Bale đại chiến Hazard: Mèo nào cắn mỉu nào?

NGUYỆT MINH
09:41 ngày 16-11-2014
Bỉ gặp Xứ Wales thường không phải là cuộc so tài đáng chú ý, nhưng nếu đó là cuộc chạm trán giữa Eden Hazard và Gareth Bale thì mọi chuyện khác hẳn.
KHÔNG ĐÁNH GIÁ CAO ĐỐI THỦ 
Eden Hazard và Gareth Bale là những người được nêu tên trong hàng ngũ những danh thủ hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, ngôi sao của Chelsea không cho rằng mình thuộc nhóm 5 cầu thủ hay nhất. Hazard khiêm tốn nhận xét: “Messi, Ronaldo, Ibrahimovic, Ribery và Robben là những cầu thủ hay nhất, bởi họ có khả năng tạo nên sự khác biệt trong từng trận đấu. Tôi chưa thuộc đẳng cấp đó, nhưng sẽ cố gắng để vươn lên hàng ngũ ấy trong tương lai không xa”.

Với phong độ và màn thể hiện của Hazard tại Chelsea, không ai nghi ngờ năng lực của ngôi sao người Bỉ. Có một điều thú vị: Hazard không nêu tên Bale trong nhóm những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, dù ngôi sao của Real Madrid đang là người giữ kỷ lục về giá chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá thế giới.

CHƯA BIẾT MÈO NÀO CẮN MỈU NÀO
Theo HLV của Chelsea, Jose Mourinho, Hazard đã hoàn thiện mình sau 2 mùa giải chơi cho đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Trước khi đến với CLB chủ sân Stamford Bridge, Hazard đã là ngôi sao lừa bóng với lối chơi cống hiến quyến rũ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chỉ khi đến Chelsea, Hazard mới tiến bộ về mặt chiến thuật và tâm lý.

Điều đó giúp anh càng toả sáng hơn. Mùa vừa rồi, Hazard ghi 17 bàn ở mọi đấu trường. Mùa này, với sự xuất hiện của Diego Costa, Hazard không cần ghi quá nhiều bàn thắng nhưng bù lại anh sẽ có nhiều đất diễn ở sở trường yêu thích là lừa bóng. Ở Premier League, không ai hơn Hazard về khoản này. Với 57 lần lừa - dắt bóng thành công, Hazard vượt trội so với phần còn lại. Người xếp nhì sau Hazard chỉ có 36 pha lừa - dắt bóng thành công.   


Trong khi đó, Bale đã ghi 22 bàn ở mùa đầu tiên khoác áo Real. Anh ghi những bàn quyết định trong các trận chung kết giúp Los Blancos vô địch Champions League và Cúp Nhà Vua. Những chấn thương gần đây khiến Bale phải nghỉ thi đấu, trong quãng thời gian ấy Isco vươn lên khá nhanh nhưng không ai nghi ngờ khi Bale lấy lại phong độ, anh sẽ là một trong những quân bài quan trọng nhất của đội ĐKVĐ châu Âu.

Trong màu áo đội tuyển, Bale đã gần đạt cột mốc 50 lần khoác áo ĐTQG, ghi 14 bàn. Số bàn thắng của Bale cho Xứ Wales cao gấp đôi số bàn thắng của Hazard cho Bỉ. Ở tuổi 23, Hazard đã đạt cột mốc 50 lần khoác áo ĐTQG. Trong một đội bóng đầy sao, Hazard vẫn là sao sáng nhất, nhưng anh vẫn cần chơi tốt hơn và thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình. 

Về phần Bale, cầu thủ này đã là niềm hy vọng chính của Xứ Wales. Bale ghi 2 bàn rất quan trọng giúp Xứ Wales tránh bẽ mặt trước đội yếu Andorra trong một trận đấu khó khăn trên sân cỏ nhân tạo ở vòng loại EURO 2016.

Bale chính là hy vọng lớn nhất của Xứ Wales trong nỗ lực được dự VCK một giải lớn sau hơn nửa thế kỷ. Với Hazard, nhiệm vụ lọt vào VCK EURO của Bỉ nhẹ nhàng hơn, vì Hazard có nhiều vệ tinh hỗ trợ đắc lực. Dù thế, Hazard vẫn chịu sức ép lớn như lời Mourinho: “Hazard vẫn chưa phát huy hết năng lực, hiện chỉ dừng ở mức 60 - 70%. Hãy nhìn những gì Bale đã làm. Muốn trở thành số 1, ngoài tài năng còn cần ý chí, sự kiên nhẫn, nỗ lực tối đa. Tôi tin nếu thật sự muốn đoạt Quả bóng vàng, Hazard có thể làm được. Hãy bắt đầu sống với ước vọng ấy ngay từ bây giờ”. 

Bale chưa từng thắng Hazard
Tới thời điểm này, Bale và Hazard đã 2 lần đụng độ nhau trong sự nghiệp. Đáng chú ý, Hazard giành 1 chiến thắng và 1 hòa. Chelsea của Hazard đánh bại Tottenham của Bale 4-2 ngày 20/10/2012 và hai đội hòa nhau 2-2   ngày 9/5/2013.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x