02h45 ngày 28/3, Tây Ban Nha vs Ukraine: Bước tiến mới của Bò tót

Trần Hòa
07:07 ngày 27-03-2015
Với đẳng cấp vượt trội, Tây Ban Nha sẽ không khó hạ gục Ukraine đêm nay. Họ sẽ tiến một bước quan trọng trong cuộc đua tới VCK EURO 2016 và đặc biệt là trong sứ mệnh tái thiết sức mạnh.
BÒ TÓT ĐI ĐÚNG HƯỚNG
Chiến dịch cải tổ ĐT Tây Ban Nha của HLV Del Bosque đã diễn ra rất tích cực sau thảm họa tại World Cup 2014. Dù chưa có được thành công như mong đợi, song thực tế, mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng với Bò tót. 

Tây Ban Nha từng hứng chịu những cú sốc trong ngày đầu cải tổ sau thảm họa tại Brazil. Đầu tiên họ bị Pháp đánh bại 0-1 trong trận giao hữu, rồi để cả Slovakia đả bại 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng loại EURO 2016. Tuy nhiên, sự thăng bằng đã trở lại với người Tây Ban Nha, khi họ giành 2 chiến thắng liên tiếp, lần lượt trước Luxembourg (4-0) và Belarus (3-0) trong cuộc đua tới Pháp mùa Hè năm sau. 

Ngay cả việc Tây Ban Nha để thua Đức ở trận đấu vào tháng 11 năm ngoái cũng là kết quả không tệ. Đơn giản đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ Thế giới, đặc biệt Bò tót chỉ ra sân với đội hình B gồm rất nhiều gương mặt mới.


Sứ mệnh cải tổ Bò tót được kỳ vọng sẽ sớm thành công bởi họ vẫn còn sở hữu dàn cầu thủ xuất chúng. Đó là những trụ cột còn sót lại từ Thế hệ vàng với lối đá tiqui-taca (Casillas, Ramos, Busquets, Pique, Alba), những ngôi sao không có nhiều đất dụng võ trước đây (Cazorla, Fabregas, Silva) hay số tài năng mới nở rộ (Carvajal, Juanfran, Isco, Koke). 

Sau khi trải qua một loạt trận đấu thử nghiệm và cọ xát, Bò tót đã dần định hình được lối chơi và bộ khung mới. HLV Del Bosque rất tin tưởng vào bộ tứ vệ gồm Juanfran, Pique, Ramos và Alba. Một khi những hậu vệ hàng đầu thế giới này tìm được tiếng nói chung, La Roja sẽ sở hữu hàng thủ vô cùng khó đánh bại. Trong khi đó, ở tuyến giữa, 3 cầu thủ đến từ 3 CLB hàng đầu Tây Ban Nha là Koke (Atletico), Busquets (Barca) và Isco (Real) liên tục được thi đấu cùng nhau và cho thấy họ xứng đáng được xem như tương lai của Bò tót. Tất cả đều rất tài năng, trẻ trung và đầy khát vọng. 

Vấn đề của Tây Ban Nha giờ chỉ nằm ở hàng công, khi HLV Del Bosque chưa tìm được những tiền đạo đáng tin cậy. Ông vẫn phân vân giữa việc để Tây Ban Nha đá với 2 tiền đạo thực thụ hoặc chỉ cắm một mũi nhọn. Song ở trận này, Ngài râu kẽm sẽ để Bò tót đá với một trung phong, đơn giản vì Tây Ban Nha chỉ còn một tiền đạo cắm là Alvaro Morata, sau khi Diego Costa rút lui vì chấn thương. 

CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP
Nói tóm lại, La Roja đã dần bình ổn và tìm lại khát vọng chiến thắng. Đêm nay, Ukraine không phải là đối thủ của họ. Bóng đá Ukraine đang rơi vào giai đoạn suy thoái trầm trọng, sau thời gian gây ấn tượng với Thế hệ vàng của những Shevchenko, Voronin hay Rebrov. 

Cầu thủ đáng chú ý nhất hiện tại của Ukraine vẫn là đội trưởng đã 35 tuổi - Anatoliy Tymoshchuk. Hầu hết các cầu thủ trong danh sách của HLV Mykhaylo Fomenko đều đang chơi bóng trong nước, không ai được thi đấu ở các giải đấu lớn hay CLB lớn tại châu Âu.


Thực tế, từ khi tách ra khỏi Liên Xô trước đây, bóng đá Ukraine chỉ một lần vượt qua được vòng loại một giải đấu lớn. Đó là khi họ dự World Cup 2006. Và lưu ý ở giải này, Ukraine bị chính Tây Ban Nha đè bẹp 4-0 ở vòng bảng, trước khi bị Italia loại ở tứ kết. Ukraine còn từng dự VCK EURO 2012, nhưng là với tư cách đội đồng chủ nhà.

Ukraine đang chơi không tệ tại vòng loại EURO 2016. Họ có 9 điểm như Tây Ban Nha, với việc cùng để thua “hiện tượng” Slovakia và thắng 3 đối thủ tí hon còn lại, nhưng vẫn rất nhọc nhằn và không thuyết phục: Belarus (2-0), Macedonia (1-0) và Luxembourg (3-0).
Khoảng cách đẳng cấp giữa Ukraine và Tây Ban Nha vẫn là rất xa, đặc biệt khi họ phải thi đấu tại xứ Bò tót và “dàn sao” La Roja đang dần hội tụ được sức mạnh! 

THÔNG TIN
Tây Ban Nha: D.Costa chấn thương, Mata và Navas không được gọi. 
Ukraine: Đầy đủ lực lượng.
Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 4 thua 3 ở 7 trận gần đây; Ukraine thắng 2 thua 5 ở 7 trận vừa qua.
Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 2 thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây; Ukraine thắng 4 thua 1 ở 5 trận sân khách vừa qua.
Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 2 thua 1 ở 3 trận gặp Ukraine.

CON SỐ
0. ĐT Tây Ban Nha toàn thắng, ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào ở 2 loạt trận vòng loại EURO 2016 gần đây. 
6. Ukraine toàn thắng 3 trận gần đây tại vòng loại EURO 2016, không thủng lưới và ghi 6 bàn.  
29. ĐT Tây Ban Nha đang có chuỗi 29 trận chính thức bất bại trên sân nhà (thắng 25 hòa 4). Thất bại gần nhất của họ là trước Hy Lạp với tỷ số 0-1 trong khuôn khổ vòng loại EURO 2004 vào ngày 7/6/2003, tức cách đây đã gần 12 năm. Trong chuỗi 29 trận bất bại trên của Tây Ban Nha còn gồm 14 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại các kỳ EURO. 
50. Đây là trận thứ 50 của Ukraine tại vòng loại và VCK EURO, họ thắng 20, hòa 13 và thua 16 ở 49 trận trước đó.

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY NHẤT CỦA TÂY BAN NHA

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY NHẤT CỦA UKRAINE

HLV Del Bosque (Tây Ban Nha): “Chúng tôi đang dần cải thiện lối chơi và tự tin sẽ sớm lấy lại được sức mạnh vốn có. Ukraine là đối thủ không thể xem thường, họ xếp ngay sau chúng tôi trên BXH. Nhưng Tây Ban Nha sẽ biết cách giành chiến thắng”.

HLV Mykhaylo Fomenko (UKraine): “Đây là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên, Ukraine đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và rất hiểu Tây Ban Nha. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin ở trận này”.


ĐẶC BIỆT
Không dưới 3 bàn
3 lần hai đội gặp nhau đều có không dưới 3 bàn/trận. 4/5 trận gần đây của Tây Ban Nha và 5/6 trận sân khách vừa qua của Ukraine cũng diễn ra tưng bừng bàn thắng. 

Lưới rung hiệp 1
4/5 trận gần đây của Tây Ban Nha và 5/7 trận sân khách vừa qua của Ukraine đều có bàn thắng trong hiệp 1. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội cũng khiến trận đấu có bàn thắng sớm.

DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x