Vòng loại EURO 2016: Chốn bình yên trong tâm bão

Trần Minh Trần Minh
06:31 ngày 27-03-2015
Sami Khedira trở về ĐT Đức và được trọng dụng ngay lập tức. Gareth Bale sống trong niềm tin yêu và sự an ủi của đồng đội Xứ Wales sau khi bị CĐV Real tấn công vài ngày trước. Nhưng hiện tại, hạnh phúc nhất có lẽ phải là thủ thành Iker Casillas.
Một cầu thủ nếu thi đấu thành công ở CLB, anh ta sẽ được gọi vào đội tuyển quốc gia như một phần thưởng cho sự cố gắng ấy. Đó là con đường thông thường. Nhưng cũng có những trường hợp đặc biệt, tức là dù đang thi đấu cực tệ và rớt phong độ thê thảm, cầu thủ vẫn được lên tuyển như một điều đương nhiên.

Iker Casillas được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha chính là ví dụ tiêu biểu. Thủ môn này luôn có cảm giác được che chở, bảo vệ trong bầu không khí của đội tuyển, điều mà anh chẳng có khi ở Real Madrid. Sau trận El Clasico vừa qua (Real thua 1-2), mọi thứ lại càng ngột ngạt hơn với Casillas. Thậm chí, còn có thông tin là chủ tịch Florentino Perez đang tỏ ra hết sức thất vọng và quy chụp bàn thua thứ hai của Real do Casillas mắc lỗi.


Không lạ khi trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ sau trận thua Barca của Real mới đây, Casillas đã kêu gọi mọi người hãy dành cho vị trí thủ môn nhiều sự tôn trọng hơn. Nhưng điều ấy e là... không thể trong bối cảnh Casillas đang bị “soi” từng li từng tí như hiện nay. Vì thế, những đợt triệu tập của ĐT Tây Ban Nha bỗng trở thành chốn yên bình với thủ thành này.

Ở đội tuyển, Casillas vẫn được mọi người ghi nhớ với những cống hiến tuyệt vời trong 3 chức vô địch lịch sử EURO 2008, World Cup 2010, EURO 2012 của Bò tót. Biệt danh “Thánh Iker” mà Casillas có được là nhờ những đóng góp cho ĐT Tây Ban Nha chứ không phải cho Real. Tương tự là bức tượng sáp của Casillas đang được lưu giữ trong bảo tàng, anh cũng mặc áo đội tuyển chứ không phải CLB Real.

Vừa lên tuyển lần này, ngay lập tức Casillas được đồng đội hỏi han, ủng hộ. Andres Iniesta khẳng định Casillas vẫn là thủ môn tốt nhất của Tây Ban Nha hiện tại. Gerard Pique bảo nếu là cầu thủ Real Madrid, thần tượng của anh dứt khoát phải là Casillas. Những tân binh của Bò tót như Sergio Asenjo hay Juanmi đều tranh thủ đến chụp hình với Casillas như khi người ta gặp thần tượng. “Tôi muốn tận dụng thời gian này để học hỏi từ thủ môn hay nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha”, thủ thành Asenjo của Villarreal “nịnh” đội trưởng của Bò tót.


Chưa bao giờ Casillas bị huýt sáo, la ó khi anh đang bảo vệ khung thành ĐT Tây Ban Nha, điều thường xuyên xảy ra trong những trận đầu mùa này tại Bernabeu. Casillas để Schalke oanh tạc tại lượt về vòng 1/8 Champions League, anh lập tức phải hứng chịu búa rìu dư luận. Nhưng khi Casillas phạm sai lầm ở World Cup 2014 khiến Tây Ban Nha bị loại sớm, anh vẫn nhận được sự ủng hộ từ các tờ báo trung lập. Có vẻ như người Madrid còn sốt sắng hạ bệ thần tượng của họ hơn người Tây Ban Nha nói chung rất nhiều.

Ở Real Madrid, Casillas thường xuyên bị đặt lên bàn cân với Keylor Navas. Ở ĐT Tây Ban Nha, đối thủ của Casillas còn khủng khiếp hơn với Victor Valdes trước đây và David de Gea sau này, nhưng HLV Vicente del Bosque chưa bao giờ nghi ngờ khả năng anh. Vì thế đợt triệu tập này chính là những giây phút yên bình hiếm hoi của Casillas sau khi anh phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích từ đầu mùa.

Có những cầu thủ như Lukas Podolski thậm chí chưa ghi nổi một bàn tại Premier League hay Serie A mùa này, nhưng anh vẫn thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển Đức và luôn chơi hay. Casillas có lẽ đang dần trở thành một Podolski thứ 2, tức là chỉ cảm thấy vui vẻ và yên bình với đồng đội trên đội tuyển mà thôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x