trận chính thức gần đây trên sân khách. 


ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
9/11 trận chính thức gần đây của Armenia và 5/7 trận gần nhất của Bồ Đào Nha đều khép lại với 3 bàn thắng trở lên. Hãy tin kịch bản này sẽ lặp lại đêm nay. 

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x